Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Huyết nhung hươu dùng để làm gì?

Cập nhật :12/13/2017 09:17

Huyết nhung hươu được xem là sản phẩm vô cùng quý giá bởi nó được khai thác trong qúa trình cửa nhung hươu nhưng lượng huyết lấy từ nhung hươu lại vô cùng ít nên rất quý hiếm và có giá cả rất cao. Huyết nhung hươu có tác dụng gì mà giá lại cao đến vậy?

Khai thác huyết nhung hươu thế nào?

Huyết nhung hươu là sản phẩm mà người ta thu được trong quá trình khai thác lộc nhung. Trong quá trình cắt, người ta sẽ dùng các vật dụng chuyên dụng để hứng lấy lượng huyết nhung hươu chảy ra từ vết cắt lộc nhung. 

Cận cảnh khai thác huyết nhung hươu
Cận cảnh khai thác huyết nhung hươu

Thông thường lượng huyết nhung hươu thu được trong 1 lần cắt rất ít ỏi bởi hươu cần được cầm máu ngay để tránh bị mất quá nhiều máu mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của nó. Huyết nhung hươu lấy được từ xung quanh chỗ lộc nhung vừa cắt chỉ tỏng thời gian ngắn chừng 2 phút trước khi cầm máu hươu. Nếu bạn trực tiếp đến vùng khai thác nhung hươu vào thời điểm cắt lộc nhung sẽ may mắn được sử dụng huyết nhung hươu tươi ngay tại chỗ với rượu.

Tác dụng của huyết nhung hươu là gì?

Hiện nay, các sản phẩm huyết hươu bán trên thị trường thường là loại khô. Việc bảo quản huyết tươi vô cùng khó khăn và không thể để được lâu nên người ta đã dùng công nghệ xử lý làm khô huyết nhung hươu lại để có thể bảo quản, vận chuyển dễ dàng hơn.

Huyết nhung hươu tươi sau khi được chế biến thành dạng khô được bảo quản trong các túi hút chân không, với nhiệt độ bảo quản phù hợp <40 độ C. Huyết nhung hươu khô đạt chuẩn sẽ có màu nâu sẫm, độ ẩm chỉ khoảng 9%.

Người ta tìm thấy các chất dinh dưỡng đặc biệt  như các khoáng chất magie, sắt, đồng, kali, natri, mangan, cobann,… Các enzyme, axit amin, Protein, kích thích tố,… cũng là những thành phần không thể thiếu trong huyết nhung hươu. Có khả năng bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, tăng khả năng sinh dục, tăng cường trí nhớ,... cho người suy nhược, gầy yếu, người mới ốm dậy rất tốt.

  Rượu huyết nhung hươu
 Rượu huyết nhung hươu
Cách sử dụng huyết nhung hươu 

- Cách 1: Pha huyết nhung hươu với rượu: Đây là cách dùng phổ biến nhất của huyết nhung hươu. Rượu huyết nhung hươu được nhiều người sử dụng để bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng sinh lý, tăng cường trí nhớ, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.  Tuy nhiên không nên dùng loại rượu này cho những người gầy, nóng trong, thiếu máu, mắc bệnh truyền nhiễm,..

- Cách 2: Cháo huyết nhung hươu: Cháo huyết nhung hươu thường được ưu tiên cho các đối tượng như người già và trẻ nhỏ, người mới ốm dậy, phụ nữ sau mãn kinh,.... Cách chế biến cháo huyết nhung hươu khá đơn giản. Bạn chỉ cần ninh nhừ cháo rồi bỏ 1 ít lượng huyết nhung vào nấu cho sôi trở lại rồi nêm gia vị là có thể dùng được.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng gạo huyết nhung hươu để nấu cháo. Cách nấu cháo như bình thường và ăn khi còn nóng. Mỗi tháng nên ăn 1-2 lần để bồi bổ sức khỏe nhé!

Trên đây là thông tin về cách khai thác, tác dụng và cách sử dụng huyết nhung hươu hiệu quả để bồi bổ cơ thể. Bạn có thể ghi nhớ để khi cần thì dùng. Tuy nhiên, khi mua huyết nhung hươu cũng cần phải chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của nó để tránh mua phải huyết nhung hươu giả. Xem kỹ hướng dẫn sử dụng, bảo quản cũng như liều lượng dùng để tránh dùng quá liều cũng không tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453