Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Những điều cấm kỵ khi gặp người bị tai biến mạch máu não

Cập nhật :05/20/2015 11:40

Có khá nhiều người thường bị lúng túng khi gặp người bị tai biến mạch máu não nên thường xảy ra sơ xuất. Tuy nhiên, dù trong bất cứ trường hợp nào, những điều cấm kỵ khi gặp người bị tai biến mạch máu não dưới đây bạn cũng phải nên nhớ thật kĩ.

Theo Tây y, tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh nặng nhất, nguy hiểm nhất, làm tử vong một cách nhanh chóng. Tai biến mạch máu não thường gặp ở lứa tuổi trung niên trở lên. Căn bệnh này thường xảy ra khi một phần tế bào não bị thiếu máu nuôi dưỡng, các tế bào này sẽ bị thiếu oxygen và bị chết đi. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do mạch máu đến não bị vỡ hoặc bị tắc nghẽn.

Tham khảo 1 số bài viết hay về bệnh tai biến mạch máu não:

những điều cấm kỵ khi gặp người bị tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não thường xảy ra một cách đột ngột và có những biểu hiện trước nhưng không được bệnh nhân để ý tới. Do xảy ra bất ngờ và đột ngột nên phần lớn những người bắt gặp bệnh nhân bị tai biến mạch máu não thường rơi vào trạng thái hoảng loạn, luống cuống và có những hành động làm cho tình trạng của bệnh nhân trở nên xấu hơn.

Những điều cấm kỵ khi gặp người bị tai biến mạch máu não là nguyên tắc cần thiết khi bạn gặp người mắc bệnh tai biến hoặc trong trường hợp sơ cứu bệnh nhân.

- Không được bế xốc bệnh nhân lên và di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác. Phải cố định vị trí ở phần đầu và phần cổ.

- Khi bệnh nhân đang bất động, không được cho bệnh nhân ăn hoặc uống bất cứ thứ gì, đặc biệt là những loại thức ăn có liên quan đến nhai hoặc nuốt. Nếu như bệnh nhân được ăn lúc này, có thể dẫn đến nghẹt thở, tắc thở.

- Không được dùng các loại thuốc chống đông máu hoặc thuốc aspirin. Nhiều người thường nghĩ các loại thuốc này được dùng chủ yếu cho tai biến mạch máu não nên có thể dùng được bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, lúc này ta chưa xác định được tình trạng hoặc loại bệnh lý mà bệnh nhân đang gặp phải nên không được sử dụng thuốc tùy tiện. 

- Không được dùng ngay thuốc an cung ngưu hoàng hoàn để cấp cứu. Mặc dù an cung ngưu hoàng hoàn là loại thuốc đông y được dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não nhưng sử dụng phải theo từng thể tai biến và theo từng giai đoạn khác nhau.

- Do phát triển khá nhanh nên người nhà không thể vì thế mà chủ quan để bệnh nhân ở nhà để tự điều trị được. Vì thế, phải đưa bệnh nhân tới những trung tâm y tế hoặc bệnh viện để chụp chiếu và điều trị cẩn thận.

Nếu có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết về bệnh tai biến mạch máu não, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí:  0965.69.63.64 - 0466 849 833. hoặc truy cập tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453