Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách chế biến tổ yến sào

Cập nhật :06/02/2014 10:36

Bạn chỉ cần bỏ ra ít phút để đọc các thông tin dưới đây, trungthaosamnhung.com tin rằng, bạn sẽ học được Cách chế biến tổ yến sào đơn giản hiệu quả và bổ dưỡng nhất.

Cách chế biến tổ yến sào tự nhiên

- Bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm tổ yến trong nước khoảng 1-2 tiếng, sau đó vớt ra để cho ráo nước. Chuẩn bị 1 nhíp để nhổ sạch lông lớn và các tạp chất khác.

Cách chế biến tổ yến sào tự nhiên
Cách chế biến tổ yến sào tự nhiên

- Tiếp tục làm thật sạch lông yến rồi rửa với nước, cho vào ray để ráo nước rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Để có tác dụng lâu dài, sau khi sơ chế và làm sạch tổ yến, bạn có thể chưng với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng, vừa ngon vừa bổ dưỡng ( nên dùng khoảng 70ml/ ngày).

Cách chế biến tổ yến sào đã qua sơ chế

- Cách chế biến tổ yến sào hạt sen

+ Dùng hạt sen tươi ngâm trong châu nước và rửa sạch, đường phèn tán nhỏ.
+ Tổ yến sào đã chế biến rửa sạch, ngâm nở mềm từ 20 – 30 phút
+ Gừng non gọt vỏ, làm sạch vỏ, cắt lát mỏng, thái hạt lựu, luộc khoảng 20 phút là được.

Cách chế biến tổ yến sào với hạt sen

Cách chế biến tổ yến sào với hạt sen

Món này được chế biến bằng cách hấp thủy trong khoảng 20 phút cho mọi thứ đã mềm, sau đó đường phèn hoặc hơn chút ít, một lát gừng (tùy thích) chưng thêm khoảng 5 phút nữa, sau đó lấy ra dùng. Món yến chè sen có tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ phổi, đẹp da, giúp ngủ ngon.

- Cách chế biến tổ yến sào với nước dừa

+ Tổ yến sào đã được làm sạch (tương tư như cách làm trên), dừa xiêm cắt phần trên làm thành phần cái nắp.

+ -Trước khi thực hiện cần trộn sữa tươi, đường phèn và lòng trắng trứng vào một cái bát.

Cách chế biến tổ yến sào với nước dừa

Cách chế biến tổ yến sào với nước dừa

+ Bỏ hỗn hợp đã pha vào trái dừa và lấy phần nắp trái dừa xiêm đã cắt đậy lại, chưng trong 15 phút.

+ Sau đó, thêm nước cốt dừa cùng với tổ yến sào đã chế biến sơ vào và chưng trong 40 phút, ngon hơn khi thưởng thức lạnh.

Món tổ yến sào với nước dừa có tác dụng làm dịu mát và thanh lọc cơ thể vào những mùa hè nóng bức, đồng thời còn giúp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da cho nữ giới, tăng cường sinh lực cho nam giới.

Các món ăn từ tổ yến sào đơn giản dễ làm

-

Cách chế biển tổ yến chưng đường phèn



Yến chưng đường phèn và cháo yến.

Cách chế biển tổ yến chưng đường phèn



Nguyên liệu

 +10 yến sào tinh chế nguyên tố (dùng cho 2-3 người ăn)

 + Đường phèn, gừng tươi

 + Chuẩn bị nồi chưng yến chuyên dụng

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm tổ yến tinh chế trong vòng 30 phút, cho yến nở ra. Nếu bạn mua tổ yến thô thì cần có thêm thời gian để sơ chế yến cho sạch. Thời gian ngâm tùy từng loại, nếu người dùng sử dụng loại yến huyết đặc biệt thì nên ngâm trong vòng 20 phút là đạt tiêu chuẩn.

Bước 2: Sau khi ngâm cho 10g tổ yến làm sạch vào nồi chưng yến chuyên dụng. Cho nước ngang với yến chiếm khoảng ¾ thố yến, để khi yến nở ra không bị trào ra ngoài.

Bước 3: Nếu bạn sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng thì có thể quan sát được món ăn từ bên ngoài, đảm bảo an toàn hơn. Sau khi chưng 20-30 phút thấy yến đã mềm, nở đầy thố thì nên cho đường phèn vừa đủ, kèm thêm vào lát gừng tươi rồi ngắt điện. 

 Món yến chưng đường phèn.

Bước 4: Cho yến chưng đường phèn ra bát, nếu gia đình bạn muốn ăn nóng thì nên sử dụng ngay. Còn thích ăn lạnh thì cho vào ngăn mát rồi sử dụng đều rất phù hợp.

Cách nấu cháo yến sào thịt gà

Nguyên liệu:

 + Gạo nếp, gạo tẻ tùy người ăn.

 + Yến sào tinh chế 10g

 + Thịt gà

 + Gừng, mắm. muối vừa đủ

- Cách chế biến: 

Bước 1: Nếu là tổ yến tinh chế ngâm trong nước khoảng 30 phút đến 1 h đồng hồ. Không nên để yến lâu quá yến có thể bị nát.

Bước 2: làm sạch gà và cho vào luộc chín. Sau đó vớt ra xé gà thành những miếng nhỏ vừa ăn, còn nước luộc gà dùng để nấu cháo.

Bước 3: Đem gạo đi vo sạch rồi cho vào nồi ninh đến khi cháo nhừ mềm.

Cháo yến xào gà xé.

Bước 4: Vớt tổ yến ra và thái nhỏ, cùng thịt gà cho vào nồi cháo đang sôi, tiếp tục để cháo tầm 15-20 phút và nêm gia vị vừa ăn sau đó tắt bếp và đem ra dùng. Có thể cho một vài lát gừng hoặc ít hành để tăng thêm hương vị của món ăn. Người dùng nên ăn khi còn nóng để món ăn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay hàng giả đang tràn lan, khách hàng rất hoang mang lo lắng không biết mua yến ở đâu thì tốt. Mách nhỏ khách hàng có thể tìm với từ khóa “yến huyết” “yến tinh chế” trên Google để tìm và mua được sản phẩm chất lượng.

Tổ yến sào nếu được dùng thường xuyên sẽ có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, thanh nhiệt, ổn định thần kinh trí nhớ, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng sức đề kháng cơ thể; đẹp da, chống lão hóa, tăng tuổi thọ. Tổ yến sào còn được dùng trong một số bài thuốc chữa bệnh về dạ dày, hen, lao, tiểu đêm.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí và trực tiếp về Tổ yến sào Khánh Hòa  tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453