Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Ngâm rượu nhung hươu tươi sao cho thơm ngon và bổ dưỡng?

Cập nhật :08/16/2017 10:37

Ngâm rượu nhung hươu tươi là phương pháp chế biến nhung hươu được nhiều người áp dụng đặc biệt là các đấng mày râu. Rượu nhung hươu tươi thành phẩm có hương vị đặc trưng, thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho việc bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, cường gân giãn cốt. Có nhiều cách ngâm rượu nhung hươu tươi, dưới đây là một trong những cách đem lại hiệu quả cao và tương đối đơn giản.

Nhung hươu tươi nằm trong “tứ thượng dược” của Y học cổ truyền, được các sách Y học ghi chép có vị ngọt, tính ôn, mặn, khi kết hợp chung với nguyên liệu rượu sẽ cho tác dụng lớn cụ thể như bổ thận tráng dương, sử dụng tốt cho những đối tượng suy giảm sinh lý, hạn chế chức năng sinh dục, hoạt tinh, đau lưng, chân tay lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, tắc tia sữa, tử cung lạnh,…

rượu nhung hươu tươi được nhiều người ưa chuộng sử dụng
Rượu nhung hươu tươi được nhiều người ưa chuộng sử dụng 

Rượu nhung hươu tươi được biết đến từ lâu với nhiều cách ngâm khác nhau trong đó có nhiều biến thể như rượu nhung hươu tươi ngâm nhân sâm, rượu nhung hươu tươi kỷ tử, rượu lộc nhung trùng thảo,… tất cả đều cho hiệu quả chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp rất tốt. Để chế biến được một bình rượu nhung hươu thành phẩm hoàn hảo, người ngâm có thể áp dụng theo phương pháp dưới đây.

1. Sơ chế nhung hươu đảm bảo vệ sinh

Bước 1: Sau khi mua nhung hươu từ cơ sở phân phối về, bạn lấy nhung từ túi chân không ra đem rửa qua nước sạch rồi lau cho khô.

Bước 2: Nhung hươu có một phần giấy bọc gốc nhung để giữ huyết và dưỡng chất, khi sơ chế bạn cần bỏ đi.

Bước 3: Sơ chế nhung hươu bằng cách dùng dao lam cạo sạch phần lông và lớp da cáy màu xám tro ở bên ngoài nhung. Cách làm này đảm bảo được nhung không bị rã đông, dinh dưỡng không bị trôi ra ngoài.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể cho nhung hươu chưa sơ chế vào nồi nước sôi và vớt ra luôn sau đó tiến hành cạo sạch phần lông cùng lớp da cáy. Hoặc cũng có thể Đem nhung hươu hơ trên lửa, xoay qua lại đều để đủ độ nóng rồi dùng dao lam cạo sạch phần lông và lớp da cáy.

Bước 4: Sau khi làm sạch lông đem nhung hươu đi rửa với nước gừng hoặc rượu trắng để làm sạch và khử trùng.

Nhung hươu tươi trước khi ngâm rượu cần được sơ chế sạch sẽ
Nhung hươu tươi trước khi ngâm rượu cần được sơ chế sạch sẽ

Lưu ý: Lông nhung nếu không được làm sạch ăn phải rất nguy hiểm cho sức khỏe, có thể dẫn đến tình trạng ho, viêm ruột, viêm cơ quan tiêu hóa. Đối với nhung hươu tươi mới cắt chưa đông lạnh nên áp dụng cách làm sạch lông trụng nước sôi hoặc hơ trên lửa. Làm sạch xong cần chế biến luôn không nên đông lạnh sẽ khiến chất lượng nhung hươu không được tốt.

2. Tiến hành ngâm rượu nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi ngâm rượu là phương pháp chế biến nhung hươu phổ thông được nhiều người biết đến. Đây là phương pháp hữu hiệu với sinh lý nam giới. Thời gian ngâm cơ bản là 3 tháng, sau đó thành phẩm nhung hươu sẽ có hương vị đặc trưng rất thơm ngon lại bổ dưỡng. Cụ thể cách chế biến nhung hươu ngâm rượu được thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Nhung hươu tươi sau khi được sơ chế và làm sạch, đem bỏ trong bình thủy tinh phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ và sử dụng. (Không nên sử dụng bình nhựa). Nhung để ngâm có thể thái lát, chẻ nhỏ hoặc để nguyên cặp ngâm cho đẹp. Khi ngâm nên để phần gốc nhung xuống đáy bình.

- Bước 2: Đổ rượu loại ngon, tốt nhất là rượu nếp  từ 45 độ để ngâm nhung hươu tươi. Nếu ngâm nhung hươu bằng rượu nồng độ cồn thấp sẽ có nguy cơ gây thối rữa nhung hươu. Thông thường cứ 100g nhung hươu tươi sẽ ngâm với 2 lít rượu.

- Bước 3: Đậy nắp bình ngâm, để bình ngâm nơi thoáng mát và tối thiểu 3 tháng là có thể sử dụng

Rượu nhung hươu tăng cường sinh lý
Rượu nhung hươu tăng cường sinh lý
Lưu ý

- Nhung hươu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhung hươu tươi ngâm rượu không nên áp dụng cho các đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người đang cho con bú. Các trường hợp đau bụng đi ngoài, đầy bụng, bụng sôi cũng không nên sử dụng. Để dùng hiệu quả nhằm mục đích bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng và tăng cường sinh lý thì mỗi ngày người tiêu dùng nên uống 1-2 chén nhỏ sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

- Nhung hươu ngâm rượu là thức uống bồi bổ, thực phẩm bổ sung chứ không phải dược phẩm hay các loại rượu để uống thông thường, người tiêu dùng nên tuân thủ các yếu tố về liều lượng, tỷ lệ thành phần, cách ngâm, thời gian ngâm và cách sử dụng. Hiện nay có nhiều đơn vị phân phối nhung hươu tươi uy tín, người tiêu dùng nên chọn địa chỉ đảm bảo hiệu quả thành phẩm. Tham khảo thêm thông tin và sản phẩm tại http://trungthaosamnhung.com .

Nhung hươu tươi trước khi ngâm rượu cần được sơ chế sạch sẽ
Nhung hươu tươi trước khi ngâm rượu cần được sơ chế sạch sẽ

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453