Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Hồng sâm là gì? Tác dụng của Hồng sâm Hàn Quốc

Cập nhật :03/18/2014 14:53

Trong cuốn “Thần nông bản thảo” – Cuốn sách lịch sử của y học nhân loại đã ghi chép về hồng sâm như sau: Hông sâm quý hơn nhân sâm là “tiên dược” của vua chúa trong tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật” và được sử dụng rất nhiều trong chữa bệnh. Nhưng ngày nay có rất ít người hiểu được tường tận giá trị của hồng sâm Hàn Quốc ngoài ý nghĩa là sản vật quý hiếm. 

Hồng sâm Hàn Quốc
đã được biết đến với nhiều công dụng trong việc tăng cường sức khoẻ và phòng ngừa rất nhiều loại bệnh. Vậy hồng sâm là gì? Tác dụng của Hồng sâm Hàn Quốc ra sao?

Theo y học cổ truyền, Nhân sâm là vị thuốc quý đứng đầu trong các vị thuốc quý đông y “Sâm - Nhung - Quế - Phụ”. Nhân sâm được dùng để  bổ khí, đặc biệt cho các trường hợp chân khí suy giảm, người mệt mỏi, vô lực, mới ốm dậy, trẻ em chậm lớn; tăng cường sinh lý, tăng khả năng hồi phục cho mọi hoạt động cơ thể; chống và giảm căng thẳng của hoạt động thần kinh, nâng cao sức bền trong hoạt động thể thao.

Cải thiện hoạt động tuần hoàn khí huyết, điều hòa ổn định hệ tim mạch, nhất là các triệu chứng tim hồi hộp, loạn nhị. Hiệu quả chống ung thư (ngăn cản gia tăng các tế bào ung thư, tăng hiệu quả trị liệu của thuốc chống ung thư)… có lợi cho các trường hợp ho lao, viêm phế quản mạn tính, tiểu đường; làm tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch, giúp cho chế độ làm việc dẻo dai hơn, tạo  điều kiện để tăng năng suất lao động; làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp cơ thể vượt qua những thay đổi khắc nghiệt của môi trường. Giải độc, ngăn ngừa kích ứng da, viêm và các bệnh về da.

Hồng sâm là gì? 

hồng sâm hàn quốc quốc bảo quốc gia
Hồng sâm Hàn Quốc – Quốc bảo quốc gia

Hồng sâm là dược liệu được làm hoàn toàn từ nhân sâm tươi Hàn Quốc với quy trình tinh chế khắt khe, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Trên thế giới chỉ những gia đình có truyền thống làm hồng sâu lâu năm được truyền từ đời này sang đời khác. 

Hồng sâm (còn gọi là red ginseng). Hồng sâm là những củ sâm to nhất, màu trắng ngà còn nguyên rễ nhỏ, màu đẹp, giống hình người. Hồng sâm lại chia làm nhiều loại theo trọng lượng.Những củ sâm sau khi rửa sạch, xếp thành từng hàng vào khay rồi được đem hâp ở nhiệt độ cao trong suốt nhiều ngày cho đến khi củ sâm khô lại chỉ còn khoảng dưới 14% thành phần nước, tiếp đến sâm sẽ được sấy khô dưới môi trường tự nhiên, lúc này màu da và ruột củ sâm sẽ trở nên đỏ hay vàng nâu sẫm nên được gọi là hồng sâm. Nổi tiếng nhất là Hồng sâm Hàn Quốc.

Cũng nhờ quá trình này mà hồng sâm Hàn Quốc được sinh thêm các chất Ginsenoside được tạo ra do thành phần của nhân sâm bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao như chất làm giảm quá trình lão hóa (Maltol), hợp phần chất chống ung thư ( chất làm giảm ức chế sự phát triển tế bào ung thư (Ginsenoside RH2), chất ngăn sự tái phát tế bào ung thư di căn và sự phát triển tế bào ung thư mới(Ginsenoside Rg3).Dựa trên những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm và sự quý hiếm của hồng sâm nên đã có rất nhiều sản phẩm từ sản xuất ở nước ngoài cho đến trong nước đa dạng về công dụng lẫn mẫu mã hiện đang được bán trên thị trường để người tiêu dùng thông thái có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Hồng sâm Hàn Quốc khác biệt nhờ 3 ưu điểm vượt trội sau: 


Chỉ làm từ những củ sâm tròn 6 năm tuổi với kích thước đạt chuẩn, khi này hàm lượng saponin trong sâm tươi mới đảm bảo để chế biến thành hồng sâm. 

