Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Các câu hỏi thường gặp về nhân sâm

Cập nhật :03/11/2015 17:49

Nhân sâm là một trong những thảo dược được biết đến với rất nhiều tác dụng bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt là những người mới ốm dậy, chưa hoàn lực. Những kiến thức về nhân sâm hiện nay đã khá phổ biến. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các kiến thức câu hỏi thường gặp về nhân sâm để giúp bạn lựa chọn đúng thời điểm cần thiết để mua hàng.

Nhân sâm là gì?

Nhân sâm có tên khoa học là Ginseng Panax (chữ Panax phát gốc từ chữ Panacea có nghĩa là thuốc trị bá bệnh, thần dược), được phát hiện từ cách đây hàng ngàn năm trong Đông y . Nhân sâm có tác dụng an thần, tăng trí, giúp trị các bệnh khí yếu, dương suy. Nhân sâm là thảo dược thích mọc ở những vùng đồi núi ẩm thấp, dưới bóng rợp của rừng cây um tùm, rậm rạp.


Tại sao nhân sâm lại " quý"?

Nhân sâm quý là nhờ các thành phần hoạt tính của nhân sâm. Trong nhân sâm có chứa saponin gồm các ginsenosides: Ginsenosides Ro, Re, Rg1, Rg2, Rg3, Rh1, Rh2, Ra1, Ra2,… Các saponin này có tác dụng ngăn chặn sự hình thành tiểu cầu, làm giảm đau đến các tế bào thần kinh ở não, chống tiểu đường và viêm loét dạ dày...

Tại sao nhân sâm lại quý

 Bên cạnh đó, nhân sâm còn chứa các thành phần có khả năng chống ung thư rất tốt là: Rh2, Rg3... Hơn thế nữa, trong nhân sâm cũng có chứa tới 7 hợp chất polyacetylen, 17 axit béo (axit palnitic, axit stearic, oleic, ) và khoảng 20 nguyên tố hóa học như: sắt, mangan, kali...cùng các thành phần khác như: tinh dầu, glucid...giúp cung cấp các chất tốt nhất cho cơ thể.

Tác dụng chính của nhân sâm là gì?

Khi dùng nhân sâm, đặc biệt là những loại nhân sâm có chất lượng, bạn sẽ thấy hai tác dụng rõ rệt đó là:

- Nhân sâm giúp ngủ sâu: điều này không đồng nghĩa với việc ngủ nhiều hoặc gây hiện tượng hay buồn ngủ mà là ngủ sâu, ngủ ngon giấc.

- Nhân sâm giúp ăn ngon miệng và thấy khỏe khoắn hơn: không phải nhân sâm kích thích ăn uống mà giúp ăn ngon hơn, cảm thấy mùi vị dễ chịu hơn, đặc biệt là cảm giác khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Ngoài tác dụng này thì nhân sâm còn tác dụng nào khác nữa không?


Không chỉ giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng hơn mà nhân sâm còn rất nhiều tác dụng khác như:

- Kích thích hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và chống lại mọi bệnh tật.

- Bảo vệ và giải độc gan khỏi tác hại của môi trường và rượu bia

- Các ginsenosides có tác dụng ức chế và làm chậm quá trình sinh trưởng khối u ung thư.

- Nhân sâm giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

- Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng làm cường dương, chống lại tình trạng yếu sinh lý của nam giới mạnh mẽ.

Dùng nhân sâm có gây béo không?


Trong nhân sâm hoàn toàn không có chất béo nên không gây béo cho người sử dụng. Nhiều người sợ béo khi dùng sâm là do nó giúp ễ ngủ, ngủ sâu, hấp thụ tối đa dưỡng chất từ thức ăn. Do đó, một số người ăn sâm thường có cảm giác thể trạng mình tốt hơn, mình tăng cân là như vậy.

Có phải ai cũng dùng được nhân sâm không?

Nhân sâm tuy tốt nhưng không phải ai cũng có thể dùng được nhân sâm. Đối với những nhóm người dưới đây, nếu dùng nhân sâm độc vị sẽ gây hậu quả đáng tiếc:

- Phụ nữ mang thai.

- Trẻ em từ 0-14 tuổi.

- Người đang khỏe mạnh bình thường

- Người mắc các chứng hàn hư như: đau bụng co hàn, viêm loét dạ dày, bị táo bón, rối loạn tiêu hóa, trướng bụng, đầy bụng, tiêu chảy, ngoại cảm.

- Người mắc các chứng: xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đang dùng thuốc chống huyết khối.

- Người bị lao phổi, viêm gan, ho ra máu, viêm túi mật, mắc bệnh tự miễn (vẩy nến, viêm khớp phong thấp, luput ban đỏ, cứng bì,…).

Những nhóm đối tượng khác, hoàn toàn có thể dùng được nhân sâm, đặc biệt là người già và những người có sức khỏe kém, cơ thể suy nhược.

Nhân sâm có tác dụng phụ không?


Không giống như các loại thảo dược khác, nếu như không dùng đúng đối tượng, đúng liều lượng, nhân sâm có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

- Mất ngủ, nhức đầu, buồn nôn

- Vấn đề về tim: nhân sâm có thể làm rối loạn nhịp tim ở những người bị cao huyết áp.

- Phụ nữ có thai sử dụng có thể dẫn đến tình trạng sảy thai.

- Làm hạ đường huyết đối với những người đang dùng thuốc điều trị bệnh

- Liều cao của nhân sâm có thể gây nên tình trạng viêm mạch máu.

- Ức chế đông máu: liều lớn của nhân sâm có thể gây nên tình trạng chảy máu.

