Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

Cập nhật :05/24/2014 15:45

Qua những lời đồn thổi mà trong các gia đình Việt Nam hiện nay đều dự phòng một viên An cung ngưu hoàng hoàn trong nhà. Vậy An cung ngưu hoàng hoàn là gì, công hiệu ra sao mà lại phổ biến đến như vậy?

An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

An cung ngưu hoàng hoàn là bài thuốc " hữu danh hữu thực" được viết trong cuốn " Ôn bệnh điều biện", có từ những năm 889 của nhà Thanh ( Trung Quốc) do chính tay danh y Ngô Cúc Thông phái Ôn bệnh nghiên cứu từ bài thuốc cổ xưa mà thành.

Đến năm 1669, nhà Thanh bắt đầu giao trọng trách cho Nhà Thuốc Đồng Nhân Đường Bắc Kinh tiếp nhận chức " dược phòng ngự cung" nên bí quyết và hàm lượng chính xác của an cung ngưu hoàng hoàn chỉ duy nhất Đồng Nhân Đường mới có được.



An cung ngưu hoàng hoàn hộp xanh Đồng Nhân Đường

An cung ngưu hoàng hoàn hộp xanh Đồng Nhân Đường

Bài thuốc này dựa trên cơ sở kế thừa cổ phương với các thành phần chính gồm: ngưu hoàng (là sỏi trong túi mật của con trâu), sừng tê giác, xạ hương (là chất tiết ra từ tuyến nội tiết của con cầy hương đực), hùng hoàng, uất kim (nhánh củ nghệ), băng phiến, ngoài ra còn có một số loại thảo mộc như hoàng cầm, hoàng liên, chi tử, có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, hạ nhiều tiêu đờm, thanh tâm …v..v… An cung ngưu hoàng hoàn là vị thuốc dùng để chữa trị chứng bệnh trúng phong hôn mê, các bệnh viêm não, viêm màng não, bệnh não do trúng độc, xuất huyết não, chứng bại huyết…mê man bất tỉnh, nhiệt bệnh, tà nhập tâm bào, sốt cao hôn mê, mê man nói nhảm.

Ngày nay, bên cạnh những sản phẩm an cung ngưu hoàng Đồng Nhân Đường Trung Quốc thì các nhà sản xuất khác cũng bắt đầu nghiên cứu và sáng chế thành nhiều loại an cung ngưu hoàng hoàn khác nhau nhưng vẫn chưa chính thức đảm bảo về thành phần.

Thành phần chính của bài thuốc:

- Thành phần " Quân", chủ yếu là các thành phần gồm ngưu hoàng và sừng tê giác:

+ Ngưu hoàng: là thành phần có tác dụng đả thông kinh mạch, hoạt huyết, ích khí, an thần, chống co giật.

+ Sừng tê giác ( ngày nay sừng tê giác khá hiếm nên đã được thay bằng sừng trâu): là thành phần có vị đắng, tính mặn, có tác dụng hữu hiệu đối với bệnh viêm não, nhiễm trùng nhiễm độc sốt cao...

- Thành phần " Thần", gồm các dược liệu: hùng hoàng, hoàng liên, hoàng cầm, chi tử, uất kim, băng phiến...Các thành phần này giúp thành phần Quân phát huy tác dụng tốt hơn.

+ Hùng hoàng, hoàng liên, hoàng cầm: là những thành phần có tác dụng trừ thấp nhiệt, , trừ lục kinh thực hỏa thực nhiệt.

+ Chi tử, uất kim: là thành phần có tác dụng giảm đau, giảm chứng ứ huyết...

+ Băng phiến: có tác dụng khai khiếu, giảm đau...

- Thành phần Tá, Sứ ( gồm chu sa, trân châu): là thành phần có khả năng an thần, giảm đau, hỗ trợ làm giảm các tác dụng phụ của các thành phần khác. Ngoài ra, trong thành phần của loại thuốc này còn có thành phần mật ong dùng để hòa vị.

Tác dụng chính của An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

Theo bài thuốc, an cung ngưu hoàng hoàn là vị thuốc được dùng cho người bệnh có các thể bệnh như Tai biến mạch máu não, chứng bệnh trúng phong hôn mê, các bệnh viêm não, viêm màng não, bệnh não do trúng độc, xuất huyết não, chứng bại huyết…mê man bất tỉnh, nhiệt bệnh, tà nhập tâm bào, sốt cao hôn mê, mê man nói nhảm.

