Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sâm cho người già dùng thế nào cho tốt nhất

Cập nhật :06/30/2014 10:05


Không phải ngẫu nhiên sâm cho người già lại được nhiều hãng dược chế biến thành các thành phẩm khác nhau, bởi trong các công trình nghiên cứu đều đánh giá rất cao tác dụng của sâm đặc biệt là hồng sâm với người cao tuổi. 

Thậm chí trong nhiều cuốn sách còn ghi chép “tuổi già dù muốn hay không nhưng tất yếu là tương lai không trách khỏi, vì vậy ta chỉ có thể làm thế nào để đón nó nhẹ nhàng và dễ chịu nhất”. Bìa viết này xin chia sẻ cách giúp bạn đón tuổi già tốt nhất chỉ nhờ sâm, hồng sâm Hàn Quốc. 

Người già là đối tượng có nguy cơ cao mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm
Người già là đối tượng có nguy cơ cao mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm 

Bệnh tuổi già không mời cũng đến 

Tuổi già có rất nhiều căn bệnh mà những người trẻ có dự đoán cũng khó lường trước được, bệnh tuổi già không đột ngột như các bệnh khác mà từ từ, diễn biến âm thầm nhưng hậu quả khi tái phái lại vô cùng nguy hiểm, trầm trọng. Một số bệnh tuổi già thường gặp như bệnh ung thư, bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp, bệnh tim mạch, mỡ máu, đau nhức xương khớp, kém ăn, mất ngủ, trí nhớ suy giảm.... là những căn bệnh rất chung chung, khó ngăn ngừa và giải pháp điều trị cũng rất khó khăn, điều trị được thời gian phục hồi lâu. 

Từ ngàn đời xưa, khi vua chúa, hoàng tộc bước vào tuôi trung niên các ngự y trong hoàng cung hàng ngày đều phải sắc thuốc bổ cho hoàng thất, phổ biến nhất chính là nước hồng sâm, cao hồng sâm. Chính từ đây các cuốn sách “thần nông tam bảo”, sách về y học cũng được ra đời và lưu truyền đến hiện tại. 

Lịch sử hàng trăm năm chưa có ai dám phủ nhận những tác dụng chữa bệnh to lớn của hồng sâm cho người già, thậm chí được xem như “báu dược” tốt cho mọi đối tượng với liều lượng, cách sử dụng khác nhau. 

Từ ngàn đời xưa hồng sâm là dược liệu rất tốt cho người già
Từ ngàn đời xưa hồng sâm là dược liệu rất tốt cho người già

Uống cao hồng sâm có tác dụng gì cho người già?

Không phải ngẫu nhiên người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản lại có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, truyền thống đất nước Hàn Quốc có một loại dược liệu được ví như “thần dược” nổi tiếng khắp thế giới với công dụng chưa bệnh, tăng cường sức khỏe vô cùng tốt là hồng sâm. 

Đông y cũng có nhiều công trình nghiên cứu về công dụng của hồng sâm cho người già hay người mới ốm dậy, người đang chữa bệnh, cần tăng cường sức khỏe dài lâu. Y học phương tây thì lại xem hồng sâm là dược liệu không thể thiếu trong 1 số thuốc điều trị và thực phẩm bổ sung nhất định. Thực tế có rất nhiều sản phẩm được chiết xuất từ sâm và hồng sâm được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. 

Công dụng được ghi chép trong sổ sách của hồng sâm
Công dụng được ghi chép trong sổ sách của hồng sâm 

Công dụng lớn nhất của cao hồng sâm cho người già là phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều các căn bệnh nan y. Cụ thể, trong 1 số nghiên cứu đã chứng minh công dụng của hồng sâm như sau: 

- Giáo sư Kimura Giảng viên nghiên cứu Đại học Toyama Nhật Bản: Chứng minh rằng hồng sâm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhờ khả năng làm giảm lượng đường trong máu, kích thích điều tiết insulin. 

- Giáo sư J.S của Kyungbuk National University kết hợp cũng bác sĩ Yamamoto bệnh viện Nissei và bác sĩ Yoshida bệnh viện Yawatahama Municipal cùng nghiên cứu và công bố hồng sâm có tác dụng giảm hẳn các triệu chứng của bệnh tiểu đường như hoa mắt, chóng mắt, ra mồ hôi, mệt mỏi toàn cơ thể, khát nước....

- Giáo sư Ueki đại học Kumamoto lại công bố công trình “117 thỏa dược chống ung thư” năm 1961 trong đo có hồng sâm, nhân sâm đỏ Hàn Quốc với tác dụng ức chế các tế bào ung thư. 

- Giáo sư C.N.Joo đạo học Yonsei cũng chỉ ra công dụng của hồng sâm trong điều hòa huyết áp và tim mạch nhờ khả năng giảm cholesterol trong máu, chuyển hóa lipid và ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa và máu đông hình thành trong lòng động mạch, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, nhòi máu cơ tim, đột quỵ, tắc mạch máu não. 