 Được tinh chế theo phương pháp truyền thống, nước bay hơi chỉ còn 15%, tinh chất dinh dưỡng được cô đặc lại, hàm lượng saponin tăng lên gấp đôi. 

 Loại bỏ chất dễ gây dị ứng, tác dụng phụ trong nhân sâm tươi, hồng sâm phù hợp với mọi đối tượng. 

Đặc tính: Hồng sâm phải trải công đoạn trưng cất ở nhiệt độ cao suốt nhiều ngày nên màu sắc, vỏ sẽ bị biến đổi từ trắng ngà vàng trở thành đỏ hồng, nâu sẫm. Nhờ quá trình này nên hồng sâm được sinh thêm các chất ginsenoside (kết quả của quá trình thành phần sâm bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao – đây là chất giúp làm giảm quá trình lão hóa, giảm sự ức chế của các tế bào ung thư. 

Vì vậy, hồng sâm có giá trị cao, đắt hơn nhân sâm thực tế nhân sâm hữu ích với đại quần chúng nhưng hồng sâm lại phổ biến với tầng lớp thượng lưu. 

Hồng sâm ở đâu tốt nhất? ưu điểm của hồng sâm với các loại sâm khác 

Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc... đều có thể trồng được sâm, rất khó phân định được sâm ở quốc gia nào chứa nhiều dinh dưỡng. Nhưng phân loại được nhân sâm, phương thức chế biến hồng sâm mới biết được hồng sâm ở đâu tốt nhất. 

- Sâm được chia thành 2 hạng: 

 Hạng 1: Sâm Hàn Quốc, Triều Tiên (thực chất trước đây cùng 1 lãnh thổ như Bắc Việt Nam (Triều Tiên) và Miền nam Việt Nam (Hàn Quốc) nhưng do chiến tranh nên bị chia cắt. 

 Hạng 2: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản

- Nguyên nhân: 

 Hạng 1: Là vùng đất “địa linh nhân kiệt” thánh địa của sâm với lịch sử hàng nghìn năm trong khai thác sâm rừng, nơi được mẹ thiên nhiên ưu đãi có các điều kiện rất tốt về đất, khí hậu, địa hình... để sâm sinh trưởng. 

 Hạng 2: Ít sâm tự nhiên, thường là sâm trồng với số lượng lớn để sản xuất các thành phẩm từ nhân sâm như hồng sâm dạng nước, dạng viên. 

Ưu điểm của hồng sâm với các loại nhân sâm khác?


Ưu điểm vượt trội của hồng sâm so với nhân sâm
Ưu điểm vượt trội của hồng sâm so với nhân sâm 

Hàn Quốc, Triều Tiên là 2 vùng đất duy nhất còn giữ được bí quyết chiết xuất hồng sâm từ ngàn đời, tại 1 số các thành phố lớn vẫn có các nhà máy chế biến hồng sâm nhưng đều phải tuân thủ chặt chẽ quy trình chế biến. Hồng sâm cũng là sản phẩm thương hiệu quốc gia được Hàn Quốc xem như “quốc túy” có mặt tại tất cả các sự kiện văn hóa của chính phủ, thậm chí cả trên phim ảnh. 

Hồng sâm được chiết xuất thành dạng viên, nước nhưng hồng sâm phổ biến, lành tính nhất là hồng sâm tẩm mật ong, ưu điểm của nó đã được chứng minh như sau: 

Năm 452 – 536 Y sư Đào Hoằng Cảnh trong cuốn Thần nông bản thảo viết: Nhân sâm mọc trong khe núi mới quý, nhưng hồng sâm tẩm mật ong còn quý hơn, dùng được trị ngũ thương, an thần, giảm lo lắng, mệt mỏi, tăng trí năng, tuổi thọ - Đây cũng là quan điểm của y sư cát Hồng đời Tấn. 

