Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sai lầm khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc

Cập nhật :03/31/2015 15:15

Từ trước tới nay, người ta luôn đặt tác dụng của nấm linh chi Hàn Quốc ngang hàng với nhân sâm, đông trùng hạ thảo hay nhung hươu. Tuy nhiên, chỉ cần một bước sử dụng sai lầm, nấm linh chi có thể phản lại tác dụng. Vậy đâu là những sai lầm khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc?

Tên khoa học của nấm linh chi là Ganoderma Lucidum, có vị ngọt, tính ấm. Theo Đông y, nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng bảo vệ gan, bổ óc, giải độc, tăng cường trí nhớ và an thần, chống ung thư và chống lão hóa.

Nhờ có những công dụng tuyệt vời như vậy mà nấm linh chi không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà còn phổ biến cho đến tất cả các quốc gia khác như: Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, do kiến thức về việc sử dụng nấm linh chi còn hạn chế nên không ít người đã bỏ phí tiền vì loại dược liệu này không mang lại tác dụng cho sức khỏe.

Những luu ý khi sử dụng nấm linh chi

Dưới đây là một số sai lầm khi sử dụng nấm linh chi giúp người sử dụng loại dược liệu này hiệu quả hơn.


- Sai lầm thứ nhất:

Đây là sai lầm có nguồn gốc từ nhu cầu mua loại nấm linh chi Hàn Quốc giá rẻ do người tiêu dùng không quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chủ yếu là sự " nhẹ dạ cả tin" vào những lời nói đường mật của người bán hàng. Trên thực tế thì " tiền nào của nấy", khi bạn mua nấm linh chi với giá quá rẻ, bạn sẽ không thể đảm bảo được chất lượng bởi đây chủ yếu là những loại nấm linh chi Trung Quốc hoặc nấm linh chi mọc hoang, có thể gây bệnh cho người sử dụng. Vì thế, để bảo vệ mình trước nạn hàng giả, hàng nhái, bạn nên tìm hiểu thông tin và giá cả sản phẩm thật kĩ rồi mới nên quyết định mua sản phẩm..

- Sai lầm thứ hai

Mặc dù, bạn mua được loại nấm linh chi Hàn Quốc thật và có chất lượng tốt tại các địa chỉ bán nấm linh chi an toàn nhưng lại bị tư vấn sai về cách sử dụng thì cũng coi như sản phẩm đó " không có tác dụng".

Hầu hết người sử dụng đều được tư vấn cách dùng nấm linh chi Hàn Quốc là xay nhỏ rồi pha với nước đun sôi để uống như nước trà bình thường. Thậm chí, một số người còn nhai cả bã nấm linh chi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đây là một trong những cách sử dụng sai lầm, chưa kể là có thể nguy hiểm đến sức khỏe người dùng. Vì sao lại như vậy?

Nguyên nhân là nấm linh chi thuộc họ nấm hóa gỗ, tuổi nấm càng cao thì càng nhiều gỗ rồi chuyển sang mối mọt, không còn các dưỡng chất như ban đầu.

Cũng chính nhờ những đặc tính này mà các hoạt tính sinh học này không dễ bị hòa tan trong nước sôi. Nếu như xay nấm thành bột và pha vào nước sôi, bạn chỉ giữ lại được bã nấm linh chi và hương vị của nó mà không giữ được các hoạt chất tinh túy nhất của nó.

Bên cạnh đó, bã nấm linh chi bạn chỉ nên dùng để đắp mặt hoặc dùng để tắm chứ không nên ăn bã bởi nếu như vậy, chẳng khác gì bạn đang ăn " gỗ". Điều này sẽ gây hại trực tiếp đến chức năng gan và làm hại đến sức khỏe của bạn.

Do đó, để nấm linh chi Hàn Quốc phát huy tác dụng tốt nhất, theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên sử dụng nấm linh chi đúng cách như sau:

- Thái mỏng lát nấm linh chi ( có thể mua loại đã thái lát sẵn).

- Lấy khoảng 5-6 quả táo tàu, vài nhánh cam thảo và khoảng 50g nấm linh chi cho vào ấm sắc. Tỉ lệ sắc của nấm linh chi với nước là: lần 1 dùng 2 lít nước, lần 2 là 1.5 lít nước, lần 3 là 1,2 lít nước, đun nước thật nhỏ trong khoảng 1-2 tiếng.

- Sau khi đã đun đủ 3 lần nước, bạn pha 3 lần lại với nhau và bảo quản trong tủ lạnh, uống mỗi ngày, mỗi lần uống 100ml nước.

Lưu ý khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc:

- Bạn có thể uống nước linh chi thay nước hàng ngày, nên pha loãng hoặc điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của mình.

- Khi sắc nấm linh chi, không nên dùng ấm sắt hoặc inox để sắc để tránh gây ngộ độc.

- Ngoài sắc với nước, nấm linh chi còn được dùng để kết hợp với nhân sâm, ba ba, canh gà để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh và những người thân trong gia đình.

Trungthaosamnhung.com sẽ giúp bạn tư vấn mọi thông tin chi tiết về nấm linh chi khi bạn liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453