- Bác sĩ Petkov viện nghiên cứu DƯợc lý Bulagari lại chứng minh hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng nâng cao hoạt động thể lực và trí lực, duy trì sự hài hỏa ổn định của não bộ, kìm hãm các cơn nóng giận, căng thẳng, mệt mỏi. 

Cách dùng hồng sâm, cao hồng sâm cho người già 

Cao hồng sâm là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm làm từ hồng sâm, cao hồng sâm dạng đặc hoặc sệt, bề mặt mịn, màu nâu đen, sánh đặc, ngửi mùi thơm, người đang mệt chỉ ngửi mùi cũng thấy khoan khoái. 

Cách sử dụng cao hồng sâm cho người già
Cách sử dụng cao hồng sâm cho người già

Người già dùng cao hồng sâm rất đơn giản, có một số cách dùng thích hợp như sau: 

- Cách 1: Ăn trực tiếp cao hồng sâm: Cao hồng sâm mỗi ngày ăn 1 – 2 g, ăn trực tiếp, ăn xong có thể uống nước, tuần ăn từ 3 – 4 lần. Sau 1,2 tháng sẽ thấy sức khỏe tăng cường rõ rệt. 

- Cách 2: Cao hồng sâm pha nước ấm:
Chuẩn bị 1 cốc nước ấm cho 1 – 2 g hồng sâm vào hòa đều đến khi hồng sâm tan hết thì uồng trực tiếp. 

- Cách 3: Nấu cháo cao hồng sâm: Nấu cháo bồ câu, gà ác như bình thường, khi cháo chín múc ra bát có thể trộn thêm 1 – 2g hồng sâm rồi khuấy đều. Cách này phù hợp cho người già kém ăn, cơ thể mọi mệt, hệ tiêu hoa kém. 

Lưu ý: Với nhân sâm tươi cũng có thể dùng nấu cháo, sắc nước uống, ngâm mật ong, ngâm rượu nhưng hiệu quả không được tức thì như hồng sâm hay cao hồng sâm nguyên chất. Rượu nhân sâm tươi hay nhân sâm tươi ngâm mật ong phải mất 1 – 1,5 tháng mới bắt đầu sử dụng được. Vì vậy sử dụng hồng sâm, các chế phẩm từ hồng sâm như cao hồng sâm, tinh chất hồng sâm nguyên chất, hồng sâm thái lát hiệu quả sẽ cao hơn. 

Các sản phẩm từ hồng sâm, nhân sâm đang được sử dụng phổ biến hiện nay 

Cao hồng sâm có tác dùng gì? Có nên uống cao hồng sâm? Uống cao hồng sâm như thế nào? Công dụng của nó với người già?... Đây là những câu hỏi được người già quan tâm nhất khi đi mua các sản phẩm từ cao nhân sâm Hàn Quốc, hồng sâm. 

Trên thực tế hồng sâm và các chế phẩm từ cao nhân sâm Hàn Quốc có giá trị tốt nhất khi có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây cũng là cái nôi của hồng sâm trên thế giới, là báu vật quốc gia của đất nước Hàn Quốc. 

Một số sản phẩm từ nhân sâm được sử dụng phổ biến nhất nhất: 

Một số sản phẩm từ nhân sâm được sử dụng phổ biến nhất nhất

Không phải ngẫu nhiên cao hồng sâm lại được người già sử dụng rất phổ biến, tại Hàn Quốc, Nhật Bản mỗi gia đình có người từ 45 tuổi trở lên đều có 1 hộp cao hồng sâm hoặc tinh chất hồng sâm nguyên chất trong nhà, dùng thường xuyên hoặc khi mỏi mệt. Nếu kiên trì dùng trong thời gian dài sức khỏe sẽ được tăng cường phòng ngừa và kiểm soát được các căn bệnh tuổi già. 

Để mua được cao hồng sâm, cao nhân sâm Hàn Quốc uy tín nên tìm đến các đại lý phân phối chuyên về các sản phẩm cao hồng sâm Hàn Quốc, có địa chỉ, có thương hiệu, cơ sở kinh doanh được cấp phép đầy đủ. 

Dưới đây là một số thông tin mở rộng từ ý kiến của khách hàng khi sử dụng cao hồng sâm cho người già. 

Ngày nay, nhân sâm là dược liệu quý nhưng không hiếm. Vì thế, nhiều người đã mua loại dược liệu này về tẩm bổ cho người già. Sâm cho người già tuy tốt nhưng phải biết dùng đúng cách. Vậy sâm cho người già dùng thế nào cho tốt nhất đây?

Sâm cho người già, không phải ai cũng dùng được

Nhiều người cứ cho rằng nhân sâm là tốt nhất nên hễ cứ có tiền là mua sâm về dùng cho những người thân cho gia đình. Nhưng hiếm người biết được nhân sâm có thể gây ngộ độc nếu dùng không lúc, không đúng cách hoặc không đúng đối tượng sẽ làm phát tác các tác dụng xấu của nhân sâm.

