Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cẩn trọng khi mua đông trùng hạ thảo Việt Nam

Cập nhật :07/03/2015 11:46

Đông trùng hạ thảo là thảo dược rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tích cực điều trị bệnh nan y cho con người nhưng lại khá khó tìm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên những khách hàng nên cẩn trọng khi mua đông trùng hạ thảo Việt Nam khiến không ít người hoang mang.

Nguyên nhân khiến các chuyên gia lên tiếng cảnh báo là do có không ít các sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi, thực phẩm chức năng, nước uống, món ăn có nguồn gốc từ đông trùng hạ thảo có chứa các chất gây nhiễm. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu như không thận trọng khi mua đông trùng hạ thảo Việt Nam, không những khách hàng sẽ mua phải sản phẩm giả, không những không có chất lượng, tốt cho sức khỏe mà còn mang vạ vào thân.

Cẩn trọng khi mua đông trùng hạ thảo Việt nam

Hiện nay, Trung Quốc là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về khai thác và nuôi trồng loại đông trùng hạ thảo tự nhiên. Mặc dù vậy, chỉ có vùng Tây Tạng mới điều kiện, khí hậu và môi trường sống thích hợp với đông trùng hạ thảo tự nhiên, không phải vùng nào cũng có thể khai thá được loại thảo dược này. Số lượng đông trùng hạ thảo tự nhiên là khá ít và rất hiếm. Do quý hiếm nên số lượng trùng thảo nguyên chất, hoàn toàn chưa bị bóc tách và biến chất có giá vào khoảng 1,2 - 2 tỉ đồng/kg khô.

Chính vì vậy mà các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời loại đông trùng hạ thảo tươi nhân tạo, trong đó có Việt Nam. Đông trùng hạ thảo tươi Việt Nam là Cordyceps mitaris ( mọc trên các loại mầm đậu xanh, gạo lứt, nhộng tằm..), hoàn toàn không giống như loài Cordyceps sensinis ( mọc trên đầu côn trùng - loại trùng thảo tự nhiên). Hiện nay, các chuyên gia Việt Nam đã phát triển mô hình, nuôi trồng đông trùng hạ thảo quy mô công nghiệp.

Theo đó, có khá nhiều đơn vị và địa điểm nuôi trồng đông trùng hạ thảo, không chỉ có Hà Nội, Lâm Đồng mà còn còn có khá nhiều các thành phố khác như: Vĩnh Phúc, Sơn La, Bắc Ninh,...cũng có thể nuôi trồng được. Do đó, nếu người tiêu dùng muốn mua được các sản phẩm đông trùng hạ thảo Việt Nam tốt nên mua đông trùng hạ thảo ở dạng tươi và mua đúng nơi bán.

Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại đã có tới khoảng 70% đông trùng hạ thảo du nhập từ các nước khác về. Tuy nhiên, sự kiểm soát về chất lượng đông trùng hạ thảo còn gặp khá nhiều khó khăn. Không ít các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí là sản phẩm trôi nổi trên thị trường đã lợi dụng lòng tin của người dân để bán với giá đắt.

Do nỗ lực và cố gắng nuôi trồng đông trùng hạ thảo ở Việt Nam mà giá thành của các loại trùng thảo đã giảm xuống thấp hơn rất nhiều và chất lượng không hề thua kém với các sản phẩm đông trùng hạ thảo nhập khẩu. Hiện tại, giá đông trùng hạ thảo tươi đang được bán ở mức khoảng 120 - 130 triệu đồng/kg với sản phẩm ở dạng bột, dạng sợi tươi hoặc dạng khô.

Để phân biệt đông trùng hạ thảo tươi Việt Nam, người dùng có thể cảm nhận bằng mùi vị. Đông trùng hạ thảo thật khi nấu nước sẽ có màu vàng đậm, mùi thơm như mùi của lòng đỏ trứng gà ta và có vị ngọt nhẹ. Đối với các sản phẩm ở dạng tươi, người mua nên chọn những địa chỉ bán đông trùng hạ thảo Việt nam uy tín hoặc điểm bán trực tiếp của doanh nghiệp nuôi trồng hoặc sản xuất. Đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng ở dạng viên nén hoặc thành phẩm khác mà có chứa thành phần đông trùng hạ thảo, người mua nên yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp, nơi bán xuất trình đầy đủ các loại giấy chứng nhận, công bố về chất lượng hoặc hóa đơn mua hàng... nhằm đảm bảo mua được sản phẩm đúng chất lượng và giá tiền bỏ ra. Ngoài sản phẩm dạng tươi ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy khô Việt Nam hộp quà biếu sang trọng.

Nấm đông trùng hạ thảo nguyên chất việt nam

Xem danh sách các sản phẩm đông trùng hạ thảo Việt Nam tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453