- Dị ứng: nhân sâm có thể gây nên tình trạng mẩn ngứa, phát ban.

- Liều cao nhân sâm còn gây nên biến chứng tâm thần phân liệt.

Khi dùng sâm nên tránh những điều gì?

Do sâm là thứ đại bổ khí nên khi dùng sâm, người dùng không nên dùng các loại củ cải (đỏ, trắng, xanh…) và hải sản để tránh tình trạng hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng.

Loại nhân sâm nào là tốt nhất?


Có rất nhiều loại nhân sâm trên thế giới, tuy nhiên, loại nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi là tốt nhất do được trồng theo phương pháp kĩ thuật hiện đại và điều kiện khí hậu thích hợp. Loại sâm này thường được mua về làm quà biếu hoặc dùng để bồi bổ. Những loại sâm dưới 6 năm tuổi, chủ yếu được dùng như một loại thực phẩm thông thường chứ không có tác dụng đối với bệnh tật.

nhân sâm nào tốt nhất

Các thành phẩm khác của nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi như: bạch sâm, hắc sâm, hồng sâm, cao hồng sâm cũng rất tốt cho sức khỏe con người.

Nhân sâm có phải là thứ xa xỉ, chỉ người giàu mới được dùng?

Trong quá khứ, nhân sâm tươi có thể là một thứ rất xa xỉ, chỉ có nhà giàu và vua chúa mới được dùng. Tuy nhiên, ngày nay, kĩ thuật trồng và canh tác nhân sâm đã khá phát triển, mức giá của nhân sâm và các sản phẩm từ Sâm cũng không quá cao so với mức sống của người dân. Bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng để mua 1 kg nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi hoặc 1 triệu đồng để mua các thành phẩm của nhân sâm mà không cần phải bỏ thêm bất kì chi phí nào để mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

Nhân sâm không nên dùng vào mùa hè?

Vào mùa hè, cơ thể thường ra rất nhiều mồ hôi và mất nhiều nước, nhân sâm có tác dụng tăng cường sự chuyển hóa và trao đổi chất, giúp phục hồi nguồn năng lượng đã mất, không chỉ thích hợp cho mùa hè mà còn thích hợp cho tất cả các mùa.

Có thể phân biệt được nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi thật giả không?

Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi đang bị làm giả, làm nhái khá nhiều, để phân biệt, bạn có thể tìm hiểu về cách phân biệt dưới đây:

- Nhận dạng thật giả qua chân sâm: sâm thật thường to và rắn chắc, có phần rõ ràng với rễ sâm bên cạnh.

- Phân biệt qua đốt sâm: cứ mỗi năm sâm sẽ sinh thêm một đốt, nếu sinh ra một đốt thì nghĩa là nhân sâm 2 năm tuổi, 2 đốt là 3 năm tuổi...

- Phân biệt bằng cách đếm đốt đầu củ sâm: số năm tuổi càng nhiều thì các đốt đầu của sâm càng nhiều, chúng thường mọc ở phía chéo đối diện.

- Phân biệt qua kích thước củ sâm: kích thước đầu và thân củ sâm thường bằng nhau ở sâm 6 năm tuổi. Nếu như đầu củ sâm bị thối là do chất lượng trồng của sâm kém.

- Phân biệt qua vòng vân của sâm: nếu muốn xác định độ tuổi của sâm, bạn có thể cắt ngang củ sâm, cách phía đầu khoảng 2-3cm, lấy bàn tay xoa và chờ khoảng 5 phút sẽ thấy đường vân nổi lên. Nếu là sâm 6 năm tuổi sẽ có 5 đường vân, nếu sâm trồng từ quá 6 năm tuổi trở lên thì phần củ sẽ bắt đầu bị thối mục, rất khó để phân biệt đường vân của sâm.

Sâm tươi có bảo quản được lâu không?

Sâm tươi thường chỉ bảo quản được trong vòng 1 tuần. Sâm tươi phải được bảo quản trong tủ lạnh, nếu không để lâu quá sẽ bị thối rữa. Nếu muốn dùng lâu

Dùng nhân sâm như thế nào là đúng?

- Nhân sâm dùng để ngâm rượu: nhân sâm rửa sạch, để ráo nước, vào bình thủy tinh ngâm chung với rượu, để trong khoảng 1 tuần - 3 tuần là dùng được.

- Nhân sâm ngâm mật ong: tương tự như cách nhân sâm ngâm rượu. Chú ý: người bệnh tiểu đường cũng dùng được sâm ngâm mật ong nhưng mỗi lần dùng không quá 10 gam mật ong.

- Ngoài ra, còn một số cách dùng sâm như: thái lát sâm hãm trà uống, nghiền sâm, chiên sâm, hầm canh cùng các món ăn.

Mua nhân sâm Hàn Quốc ở đâu là tốt nhất?

Nếu bạn đang sinh sống tại Việt Nam mà có nhu cầu mua sản phẩm nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi hoặc các loại thành phẩm , bạn có thể đến trực tiếp tại Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc chính hãng với nhiều loại khác nhau như: nhân sâm tươi Hàn Quốc nguyên củ 6 năm tuổi, nhân sâm nguyên của tẩm mật ong, Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi...Tất cả đều có giấy chứng nhận của Bộ y tế nên khách hàng có thể trực tiếp đến để kiểm tra.
    
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc tư vấn sức khỏe tận tình từ đội ngũ bán hàng giàu kinh nghiệm bạn có thể gọi điện tới số Hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 - 0466 848 743 ( TP HCM).

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453