Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Tai biến mạch máu não xin nhớ ba chữ C.N.G

Cập nhật :05/22/2014 10:11

Tai biến mạch máu não xin nhớ ba chữ C.N.G là đề tài được nghiên cứu bởi một vị bác sĩ tại Mỹ qua quá trình nghiên cứu và điều trị bệnh tai biến mạch mãu não của ông. Mặc dù đề tài này khá dài, nhưng có thể đúc kết rất ngắn gọn trong bài viết dưới đây của trungthaosamnhung.com.

Trong đề tài này, bác sĩ giúp bệnh nhân Tai biến mạch máu não nhận diện bệnh bằng cách yêu cầu người đó làm theo 3 chữ C.N.G mà trong tiếng Anh có tên tương tự là smile, say, hang up.



Khi có những triệu chứng bất thường hãy yêu cầu người bệnh thực hiện C.N.G

Theo đó, 3 chữ này có nghĩa là, bạn phải yêu cầu người đó Cười (C), Nói (N), G( giơ tay lên). Đồng thời, khi gặp người bị Tai biến mạch máu não thì những người xung quanh không được quá lo lắng mà di chuyển bệnh nhân, điều nên làm đầu tiên là hơ nóng kim bằng lửa rồi chích trên mười đầu ngón tay đến khi có máu rỉ ra cho đến khi bệnh nhân cử động được, rồi để bệnh nhân hoàn toàn hồi tỉnh mới đưa đi bệnh viện.

Hiện nay, đề tài Tai biến mạch máu não xin nhớ ba chữ C.N.G đang nhận được những phản hồi tích cực và tiêu cực. Có người cho rằng, đây là biện pháp nhanh, dễ dàng giúp bệnh nhân Tai biến mạch máu não thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Tuy nhiên, các bác sĩ Viện Tim mạch Bạch Mai, Hà Nội cho rằng cách làm này là vô cùng nguy hiểm vì các bác sĩ cho rằng nếu bệnh nhân Tai biến mạch máu não đang trong trường hợp nặng thì hôn mê, hỏi không biết gì thì làm sao khi đó mà cười, nói, giờ tay được.

Đồng thời, các bác sĩ cũng cho rằng, cách cấp cứu bệnh nhân bằng một cây kim như bài viết nói đó là cách làm lăng nhăng, phản khoa học, làm mất “thời gian vàng” trong cấp cứu bệnh nhân ( đặc biệt là trong 3 giờ đầu). Để giảm thiểu những di chứng đáng tiếc do bệnh Tai biến mạch máu não gây nên, người nhà bệnh nhân cần phải đưa đi cấp cứu kịp thời, đồng thời phải có sự can thiệp của y học hiện đại tại các bệnh viện lớn, càng kéo dài thời gian, sự sống bệnh nhân càng gặp nguy hiểm.

Cần nhanh chóng đưa người bệnh đi cấp cứu

Cần nhanh chóng đưa người bệnh đi cấp cứu

Việc sơ cứu tốt nhất cho bệnh nhân là nên để bệnh nhân tại các nơi thông thoáng, kiểm tra huyết áp, đồng thời kiểm tra xem trong người bệnh nhân có dị vật hoặc bị sặc gì không... Sau đó, không được di chuyển đầu bệnh nhân mà nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhất.

Như vậy, đề tài Tai biến mạch máu não xin nhớ 3 chữ C.N.G vẫn là câu hỏi lớn trong việc cấp cứu bệnh nhân Tai biến mạch máu não. Để phòng ngừa căn bệnh này, tốt nhất nên theo dõi và điều trị tốt như: đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, suy tim nặng hoặc các yếu tố khác để giảm thiểu nguy cơ tai biến tốt nhất.

Theo ý kiến cá nhân của người viết thì cách làm yêu cầu người bị tai biến mạch máu não thực hiện C.N.G chỉ đúng với trường hợp người đó bị tai biến mạch máu não nhẹ, ý thức vẫn còn tỉnh táo 1 phần nào đấy  thì mới thực hiện được yêu cầu cười, nói hay giơ tay lên. 

Bệnh tai biến mạch máu não rất nguy hiểm có thể gây tử vong cho người bệnh, bệnh có thể phát bất cứ lúc nào không báo trước. Nếu như chúng ta không có những biện pháp để phòng chống tai biến mạch máu não hiệu quả thì hậu quả sẽ khôn lường.

Hãy liên hệ trực tiếp ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM) 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453