Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Phân biệt nhung hươu thật giả

Cập nhật :06/24/2014 11:45

MỤC LỤC
1. Nhung hươu là gì?
2. Đặc điểm của nhung hươu thật
3. Đặc điểm nhung hươu giả

Cũng như các sản phẩm quý khác như nhân sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi Hàn Quốc...nhung hươu - loại dược liệu tự nhiên này cũng đang bị làm giả khá nhiều. Vậy đâu là cách phân biệt nhung hươu thật - giả tốt nhất đây?

Nhung hươu là gì?

Nhung hươu là sừng hươu từ lúc mới mọc cho đến trước khi hóa cứng, có vị ngọt, mặn, tính ôn, quy vào các kinh can và thận. Nhung hươu có tác dụng sinh tinh ích huyết, cường cân, kiện cốt, chủ trì các chứng liệt dương do thận hư, vô sinh của cả nam và nữ, đặc biệt là chúng còn có tác dụng bồi bổ gân xương yếu, gãy xương lâu ngày...

Nhung hươu là vị thuốc quý từ tự nhiên

Nhung hươu là vị thuốc quý từ tự nhiên

Do nhung hươu là loại thuốc quý của Đông y nên giá cả thường cao, khiến cho những kẻ hám lời tìm cách làm giả để thu lời. Vậy làm thế nào để phân biệt được nhung hươu thật - giả đây?

Đặc điểm của nhung hươu thật

Nhung hươu được chia làm hai loại hoa lộc nhung và và mã lộc nhung, mới đầu chúng ở dạng khối u, màu nâu tím phân bố dày trên nhung mao, có nhiều mạch máu đến nuôi dưỡng.

- Hoa lộc nhung: là sừng non của hươu đực loài hươu sao (loại chỉ có 1 nhánh gọi là chạc đôi, loại có 2 nhánh gọi là chạc ba) chưa bị cốt hóa, mọc đầy nhung mao, có hình trụ phân nhánh. Hoa lộc nhung có đoạn đỉnh là tốt nhất, có tinh sung mãn nhất, là loại chất non, nhung mao nhỏ mịn, màu da nâu đỏ, trơn bóng là loại tốt nhất.

Nhung hươu thật có nhung mao và màu da nâu đỏ trơn bóng

Nhung hươu thật có nhung mao và màu da nâu đỏ trơn bóng

- Mã lộc nhung ( tùy theo số lượng nhánh mà chúng có thể có tên gọi là " đơn môn" hoặc " liên hoa"), đây cũng là sừng non của loài hươu đực sừng nhiều nhánh chưa bị cốt hóa mọc đầy nhung mao, to chắc hơn hoa lộc nhung.

Loại nhung hươu thật tốt nhất là loại nhung hươu phạt ( là loại nhung hươu có da mọc đầu lông, giống hình dáng nhung cưa phần đầu đoạn trước xương sọ phẳng đều, còn đoạn sau có một cặp xương hình cung chẽ ra hai bên, gọi là răng hổ) thường có lông màu nâu, phía dưới không có đường gờ.

Đặc điểm nhung hươu giả

- Da nhung hươu: thường được làm từ loại keo nước xương, nhựa đường hoặc từ nhung cưa giả và được sử dụng keo gắn cố định lên trên đỉnh đầu dê hay chó đã bỏ da lông (để tạo thành nhung phạt giả).

- Nhung hươu giả dạng lát: loại này thường được tiêu thụ với số lượng lớn trên thị trường, loại nhung hươu này có miếng hình tròn, to nhỏ không đều nhau và có khối lượng tương đói nặng, được dính keo chắc chắn nên khó bẻ gãy, mặt cắt có màu nâu tím, không có những lỗ nhỏ li ti dạng tổ ong, thỉnh thoảng thấy có điểm lõm tròn và lông bên ngoài do gắn vào nên có thể dễ dàng bóc ra được.

Cẩn trọng không mua phải nhung hươu giả

Cẩn trọng không mua phải nhung hươu giả

- Ngoài ra, còn có một cách làm giả nhung hươu tương đối giống, chúng thường được làm từ loại nguyên liệu mềm, màu mè đẹp, keo gắn tinh vi người tiêu dùng rất dễ tin vì màu đẹp, bóp vào thấy mềm mại, giá vừa phải dễ chấp nhận, những loại này chỉ có thể nhờ các chuyên gia mới có thể phân biệt nhung hươu thật giả được.

Nhung hươu là loại dược liệu quý, vì thế, bạn cần hiểu rõ các đặc điểm để phân biệt nhung hươu thật và giả rõ ràng, tránh tình trạng " tiền mất tật mang". Ngoài ra, không phải đối tượng nào cũng có thể dùng nhung hươu, vì thế, bạn có thể tham khảo thêm bài viết " Cách sử dung nhung hươu khô" của chúng tôi. để sử dụng nhung hươu đúng cách.

Thông tin tham khảo thêm : Nhung hươu tốt nhất là có chiều dài dưới 20 cm, nặng từ 500g - 600g, nhung hươu mềm và khi dùng dao để cắt thì sẽ thái được toàn bộ nhung chứ không đụng xương không đứt được hết. Nếu có dấu hiệu này chứng tỏ nhung hươu đã quá lứa chuyển sang sừng hươu. Ngoài ra nhiều cơ sở còn đánh lừa bằng cách bán nhung nai cho khách, đây là loại nhung có giá rẻ hơn nhung hươu, nhung nai thường thu hoạch từ tháng 4 -5 âm lịch, có màu nâu sẫm to và nặng hơn nhung hươu. Ngoài ra còn có phương pháp làm giả như sau : dùng xương thỏ băm nhỏ trộn cùng tiết lợn sau đó nhét vào trong da chó con, sau đó dùng một loại keo đặc biệt dán chặt và bôi phẩm đỏ vào để xóa vêt dán.

Tham khảo các sản phẩm Nhung hươu tại đây <<<<

Hiện nay, trungthaosamnhung.com đang phân phối các sản phẩm của nhung hươu Hương Sơn ( Hà Tĩnh) đảm bảo chính hãng và uy tín về chất lượng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453