Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»5 cách phòng ngừa bệnh tiểu đường

Cập nhật :04/10/2014 11:38

Số bệnh nhân bị bệnh tiểu đường đang gia tăng một cách chóng mặt. Tiểu đường tuy là căn bệnh nguy hiểm, nhưng vẫn có cách phòng ngừa tiểu đường hiệu quả để ngăn chặn căn bệnh này. Dưới đây là 5 cách phòng ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất bạn nên thực hiện.

Chế độ ăn uống

Để phòng ngừa bệnh tiểu đường thì chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng. Gia đình bạn hoặc những người bị bệnh tiểu đường nên ăn nhiều ngũ cốc. Ăn nhiều ngũ cốc không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú, tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và đột quỵ. Gạo lứt có tác dụng giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2, nhưng ngũ cốc nguyên hạt (chưa xay bỏ vỏ) như kê, đậu, ngô, lúa mì còn tốt hơn. Bạn có thể ăn thêm giấm vì theo Đông y, giấm chua hoặc giấm thanh đều đóng vai trò  như một loại thuốc hạ đường huyết Precose đang bán trên thị trường. Bạn có thể trộn giấm với salad hoặc nấu cùng món ăn đều mang lại tác dụng cao. Chúng đều có tác dụng kiềm chế bệnh tiểu đường hiệu quả.

Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường
Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường

Tập thể dục đều đặn

Giảm cân bằng cách tập thể dục là điều vô cùng quan trọng dù bạn đang ở bất kì lứa tuổi nào . Tập thể dục giảm cân chính là cách phòng ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất. Mỗi ngày bạn tập thể dục đều đặn buổi sáng và buổi trong vòng ít nhất 15 phút  sẽ làm giảm được 80% nguy cơ bị tiểu đường. Bạn có thể tập thể dục bằng cách tập các bài tập nhẹ như yoga, khiêu vũ hoặc các lớp bơi lội vì những môn tập này không đòi hỏi nhiều việc di chuyển và thể lực. Mục đích của việc luyện tập này là để cơ thể bạn được vận động di chuyển cơ thể và làm giảm lượng calo trong cơ thể.

Uống nước thật nhiều mỗi ngày

Thường thì những người uống nước nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh đường máu cao, so với những người uống lượng nước ít mỗi ngày.  Vì thế, cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tiểu đường là bạn phải uống nhiều nước và chia làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần uống khoảng 8 ly nước hoặc mỗi ngày bạn nên uống 1-2 lít nước.. Bạn cũng có thế uống 3-5 ly cà phê mỗi ngày để giảm thiểu bệnh tiểu đường.

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh

Trong đồ ăn nhanh có chứa nhiều các chất béo tồn tại không tốt cho sức khỏe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường ngay cả khi cân nặng của bạn ổn định, đặc biệt chất insullin trong cơ thể cao hơn so với những người bình thường. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy hạn chế đồ ăn nhanh tới mức tối đa và nên tự nấu ăn với khẩu phần ăn hợp lý.

Thư gian tâm hồn

Thư gian tâm hồn

Thư giãn tâm hồn

Những người có đời sống tình cảm lạnh mạnh và thư giãn tâm hồn thường có nồng độ đường huyết khỏe mạnh hơn rất nhiều so với những người thường phải chịu áp lực công việc hoặc cuộc sống thường xuyên.
Lý do là căng thẳng hoặc bị stress, tâm lý không tốt sẽ làm cho tim đập nhanh hơn, hơi thở gấp gáp hơn và dạ dày co thắt lại. Nó cũng khiến nồng độ đường huyết tăng mạnh. Vì thế, bạn nên tạo ra cuộc sống lành mạnh để phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453