Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Các món ăn ngon chế biến từ yến sào

Cập nhật :06/03/2014 11:28

Các món ăn từ yến sào từ lâu đã trở thành thứ "cao lương mỹ vị" trong các triều đình cung cấm. Ngày nay, Các món ăn từ yến sào lại được chế biến đa dạng và phổ biến hơn nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho con người. Dưới đây là một số món ăn từ yến sào mà trungthaosamnhung.com muốn giới thiệu đến độc giả.

1/ Món yến hầm

Trong Các món ăn từ yến sào thì đây là món ăn phổ biến và dễ làm nhất. Cách làm món yến này như sau:

- Nguyên liệu: Bồ câu hoặc gà ác (1 con) , yến sào khô tinh chế (5g), nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô.

Món ăn yến sào hầm gà ác
Món ăn yến sào hầm gà ác

- Cách làm như sau: Ngâm yến trong vòng 15-30 phút cho sợi yến tơi ra, bồ câu ( hoặc gà ác) làm sạch lông và nội tạng đem đi tẩm ướp gia vị. Sau khi hầm thật mềm bồ câu (hoặc gà ác), thêm nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô. Cho yến đã ngâm nở vào thố bồ câu (hoặc gà ác), chưng cách thủy thêm khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng.

2/ Món yến chưng đường phèn

- Nguyên liệu: Yến sào tinh chế (3g), đường phèn, nước để nguội, một chén nhỏ, một nồi để đựng yến vừa đủ.

Món Yến chưng đường phèn

Món Yến chưng đường phèn

- Cách làm như sau: Ngâm yến trong vòng 15-30 phút cho sợi yến tơi ra. Sau đó vớt ra chưng cách thủy với đường phèn khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng. Cho thêm 1-2 lát gừng tươi vào cho có mùi thơm dễ dùng.

Có thể thấy, trong Các món ăn từ yến sào thì đây là món ăn dễ làm nhất, có tác dụng rất tốt trong việc thanh mát cơ thể vào mùa hè.

3/ Món súp yến sào

Với món này, bạn có thể chế biến cùng cua hoặc vi cá. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm món súp yến sào vi cá để bạn dễ thực hiện nhất.

- Nguyên liệu: Yến sào tinh chế 3g, thịt cua 3 g xé nhỏ, vi cá 1g rửa sạch, xương heo và xương gà.


Món súp yến thịt cua
Món súp yến thịt cua

- Cách làm như sau: Ngâm yến trong vòng 15-30 phút cho sợi yến tơi ra, lấy nước hầm từ xương heo và gà, ngâm vi cá vào nước nóng cho nở thật đều. Sau đó, cho hỗn hợp yến, vi cá và thịt cua vào nước dùng, nêm nếm gia vị vừa ăn, chưng cách thủy trong thố sứ khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng.

4/ Món chè yến

Trong các món ăn từ yến sào thì món chè yến (có thể là chè yến hạt sen hay chè yến táo đỏ) đều có tác dụng bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người.

- Nguyên liệu: Hạt sen, yến sào tinh chế 3g, đường phèn (cũng có thể thay thế hạt sen bằng các loại khác nhưng cách làm như nhau)

Món chè yến thập cẩm
Món chè yến thập cẩm

- Cách làm như sau: Ngâm yến trong vòng 15-30 phút cho sợi yến tơi ra. Hầm hạt sen trước và giữ lạnh, sau đó vớt yến sào ra chưng cách thủy với đường phèn và hạt sen khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng.

5/ Yến sào đu đủ

Yến sào tiềm đu đủ là một trong những món ăn lạ miệng, có chứa nhiều dưỡng chất, ăn lại rất ngon, nguyên liệu chuẩn bị cũng khá đơn giản.

- Nguyên liệu:

+ 10g yến sào nguyên tổ đã khô

+ 1 quả đu đủ.

+ 20g đường phèn.

- Cách chế biến

+ Ngâm yến trong nước khoảng 4 tiếng rồi làm sạch.

+ Bỏ phần ruột của đu đủ.

+ Cho nước lọc, yến, đường phèn vào trái đu đủ, đút lò tiềm khoảng 30 phút.

6/ Soup yến sào nấm linh chi

Do đều được làm từ nấm linh chi và yến sào ( đây là hai nguyên liệu quý hiếm) nên soup yến sào nấm linh chi rất giàu dinh dưỡng và vô cùng hấp dẫn và nhiều dưỡng chất.

- Nguyên liệu: yến sào 200g, nấm linh chi 50g, nấm bào ngư 50, 1 quả trứng gà, nước cốt gà 100ml, bột bắp ( còn gọi là bột ngô) 50g, 1 củ hành tây, ngò rí 10g cùng với một số loại gia vị như: muối, đường, bột nêm, dầu ăn.

- Cách chế biến:

+ Làm sạch và chưng cách thủy yến sào khoảng 30 phút.

+Ngâm mềm và xé nhỏ nấm bào ngư, ngò rí và hành, làm sạch băm nhuyễn.

+ Nấu nước dùng cho soup rồi cho bào ngư cùng nấm linh chi vào, nêm nếm với gia vị cho vừa ăn.

+ Sau khi nước dùng đã sôi, khuấy bột bắp rồi chế vào soup với độ sánh vừa phải, đánh tan trứng rồi chế vào nồi ( nên cho nhỏ lửa để các gia vị đậm đà).

+ Hành tây mang phi lên với dầu cho có mùi thơm rồi cho vào nồi súp.

7/ Món giò hầm tổ yến

Tổ yến hầm giò là một trong những món ăn thích hợp cho chị em phụ nữ đang cho con bú hoặc đang mang thai.

- Nguyên liệu: yến sào 2g, 150 giò lợn, gừng tươi 5g, hạt sen tươi 20g, 15 hạt kỉ tử, quả táo tàu ngâm mềm 3 quả, 500ml nước và 1/2 quả lê đường.Gia vị: muối, hạt nêm, đường.

- Cách chế biến:

+ Lấy gừng và nước sôi để trần giò lợn.

+ Lê gọt vỏ rồi chẻ hình múi cau.

+ Giò lợn hầm cho đến khi chín mềm rồi cho táo tàu, kỉ tử, hạt sen tươi vào.

+ Sau khi đã nấu sôi trong khoảng 10 phút thì thả lê vào rồi nấu chín, nêm các gia vị cho vừa phải.

+ Cho nấm tuyết vào bát rồi trút hỗn hợp trên và yến vào.

+ Chưng cách thủy 25-30 phút là được.

Trên đây là một số món ăn ngon chế biến từ yến sào thông dụng nhất được chế biến từ Yến sào Khánh Hòa mà trungthaosamnhung.com muốn giới thiệu đến độc giả. Nếu có nhu cầu mua tổ yến khánh hòa về để chế biến các món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng bên trên.

Độc giả có nhu cầu mua nước yến, tổ yến hãy truy cập vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Nguồn :Tổng hơp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453