Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Bệnh tiểu đường và cách điều trị

Cập nhật :03/15/2014 11:16

Hậu quả của Bệnh tiểu đường để lại rất nặng nề, biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, suy thận, hoại tử chi...Vậy Bệnh tiểu đường là gì và cách điều trị Bệnh tiểu đường ra sao?

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển chất bột đường gây tăng đường huyết mãn tính, hậu quả của sự thiếu hụt hoặc giảm insulin hoặc kết hợp cả hai. Trong đó, đái đường tuýp 1 thường xảy ra ở trẻ em, người trẻ tuổi chỉ chiếm tỷ lệ 5-10%, có liên quan đến yếu tố tự miễn gây phá hủy tuyến tụy khiến cơ thể hầu như không sản xuất đủ insulin. Tuýp 2 xảy ra chủ yếu ở người trưởng thành, chiếm tỷ lệ 90-95%, có liên quan đến yếu tố tuổi, béo phì, ít vận động, di truyền. 

Tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao;  trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước. Có 3 loại tiểu đường mà khoa học đã tìm ra là tiểu đường Type 1, tiểu đường Type 2 và tiểu đường thai kỳ. Việc phân biệt và nhận thức rõ ràng đặc điểm của các loại tiểu đường, sẽ giúp rất nhiều cho người bệnh trong quá trình chữa tiểu đường.

Tiểu đường Type 1 ( còn được gọi là tiểu đường phụ thuộc insulin ): chiếm từ 5 – 10% tổng số bệnh nhân, thường xảy ra ở trẻ em và những người trẻ dưới 20 tuổi. Ở người bị tiểu đường type 1, tuyến tụy bị tấn công và phá hủy bởi chính cơ thể, làm cho tuyến tụy không còn khả năng sản xuất insulin nữa. Cách chữa tiểu đường Type 1 là người bệnh phải tiêm bổ sung insulin hàng ngày vào cơ thể. Nếu không bệnh nhân có thể lâm vào tình trạng hôn mê sâu và tử vong.

Tiểu đường Type 2 ( tiểu đường không phụ thuộc insulin ): chiếm 90 – 95% tổng số bệnh nhân tiểu đường, thường xảy ra với những người lớn tuổi, hoặc những người thừa cân, béo phì. Trong tiểu đường type 2, tụy người bệnh vẫn còn khả năng sản xuất insulin, nhưng không đủ.

Tiểu đường thai kỳ: loại tiểu đường này thường xuất hiện ở phụ nữ có thai. Thông thường, loại tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất khi em bé chào đời. Dù vậy, 40-50 % người mắc tiểu đường thai kỳ sẽ bị tiểu đường thật sau này.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường

Cách điều trị Bệnh tiểu đường như thế nào

Bệnh tiểu đường có thể được phát hiện qua một cuộc xét nghiệm nước tiểu định kỳ, khi hàm lượng đường trong đó vượt mức cho phép. Sau đó, bạn nên xét nghiệm máu để xác định đâu là nguyên nhân.Có rất nhiều cách để bạn điều trị Bệnh tiểu đường, cụ thể:

- Ăn nhiều rau, quả hoặc sử dụng thường xuyên các loại hạt họ đậu, vừng, lạc. Ăn ít hoa quả có độ đường cao.

- Nên tăng cường ăn thực phẩm tươi và các món luộc, ăn nhiều rau, củ, trái cây, đảm bảo ăn ít nhất 400 g mỗi người mỗi ngày.

- Chú ý không ăn thừa muối, không nên ăn quá 5 g/người/ngày. Hạn chế cho muối và gia vị chứa nhiều muối vào thực phẩm khi nấu ăn, hạn chế chấm thức ăn vào muối và gia vị chứa nhiều muối. 

- Chọn gạo lứt, gạo lật nảy mầm hoặc gạo xát rối, bánh mì đen. 

- Nên giảm bớt ăn thịt, tăng cường ăn cá, tuần 2-3 lần. Thịt thì nên chọn loại không có mỡ, thịt gia cầm thì nên loại bỏ da vì trong da có nhiều cholesterol.

- Chọn sữa gày, sữa đậu nành, đậu tương hoặc các loại phô mai ít béo.

- Uống nước chè, nụ vối…, không nên uống các loại nước ngọt.

- Dùng dầu thực vật để chế biến.

- Không ăn quá nhiều các thức ăn có năng lượng cao, hạn chế sử dụng thức ăn có hàm lượng đường nhiều (bánh, kẹo, mứt...). 

Ngoài ra, nên duy trì cân nặng nên có, đây là điểm mấu chốt để dự phòng bệnh đái tháo đường tuýp 2. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng đông trùng hạ thảo nguyên con bằng cách ngâm rượu hoặc nấu cáo,pha trà uống sẽ mang lại tác dụng rất hiệu quả cho những người bị Bệnh tiểu đường đấy.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453