Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Bệnh đột quỵ là gì và có triệu chứng như thế nào?

Cập nhật :08/04/2016 08:42

Bệnh đột quỵ là gì và có triệu chứng như thế nào? 

Vì nhiều người chưa có được khái niệm chính xác về căn bệnh này. Đột qụy là căn bệnh nguy hiểm đối với con người trên thế giới. Bệnh thường xảy ra rất nhanh và đột ngột nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của bản thân và tính mạng người bệnh.

Bệnh đột quỵ là gì
 Bệnh đột quỵ là gì?

Bệnh đột quỵ là gì?



Đột quỵ chính là sự ngưng trệ đột ngột dòng máu cung cấp lên não, sự tác động đột ngột mạch nuôi não hay còn gọi là đột quỵ nhồi máu. Còn với các nguyên nhân khác như đột quỵ bởi chảy máu vào mô não khi mạch máu bị vỡ hay còn gọi là xuất huyết não.

Bệnh đột quỵ xảy ra rất nhanh và cần được điều trị ngay lập tức để hạn chế những rủi ro do bệnh gây ra. Các triệu chứng của bệnh đột quỵ xảy ra trong thời gian khoảng hơn 1h đồng hồ với tên gọi con thiếu máu não thoáng qua (TIA) hoặc đột quỵ nhỏ (mini-stroke).

Những hậu quả mà bệnh đột quỵ gây ra phụ thuộc vào phần não bị tổn thương ở mức độ nào có thể gây liệt, chân tay mất cảm giác, khó nói, giảm thị lực, mất thăng bằng cơ thể…

Nhận biết triệu chứng của bệnh đột quỵ

Triệu chứng của bệnh đột quỵ ở mỗi người là khác nhau phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, kích thích vùng não bị ảnh hưởng. Sau đây là những triệu chứng dễ nhận biết nhất ở bệnh nhân đột quỵ:

Tùy vào mỗi người mà có triệu chứng đột quỵ khác nhau.

 - Đau đầu, choáng váng, chóng mặt, giảm thị lực một bên hoặc cả 2 bên: đây là những biểu hiện thường thấy ở bệnh nhân đột quỵ. Đối với những triệu chứng choáng và buồn nôn người bệnh thường nhầm với chứng say nắng, hay vận động quá sức. Chính vì vậy, khi có những triệu chứng này bạn phải nghĩ ngay đến đột quỵ và đi đến cơ sở y tế ngay.

 - Rối loạn tri giác, chân tay yếu, liệt một phần cơ thể. Với trường hợp này người bệnh có thể kiểm tra bằng cách cử động hai cánh tay đưa lên xuống trong vòng 10s. Nếu thấy cánh tay cứng đơ hoặc rơi xuống thì đây chính là dấu hiệu của cơn đột quỵ.

 - Cứng miệng, không nói được, nói năng lẫn lộn, nói nhảm cũng là một trong những triệu chứng đột quỵ.

 - Đột ngột mệt mỏi, ủ rũ…là triệu chứng thiếu máu cục bộ trong não. Thường dễ nhận biết ở phụ nữ hơn đàn ông.

 - Nữ giới cũng thường gặp triệu chứng tim đập nhanh, loạn nhịp tim trong cơn đột quỵ.
 
Để phòng chống đột quỵ hay tai biến mạch máu não có thể mua an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc. Sản phẩm được chiết xuất từ những thảo dược tự nhiên quý hiếm, lành tính giúp phòng bệnh tao biến mạch mãu não hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về bệnh đột quỵ và các triệu chứng cần biết. Để phòng ngừa bệnh bạn và gia đình hãy xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học góp phần đẩy lùi bệnh và nâng cao tuổi thọ.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453