Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Các công dụng yến sào đối với người cao tuổi, người bệnh

Cập nhật :03/25/2014 14:30

Yến sào là nguồn thực phẩm quý giá từ thiên nhiên với nhiều công dụng như làm đẹp, bồi bổ sức khỏe. Các công dụng của Yến sào đối với người cao tuổi, người bệnh cũng đã được PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Viện trưởng viện dinh dưỡng Việt Nam) nhắc tới trong bài viết dưới đây.

Như bạn đã biết, Yến sào có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, Yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. 

Công dụng Yến sào đối với người cao tuổi, người bệnh

Yến sào vì thế mà trở thành món ăn thiết yếu và hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào có tác dụng tăng sức đề kháng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm. Đặc biệt, Yến sào cũng có công dụng cũng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá. Bên cạnh đó, Yến sào có thể làm tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch. Công dụng của Yến sào đối với người già cũng giúp duy trì sức khỏe chung, cải thiện chất lượng của lá lách. 

Yến sào có nhiều công dụng tốt với sức khỏe con người

Yến sào có nhiều công dụng tốt với sức khỏe con người

Ngoài ra, các kết quả thử nghiệm lâm sàng trong y học hiện đại cũng xác nhận Yến sào có công dụng quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư thông qua những chất chống oxy hóa.  Công dụng của Yến sào đối với người bệnh: Yến sào rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe … cũng rất phù hợp dùng Yến sào đều đặn.

Cách dùng Yến sào hiệu quả cho người cao tuổi

Để dưỡng chất trong Yến sào phát huy tác dụng tốt nhất thì cách dùng Yến sào cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối  trước khi đi ngủ.
 
Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng Yến sào sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến. Có thể cho người bệnh dùng Yến sào dưới dạng chế biến sẵn, mỗi hũ khoảng 70ml là đủ cho 01 ngày.
 
Người bị tiểu đường, cao huyết áp tốt nhất nên dùng thăm dò theo tư vấn của bác sĩ trước khi bắt đầu ăn yến đều đặn. Yến sào có 4.56% Leucine - chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
 
Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, bạn đọc nên kết hợp các liệu pháp khác để người lớn tuổi, người bệnh khỏe mạnh hơn. Nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày.

Hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline của trungthaosamnhung.com để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa  tốt nhất: 0965 69 63 64  - 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453