Có khá nhiều loại nhân sâm độc vị nhưng nếu biết dùng đúng cách thì nó lại là những vị thuốc bổ tốt nhất cho cơ thể con người, có thể kể đến các loại nhân sâm độc vị như: nhân sâm tươi nguyên củ Hàn Quốc, bạch sâm, một số loại trà sâm có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Sâm cho người cao tuổi

Sâm cho người cao tuổi

Vì thế, nếu dùng sâm cho người già đang khỏe mạnh, không mắc bệnh tật gì thì không nên. Ngoài ra, người nhà cũng không nên dùng sâm cho người già đang mắc phải các chứng bệnh dưới đây:

- Người già đang bị đau bụng do hàn, cảm phong hàn, táo bón, viêm đường ruột, rối loạn đường tiêu hóa, trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

- Không dùng sâm cho người già đang bị viêm loét dạ dày, đau dạ dày, ho ra máu, viêm gan, đang bị nấc, bị tiêu chảy, lao phổi,
   
- Không dùng sâm cho những người già bị cao huyết áp, xơ mỡ động mạch, mắc bệnh tự miễn (vẩy nến, viêm khớp phong thấp, luput ban đỏ, cứng bì,…), đang dùng thuốc chống huyết khối (warfarin…). 

Sâm cho người già dùng thế nào cho tốt nhất?

Cũng như những đối tượng khác, sâm cho người già cũng được dùng theo những cách dưới đây:

- Sâm cho người già dùng bằng cách tán bột hoặc pha trà:

+ Tán bột: dùng nhân sâm tươi sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

+ Pha trà uống: dùng theo cách này, người dùng nên thái củ nhân sâm tươi thành các lát mỏng ( có thể phơi khô), nên dùng mỗi lần 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà, hãm trong 5 phút và lấy ra uống như các loại trà bình thường. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Nhân sâm pha trà uống

Nhân sâm pha trà uống

- Sâm cho người già dùng bằng cách tẩm mật ong

Dùng sâm tươi nguyên củ thái nhân sâm thành hình tròn mỏng, cho vào lọ sạch, sau đó đổ mật ong vào ngâm, nếu thấy bọt mật ong nổi lên nhớ hớt bọt ra. Sau 1 tháng có thể lấy sâm ra dùng. Những người già bị tiểu đường thường dùng sâm theo cách này.

- Sâm cho người già dùng bằng cách hầm

Dùng sâm hầm cùng các món ăn với gà, vịt, bò...chủ yếu dùng để bồi dưỡng sức khỏe cho người già sau khi bị bệnh, có thể dùng nhân sâm tươi, nhân sâm khô hoặc hồng sâm để nấu món gà hầm (tần) sâm.

- Sâm cho người già dùng bằng cách nấu cháo

Nhân sâm nấu cháo

Nhân sâm nấu cháo

Đây là cách dùng hiệu quả nhất do chúng thường có tác dụng bổ dưỡng đối với những người mắc chứng bệnh mãn tính về đường tiêu hóa, người già có cơ thể suy yếu, những người già răng rụng và nhai khó, ăn uống không ngon miệng, tâm hoảng, thở dốc, mất ngủ, hay quên.

Dùng theo cách này rất đơn giản: sâm chỉ cần thái lát nhỏ, khoảng 3g nhân sâm, nấu trước khoảng gần 30 phút nước sau đó cho thêm gạo và nước nấu cho thành cháo. Nên ăn vào lúc đói và chia làm 2 bữa ăn trong mùa đông.

Khi dùng sâm cho người già, bạn cần lưu ý, không dùng nhân sâm sau bữa ăn và buổi tối. Bạn cũng cần lưu ý rằng, bài biết này chỉ lưu ý cách dùng sâm cho người già bằng các loại sâm độc vị như đã kể trên, đối với các loại thành phẩm của nhân sâm như: hồng sâm, cao hồng sâm, nước ép hồng sâm, tất cả các đối tượng đều được dùng bình thường bởi chúng không còn là nhân sâm độc vị nữa. Để tìm hiểu thêm lí do tại sao lại như vậy, bạn hãy truy cập webiste: trungthaosamnhung.com hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí: 

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp 

- Cơ sở 1: 327 Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Hà Nội 

Hotline: 024.32.333.666

- Cơ sở 2: 76 Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Hotline: 024.36.555.888

- Cơ sở 3: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TPHCM 

Hotline: 028.62.839.999

Tham khảo các sản phẩm Nhân sâm Hàn Quốc cho người già tại đây <<<<

Hi vọng rằng bài viết này hữu ích với quý vị, hiểu về nhân sâm nhiều hơn cũng như cách dùng sâm cho người già sao cho hiệu quả.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453