Làm từ sâm 4 – 6 năm tuổi nên các hoạt tính của sâm sẽ biến chuyển và gia tăng thêm saponin (chất quan trọng nhất trong sâm, quyết định đến tác dụng của nhân sâm) trong suốt quá trình trưng, sấy và tẩm mật ong. 

Đã được xử lý nhiệt nên hàm lượng nước trong hồng sâm khô còn rất ít thay vào đó là gia tăng hàm lượng dinh dưỡng. Vì vậy, hồng sâm có cấu trúc khô, cứng hơn so với sâm, thời gian bảo quản lên đến 5 năm, khi tẩm cùng mật ong hồng sâm sẽ giảm bớt độ khô, mềm, dai nhưng khi ăn rất thơm, giòn. 

Hồng sâm vượt trội hoàn toàn so với nhân sâm, tuy nhiên nếu thiếu kiến thức và không có kinh nghiệm làm hồng sâm thì thành phần dưỡng chất trong hồng sâm cũng bị suy giảm. Mặc dù sâm Triều Tiên cũng có chất lượng tốt nhưng hiện nay chỉ Hàn Quốc mới lưu giữ được các bí quyết chế tác hồng sâm thơm ngon nhất. 

Cách sử dụng hồng sâm khô hoặc hồng sâm tẩm mật ong 

- Hồng sâm củ khô, hồng sâm thái lát tẩm mật ong

Đối tượng phù hợp: Mọi đối tượng, thích hợp nhất với người mới ốm dậy, người già, người kén ăn, người đang ăn kiêng, dễ bị kích ứng...

Cách sử dụng:

+ Cách 1: Ăn trực tiếp: Hồng sâm củ khô nguyên củ mang sắt lát nhỏ, mỏng, mỗi ngày ăn 4,5 lát chia làm nhiều bữa trong ngày (thời gian tốt nhất sáng sớm, ngủ trưa dậy, chiều tối, không nên ăn trước khi đi ngủ). Hồng sâm lát tẩm mật ong cũng ăn tương tự như cách này. 

+ Cách 2: Trà hồng sâm: Hồng sâm nguyên củ (hồng sâm tẩm mật ong) sắt lát mỏng cho vào tách hoặc ly có chén đậy, mỗi lần cho 3,4  lát đổ nước vừa đun sôi vào đậy kín, dùng sau 3,4 phút. Thời gian thưởng thức tương tự như trên. 

+ Cách 3: nấu cháo, sắc nước uống, hầm canh: nấu cháo hồng sâm bình thường như cháo đậu xanh, hạt sen, cho 5,6 lát hồng sâm vào nồi nấu cùng gạo. Sắc nước uống như hãm nước uống, uống nhiều lần trong ngày, trọng lượng tùy dung tích nước. Hầm canh ba ba, gà ác, bồ câu, yến sào hồng sâm đều rất bổ dưỡng. 

- Cao hông sâm 

Đối tượng phù hợp: Người già, người kém ăn, mệt mỏi nặng muốn tăng cường sức khỏe nhanh chóng. 

Cách sử dụng 

+ Cách 1: Cao hồng sâm ăn trực tiếp, ngày ăn 2 – 3 lần mỗi lần 1 – 2g

+ Cách 2: Pha cùng nước ấm để uống, 3 – 5 g cao hồng sâm pha cùng 1 cốc 300ml nước uống, ngày 1 – 2 lần. 

- Nước hồng sâm 

Đối tượng phù hợp: là sản phẩm thông dụng phù hợp với mọi đối tượng, thích hợp nhất là trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên, trẻ dưới 3 tuổi nên có sự tham khảo của bác sĩ về liều lượng. Người làm việc văn phòng, các VĐV thể dục thể thao, người lao động chân tay ra nhiều mồ hôi, mỏi mệt, cần phục hồi nhanh chóng. 

Uống trực tiếp theo hướng dẫn trên túi sản phẩm. 

Tác dụng của Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm không phải là “thần dược” nhưng có tác dụng rất tốt với một số nhóm bệnh cụ thể như sau: 

Nhà nghiên cứu Daugolnilov của Nga năm 1950 – 1952, Berhrman và Phrumentov 1956 – 1957 khẳng định: Sâm, hồng sâm có tác dụng đề kháng, kích thích hệ miễn dịch, gia tăng bạch cầu, hồng cầu, đại thực bào và interferon chống vi trùng. 

