Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cảnh giác với đông trùng hạ thảo giả tràn lan trên thị trường

Cập nhật :07/11/2016 10:48

Có giá lên tới cả tỷ đồng nên đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu thường bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Khách hàng hoàn toàn có thể mắc phải bẫy của người bán nếu không được trang bị đầy đủ kiến thức về cách phân biệt đồng thật giả. Việc cảnh giác đông trùng hạ thảo tràn lan trên thị trường giúp khách hàng tránh mua phải hàng giả kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thị trường tràn lan đông trùng giả mạo

Nhu cầu của thị trường về việc sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con ngày một tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, sản lượng đông trùng mỗi năm lại không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Đây là một trong những dược liệu có quá trình sinh trưởng đặc biệt, hầu hết các loại đông trùng tự nhiên, có nguồn gốc từ Tây Tạng đang ngày càng hiếm và đứng trước nguy cơ cạn kiệt do sự khai thác mạnh của con người. Từ đó mà nguồn đông trùng tự nhiên ngày càng ít đi. Chính điều đó đã khiến thị trường sản sinh ra hàng loạt các sản phẩm đông trùng giả mạo.

 Đông trùng bị làm giả tràn lan trên thị trường.

Các sản phẩm đông trùng giả mạo hoàn toàn không thể mang đến hiệu quả sức khỏe cho người dùng. Nhưng chúng được giả mạo với hình dáng quá giống nhau, khiến cho người mua không thể phân biệt được nếu không có nhiều kinh nghiệm.  Do đó, người mua cần cảnh giác tối  đa với các sản phẩm đông trùng hạ thảo hộp gỗ không rõ nguồn gốc hay có giá thành quá rẻ mạt trên thị trường hiện nay.

Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả

Dưới đây là một vài đặc điểm nhận dạng để giúp người dùng phân biệt được đông trùng thật và đông trùng giả mạo.

 - Bộ phận đầu thảo và sâu non nối với nhau rất tự nhiên, không hề có vết nối, trong khi đó đông trùng giả thì sẽ có vết nối và có thể kéo rời ra.

Hình ảnh chi tiết của đông trùng.

 - Đông trùng thật thường có 3 vân, cứ 3 vân sẽ tạo thành 1 nếp gấp thành hàng. Những nếp gấp gần đầu sẽ sâu hơn. Còn đông trùng giả thì các nếp gấp đều nhau tăm tắm.

 - Chân của đông trùng thật đối xứng nhau và không có số lượng cố định.

 - Đông trùng thật có mùi hơi giống nấm rơm, và tanh giống nấm hương. Còn đông trùng giả thì sẽ có mùi tanh như cá hoặc mùi hóa học.

 - Khi cầm đông trùng thật lên sẽ thấy nó rất nhẹ, gần như không có trọng lượng.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453