Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Tìm hiểu về con đông trùng hạ thảo tây tạng

Cập nhật :04/25/2014 14:27

Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng là loài thảo dược quý và cực kỳ hiếm của Đông y. Chúng được ví như thứ " vàng ròng" của thế giới, đáng giá hàng nghìn USD. Vì thế, việc tìm hiểu về con đông trùng hạ thảo Tây Tạng không bao giờ là thừa nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm này trong tay.

Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng, thực chất là một loại nấm kí sinh kết hợp cùng ấu trùng hay còn gọi là sâu non, thường chỉ sinh sống ở những nơi có độ cao từ 4.000m đến 5.000 m như Tây Tạng, hoặc một số cao nguyên của Trung Quốc.

Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng
Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Được cho là một loài nấm quý và hiếm nhất trên Trái Đất, vào mùa đông lạnh giá, nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Để đến mùa hạ ấm áp nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao xuất hiện tên gọi Đông trùng hạ thảo. Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng là vị thuốc quý, đã được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu khắp hành tinh, là một loại Đông dược có một không hai khi kết hợp được cả động vật và thực vật, được trải qua thời gian Đông và Hạ, hấp thụ được những tinh hoa của không gian đất trời rộng lớn. và hội tụ được 3 âm 3 dương.

Tìm hiểu về con đông trùng hạ thảo, nhiều nhà khoa học cho rằng, phần dược liệu quý đều được nằm trong phần " cây cỏ" ( tức hạ thảo), chứ không phải là " côn trùng" ( tức đông trùng). Tuy nhiên, cũng có nhiều luồng ý kiến ngược lại, vì họ cho rằng, phần đông trùng mới là phần tốt nhất, phần hạ thảo chỉ là phần xác của của loài dược liệu này. Mặc dù vậy, dù tốt ở phần nào thì đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng vẫn là món " hàng quý"  làm cho cuộc sống hàng ngàn người dân ở vùng này ấm no.

Đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng
Đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng

Các nghiên cứu và phân tích khoa học cho thấy, trong thành phần con đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau có hiệu quả cao trong việc tăng cường các hoạt động của cơ thể con người, và đặc biệt có rất nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...) giúp cung cấp các nguyên tố cần thiết cho cơ thể . Quan trọng hơn cả là trong đông trùng hạ thảo nguyên con có chứa nhiều sinh khối hóa học và tự nhiên quan trọng, đang được khoa học nghiên cứu như hợp chất cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine để nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho con người..

Vậy với những thành phần quý như thế thì Con đông trùng hạ thảo Tây Tạng có tác dụng gì? Mời độc giả theo dõi bài viết tiếp theo của trungthaosamnhung.com với tiêu đề " Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong đông y" để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này.


Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453