Dưới đây là một số tác dụng của bài thuốc an cung ngưu hoàng hoàn:

- Tác dụng trấn tĩnh và chống co giật

An cung ngưu hoàng hoàn có khả năng làm giảm thiểu những hoạt động không tự chủ của bệnh nhân, tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, làm giảm sự hưng phấn và gây co giật. Qua đó, hỗ trợ làm giảm tỉ lệ tử vong do các loại thuốc khác gây ra.

- Tác dụng hồi tỉnh của an cung ngưu hoàng hoàn

Đối với những người bị hôn mê, bất tỉnh do tai biến mạch máu não, mê sảng lâu ngày, an cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng làm phục hồi công năng và cấu tạo của mạng lưới cấu trúc não giúp làm tỉnh hôn mê sâu do nhiễm độc.

- Tác dụng giải nhiệt của an cung ngưu hoàng hoàn

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng làm hạ thân nhiệt rất nhanh đối với những trường hợp sốt cao do có các thành phần ngưu hoàng, trân châu nên giúp tỉnh thần, khai khiếu nhanh chóng.

- Tác dụng chống viêm tiêu thũng của an cung ngưu hoàng hoàn

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng rõ rệt đối với bệnh viêm khớp, có khả năng tăng các loại thực bào của đại thực bào, làm cho khả năng chống viêm tiêu nhũng cao hơn. Đặc biệt, an cung ngưu hoàng hoàn cũng giúp chống lại tình trạng hôn mê sâu, chống viêm nhiễm trong những trường hợp bị mê sảng, sốt cao.

- Tác dụng đối với hệ tim mạch của an cung ngưu hoàng hoàn

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng làm hạn chế sức co bóp cơ tim và làm giảm tần số tim mạch. Đặc biệt, an cung ngưu hoàng hoàn còn có tác dụng làm giảm sự co bóp và lượng oxy tiêu thụ lên cơ tim, kéo dài thời gian sống của con người.


An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng phòng chống và điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng phòng chống và điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả

Vì thế, tác dụng chính của An cung ngưu hoàng hoàn là: hạ nhiệt, giải độc, phục hồi tình trạng mất ý thức trong trường hợp bất tỉnh hoặc hôn mê. Đồng thời, nhờ thành phần xạ hương mà An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng trấn kinh, khai khiếu, giảm tổn thương tế bào thần kinh và phục hồi tế bào thần kinh đã tổn thương hiệu quả. Ngoài ra, thuốc An cung ngưu hoàng hoàn còn có tác dụng ổn định huyết áp, giải độc gan, trị chứng mê man do gan, ung thư gan, ngăn ngừa và phòng chống bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch tối ưu.

Những ai nên dùng an cung ngưu hoàng hoàn?

- Dùng cho những người bị tai biến mạch máu não (như xơ vữa động mạch não gây ra tai biến do chảy máu não, tai biến do thiếu máu não trong nhồi máu não hay còn gọi là nhũn não).

 - Di chứng sau tai biến mạch máu não, như: liệt nửa người, tê chân tê tay, miệng méo, mắt xếch, nói ngọng,…

- Những người có dấu hiệu tiền triệu của tai biến mạch máu não. - Những người bị bệnh mạch vành (xơ vữa động mạch, huyết khối trong mạch máu gây đau thắt ngực).

Lưu ý với An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

Có thế thấy An cung ngưu hoàng hoàn là bài thuốc quý của y học cổ truyền Trung Hoa và nền Đông y trên thế giới. Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là loại thuốc An cung ngưu hoàng hoàn của công ty Đồng Nhân Đường Trung Quốc với nhiều loại thuốc an cung khác nhau. Bên cạnh đó, còn có một số sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc nhưng các sản phẩm này chỉ được đăng kí dưới dạng thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc chữa bệnh.


An cung ngưu hoàng hoàn hộp đỏ Hàn Quốc

An cung ngưu hoàng hoàn hộp đỏ Hàn Quốc

Ngoài ra, người sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn cũng cần lưu ý, trên thị trường Việt Nam hiện nay có khá nhiều loại An cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc với nhiều nguồn gốc và mẫu mã khác nhau. Tình trạng mua phải An cung ngưu hoàng hoàn bán " chui", hàng rởm, hàng kém chất lượng không phải là hiếm. Vì thế, bạn nên chọn địa điểm tin tưởng để mua sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn chính hãng, đặc biệt là sản phẩm đó phải thích hợp với thể trạng bệnh của bệnh nhân để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn, cũng như cách sử dụng để điều trị từng loại bệnh bạn vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453