Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nên sử dụng đông trùng hạ thảo theo những cách nào?

Cập nhật :05/14/2018 10:15



Sử dụng đông trùng hạ thảo
như thế nào là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Vốn là loại nấm mang sinh khối đặc biệt, đông trùng hạ thảo “du nhập” vào Việt Nam từ rất lâu, nổi bật với một số dòng sản phẩm như đông trùng hạ thảo Tây Tạng, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, Nhật Bản và cả hàng nội địa Việt Nam. Khi mua được sản phẩm đông trùng hạ thảo về, người tiêu dùng thường lúng túng và không biết chế biến sản phẩm theo cách nào để có hiệu quả tốt, không lãng phí. Dưới đây là một số cách chế biến mà người tiêu dùng có thể tham khảo.

đông trùng hạ thảo là sản phẩm cao cấp để chăm sóc sức khỏe
Đông trùng hạ thảo là sản phẩm cao cấp để chăm sóc sức khỏe

- Nhai sống đông trùng hạ thảo: Một số dưỡng chất quan trọng trong đông trùng hạ thảo cũng như các loại thảo dược khác bao gồm các chất dinh dưỡng và acid amin rất dễ bị phân hủy hay biến mất ở nhiệt độ cao. Người tiêu dùng có thể áp dụng cách nhai sống để tận dụng triệt để các thành phần này. Trước khi ăn đông trùng, sử dụng nước ấm khoảng 30 độ để rửa sạch rồi ngâm khoảng 2 – 3 phút trong nước có nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ để sản phẩm được mềm và dễ ăn hơn. Trong quá trình ăn , bạn nhai thật kĩ, vùa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm rồi ăn cả xác và nước. Với cách sử dụng này, bạn nên dùng khoảng 3 – 4 con 1 tuần, chia làm 2 lần sau các bữa ăn sáng.

- Hãm trà đông trùng hạ thảo: Trà đông trùng hạ thảo thực chất là cách trần qua con đông trùng, làm đông trùng mềm dễ ăn hơn. Người tiêu dùng có thể kết hợp đông trùng hạ thảo với  nhân sâm cho nước đông trùng hạ thảo dễ uống hơn. Hằng ngày, hãm khoảng  1-2 con với 3-5g nhân sâm, 4 lần nước để uống rồi sau đó ăn hết cả xác  của chúng.

- Đông trùng hạ thảo ngâm: Ngâm đông trùng hạ thảo cũng giống như ngâm thảo dược. Qua thời gian dài ngâm trong nước ngâm, đông trùng hạ thảo chiết hết các thành phần dược tính ra bên ngoài, sử dụng nước ngâm giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và có hiệu quả hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn. Người tiêu dùng rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm. Sau đó cho vào bình ngâm với khoảng 1 lít loại 43 độ trong vòng 1 tháng rồi sử dụng dần dần với 1 chén nhỏ mỗi ngày trước khi đi ngủ 30 phút.

đông trùng hạ thảo trong chế biến món ăn
Đông trùng hạ thảo trong chế biến món ăn

- Chế biến món ăn từ đông trùng hạ thảo: Ngoài những cách chế biến đông trùng hạ thảo đơn thuần, người tiêu dùng có thể chế biến đông trùng hạ thảo kết hợp với các nguyên liệu nấu ăn khác để tăng hương vị và hiệu quả. Có thể chế biến theo cách sử dụng Đông trùng hạ thảo 5g, gà ác 250g bỏ nội tạng, vặt sạch lông, đem gà ác trần qua nước sôi vớt ra, đem 1 nửa Đông trùng thảo nhét vào bụng gà, một nửa còn rắc bên ngoài gà, cho nước canh gà, thêm gừng tươi, hành tươi, tỏi, hồ tiêu, muối ăn rồi hầm đến chín nhừ là có thể dùng được.

Trên đây là một số cách chế biến đông trùng hạ thảo mà người tiêu dùng có thể tham khảo và áp dụng để không phải tìm hiểu khi mua hoặc khi được biếu tặng các sản phẩm đông trùng. Đối với những người tiêu dùng đang có nhu cầu mua sản phẩm đông trùng hạ thảo  có thể tham khảo thêm tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453