Ngoài ra, hồng sâm Hàn Quốc còn được nghiên cứu có tác dụng hữu hiệu với một số bệnh đặc trị như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh gan, mỡ máu, huyết áp cao nhờ thành phần saponin và một số thành phần khác trong hồng sâm Hàn Quốc. Cụ thể được chứng minh qua rất nhiều công bố khoa học như ảnh dưới: 

những công bố khoa học của hồng sâm hàn quốc
Bảng công bố các công trình nghiên cứu khoa học của nhân sâm và hồng sâm 

- Hỗ trợ phòng chống ung thư và giảm sự phát triển của tế bào ung thư: nhiều kết quả cho thấy hồng sâm không chỉ hiệu quả trong ngăn ngừa ung thư mà trong một số trường hợp các chất Ginsenoside Rh2 và Rg3 có trong hồng sâm còn có tác dụng làm giảm và ức chế quá trình tái phát hay phát triển lây lan thêm của tế bào ung thư

- Hỗ trợ phòng chống lão hóa và tăng cường thể lực: trong hồng sâm có thành phần giúp tiêu diệt gốc tự do là nguyên nhân gây lên sự lão hóa, do đó nó có hiệu quả trong kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, thành phần của hồng sâm cũng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi thể lực, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

- Tác dụng hỗ trợ cho bệnh tiểu đường: Thành phần saponin trong hồng sâm có tác dụng loại bỏ chất Alloxan và chất Streptozotocin là nguyên nhân gây tăng đường huyết, do đó dùng hồng sâm cũng có hiệu quả làm hạ đường huyết, giảm bệnh đái tháo đường

- Hỗ trợ điều hòa huyết áp: Các saponin của hồng sâm có tác dụng làm hạ cholesterol và triglycerid trong máu nên không chỉ ngăn được nguy cơ của bệnh xơ vữa động mạch mà còn có hiệu quả rất tốt trong điều hòa, ổn định cho cả người bị cao huyết áp và huyết áp thấp

- Hỗ trợ phát triển trí não, tăng trí nhớ: dùng hồng sâm cũng được bổ sung canxi và kích thích não hoạt động dẫn đến tăng cường phát triển trí nhớ

- Giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu: hồng sâm có tác dụng ngăn sự kết dính tiểu cầu nên không chỉ giúp máu lưu thông tốt mà còn giảm được nguy cơ gây bệnh tim mạch

- Tác dụng hỗ trợ giải độc gan: saponin trong hồng sâm làm tăng hoạt động enzym liên quan tới sự thoái hóa ethanol và acetaldehyd, do đó đối với người hay uống rượu, để giảm gan tránh được độc tính của rượu trước khi uống nên dùng hoặc ngậm một chút hồng sâm sẽ rất tốt. Sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc  đã đáp ứng được những mong muốn về vấn đề bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người.

Hồng sâm Hàn Quốc là loại sản phẩm có chứa đặc tính của nhân sâm. Vì thế, nó được ưa chuộng hơn cả bạch sâm và đảng sâm của Hàn Quốc. 

Hồng sâm khô hay hồng sâm tẩm mật ong đều mang những ưu điểm vượt trội hơn so với nhân sâm, thơm, vị đặc trưng, dễ dùng nên được ưa chuộng hơn nhân sâm. 

Khuyến cáo: Trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu hồng sâm sản xuất thành các sản phẩm khác như: hồng sâm khô nguyên củ, hồng sâm thái lát tẩm mật ong, cao hồng sâm, nước hồng sâm... phần lớn là các thương hiệu uy tín, sản phẩm cũng được phân khúc rõ ràng từ tầm trung đến cao cấp. 

Dưới đây là một số thương hiệu hồng sâm được sử dụng phổ biến nhất: 

các sản phẩm từ hồng sâm hàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về tác dụng và hiệu quả của Hồng sâm Hàn Quốc, bạn hãy tiếp tục truy cập vào trang trungthaosamnhung.com hoặc liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp:

Chi nhánh Hà Nội: 

- 327 TRƯỜNG CHINH, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

- 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH


- 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Thời gian làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 8h - 21h, CN & ngày lễ: 9h - 17h

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453