Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Thiếu máu não thoáng qua là nguyên nhân của đột quỵ

Cập nhật :05/22/2015 09:59

Thiếu máu não thoáng qua là nguyên nhân của đột quỵ, căn bệnh này ngày càng có sự gia tăng lớn trong đông đảo bộ phận người dân. Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng đầu trong các căn bệnh. Giảm thiểu tai biến mạch máu não chính là giảm thiểu sự tử vong đáng tiếc xảy ra.

Thiếu máu não thoáng qua là gì?

Thiếu máu não thoáng qua là căn bệnh thường xảy ra của người già, là trạng thái nhất thời, xảy ra đột ngột do các thiếu sót về chức năng thần kinh, thường rất dễ bị bỏ sót. Trước đây, thiếu máu não thoáng qua thường gặp ở đối tượng trên 60 tuổi. Tuy nhiên, những năm, gần đây, do sự gia tăng của các bệnh xơ vữa động mạch, cao huyết áp, thừa cân - béo phì và stress nên vẫn có khá nhiều trường hợp dưới 40 tuổi cũng mắc phải căn bệnh này.

Tham khảo 1 số bài viết hay về đột quỵ não, thiếu máu não:

Thiếu máu não thoáng qua là nguyên nhân của đột quỵ

Nếu như không được điều trị kịp thời, thiếu máu não thoáng qua sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu não và đột quỵ. Theo thống kê, có tới 8% bệnh nhân bị bệnh thiếu máu não thoáng qua mắc phải bệnh nhồi máu não trong tháng bị bệnh đầu tiên. Trong số những bệnh nhân này, có đến 20% bệnh nhân nhân bị tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim hoặc tử vong đột ngột sau 5 năm mắc bệnh đầu tiên.

Thiếu máu não

Nguyên nhân bị thiếu máu não là do nhánh động mạch cấp máu bị tắc đột ngột và không được kịp thời mở thông. Triệu chứng đầu tiên nhận diện căn bệnh này là: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng... Thậm chí, cũng có một số cơn thiếu máu não thoáng khiến bệnh nhân có cảm giác bị bại, bị yếu, mất tiếng nói hoặc liệt đột ngột. Những triệu chứng này nếu nhẹ thì sẽ phục hồi lại ngay nên có thể chưa bị nhồi máu não. 

Theo các đánh giá, số lượng bệnh nhân có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này là tương đối ít, chủ yếu là để lại di chứng đột quỵ. Điều trị thiếu máu não thoáng qua cần phải có thời gian lâu dài và rất kiên trì.

Điều trị thiếu máu não thoáng qua

Để điều trị căn bệnh này, bệnh nhân cần phải biết cách dọn đường cho oxy thông thoáng lên não. Thiếu máu não thoáng qua thường xảy ra khi phải chịu tác hại của gốc tự do lên sức khỏe con người. Chính vì thế, các chuyên gia đã khuyến cáo cần phải quan tâm, ngăn chặn đến các vấn đề như: tâm lý ( stress), thiếu dinh dưỡng, rượu bia, ô nhiễm môi trường, nhiễm khuẩn, chấn thương, nhiễm phóng xạ...



Đồng thời, các thầy thuốc Đông y cũng chỉ ra rằng, cơ thể cần phải có một loại hỗ trợ để giúp thông thoáng mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ xưa đến nay, các y học Đông y đã tin tưởng sử dụng viên an cung ngưu hoàng hoàn - loại thuốc có nguồn gốc từ Trung Hoa với các dược liệu quý như: ngưu hoàng, xạ hương, sừng tê giác, trân châu...giúp thanh nhiệt, giải độc, làm giảm sự hình thành các gốc tự do, làm cho giãn mạch, ngăn ngừa huyết khối, khơi thông dòng máu một cách hiệu quả... Vì thế, bệnh nhân có thể sử dụng loại thuốc này để hỗ trợ điều trị bệnh một cách nhanh chóng hơn.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833. - Xem các dòng sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn của chúng tôi tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453