Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Tìm hiểu lịch sử nhà thuốc Đồng Nhân Đường - Bắc Kinh

Cập nhật :07/21/2016 08:50

Nhà thuốc Đồng Nhân Đường – Bắc Kinh là đơn vị duy nhất hiện nay có quyền sản xuất bài thuốc an cung ngưu hoàng hoàn của danh y thời nhà Thanh. Đến nay bài thuốc đó đã trở thành một trong những thực phẩm bổ sung phòng chống  tai biến Trung Quốc hàng đầu.

 Đồng Nhân Đường có lịch sử hơn 400 năm.

Nhắc đến lịch sử nhà thuốc Đồng Nhân Đường phải bắt đầu từ cách đây hơn 400 trăm năm. Lạc Hiển Dương theo gia đình đến Bắc Kinh, kế nghiệp cha ông mở một hiệu thuốc nhỏ trong ngõ hẻm. Theo thời gian, hiệu thuốc trong ngõ hẻm đó nhanh chóng nỗi tiếng khắp kinh thành, ai ai cũng biết đến. Đây chính là tiền thân của Đồng Nhân Đường bây giờ.

Lạc Hiển Dương luôn lấy y đức làm đầu, răn dạy con cháu và người làm công về những đạo lý hành nghề y. Mọi sự phải lấy việc cứu người là quan trọng nhất và nổi tiếng với sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn từ thời bấy giờ.

Tiếng tăm của Lạc Hiển Dương nhanh chóng được hoàng đế biết đến và triệu vào trở thành thái y trong cung đình. Vào năm 1669, ông khai trương hiệu thuốc mới và lấy tên là “Đồng Nhân Đường”. 

Về sau, Lạc Hiển Dương truyền lại nghề cho con trai thứ 3 là Lạc Phượng Minh. Lạc Phương Minh kế nghiệp gia đình cũng như y đức của người cha, thực hiện cứu người hành thiện. Nhờ vậy mà, Đồng Nhân Đường đã được tôn vinh là “Đại Thanh Dược Vương”. 

Đến 1723, Đồng Nhân Đường được vua Ung Chính thời đó chỉ định là Dược phòng ngự cung Hoàng cung, chuyên bốc thuốc cho cung đình. Từ đó, Đồng nhân đường chịu trách nhiệm này trong suốt 188 năm, trải qua 8 đời vua nhà Thanh.

Thương hiệu Đồng Nhân Đường được gây dựng với y đức làm đầu.

Sau nhiều biến cố lịch sử, đến nay Đồng Nhân Đường vẫn là thương hiệu lớn, phát triển mạnh mẽ và luôn lấy phương châm hành y của Lạc Hiển Dương và Lạc Phượng Minh là gốc. Hiện nay, Đồng Nhân Đường là một trong 18 doanh nghiệp nổi tiếng tại Trung 
Quốc.

Đồng thời đây là đơn vị duy nhất sản xuất An cung ngưu hoàng hoànthực phẩm hỗ trợ chống tai biến mạch máu não Trung Quốc. Đây là một trong những bài thuốc chống tai biến của Trung Quốc trong dân gian được đánh giá rất cao tại các thị trường ngoại quốc. 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453