Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh sinh lý»Thức khuya có thể gây yếu sinh lý

Cập nhật :11/15/2013 19:44

Thức khuya có thể gây yếu sinh lý cho nam giới. Đây có thể bị cho là nguyên nhân “củ chuối”, nhưng sự thực là Thức khuya rất có hại đối với sức khoẻ sinh sản cho nam giới.

Thức khuya có thể liệt dương?

Theo đồng hồ sinh học thì trạng thái ngủ từ 0 đến 1 giờ sáng khiến cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, giúp tinh thần sảng khoái, dung nhan tươi tắn khi tỉnh dậy.Nên ngủ trước đó tầm 1 hoặc 2 tiếng, để vào tầm thời gian nói trên thì đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Từ 1h tới 5h sáng là lúc cơ thể tiết ra các chất tái sinh và nâng cao hệ miễn dịch. Thức khuya thì rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua giai đoạnnày, lâu dần sẽ suy sụp thấy rõ.- Trong các giai đoạn ngủ sâu thì cơ thể tiết nhiều hooc môn để cân bằng và nâng cao sức đề kháng, mà Thức khuya thì khiến hoạt động ấy xảy ra chậm và ít hơn. sẽ bị liệt dương.

mất ngủ do thức khuya và những hệ lụy nguy hiểm của nó
mất ngủ do thức khuya và những hệ lụy nguy hiểm của nó

Theo những thống kê, Thức khuya nhiều dẫn đến thiếu ngủ, mất đi sự tập trung và giảm thiểu trí nhớ trong công việc cũng như học tập. Việc này kéo dài thường xuyên cũng khiến cơ thể mệt mỏi, sinh nhiệt từ bên trong và làm sức khỏe suy giảm.

Thức khuya để học bài hoặc lướt web là tình trạng phổ biến của giới trẻ hiện nay. Và đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến chứng thiếu ngủ trầm trọng, kéo theo hệ lụy nguy hiểm cho sinh lý XY ngay khi còn trẻ.

Ngủ ít và ngủ không chất lượng sẽ gây ảnh hưởng tuyến nội tiết của nam giới. Theo đó, lượng testosterone ngày càng suy giảm, dẫn đến chứng rối loạn cương dương và khả năng sinh sản kém. Sức mạnh cơ bắp và mật độ xương giảm gây ra kém tập trung, mệt mỏi và sinh lực cũng yếu dần.

Ngoài ra, hormone nam thấp cũng ảnh hưởng đến hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, và tiểu đường loại 2 và một số bệnh nguy hiểm khác nữa.

Có nhiều cách khắc phục chứng Thức khuya

 Các bạn nam không nên sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu hay thuốc lá để Thức khuya, vì các chất này dễ làm tổn hại cho hoạt động của hệ thần kinh, gây căng thẳng, mệt mỏi. Cách tốt nhất là bạn nên uống nhiều nước. Nước sẽ giúp thải chất độc cơ thể, tránh hiện tượng khô mắt. Bạn có thể sử dụng nước lọc, hoặc nước hoa quả, tuy nhiên nên uống các nước hoa quả có ít đường.

Dù bạn Thức khuya thì một giấc ngủ sâu sau đó cũng sẽ giúp cơ thể bạn hồi phục. Ngủ sâu làm cơ thể tiết nhiều hormone để cân bằng và nâng cao sức đề kháng. Bạn nên đảm bảo phải ngủ ít nhất 4 - 5 tiếng mỗi đêm. Bạn cũng không nên ngủ nướng nhiều vào sáng hôm sau, vì không khí buổi sáng rất tốt cho việc hồi phục sức khoẻ.

Các khảo sát cho thấy, thời gian ngủ thường giảm dần theo tuổi. Chẳng hạn, em bé sơ sinh ngủ khoảng 17h mỗi ngày; trẻ lớn hơn ngủ từ 9 – 10h mỗi đêm; người trưởng thành ngủ 7 - 8h/đêm; còn người cao tuổi thường ngủ dưới 6h/đêm.

Nếu bạn bị bệnh mất ngủ thường xuyên, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: thức khuya do mất ngủ và cách trị bệnh mất ngủ

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453