Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Lá dứa có tác dụng chữa bệnh tiểu đường không

Cập nhật :11/27/2013 19:18

Có thể bạn không biết nhưng lá dứa không chỉ có hiệu lực trong trị liệu béo phì và loãng xương mà lá dứa còn có hiệu quả rất tốt trong việc chữa bệnh tiểu đường và một số bệnh khác.

Lá dứa có tên khoa học là Pandanus amaryllifolius , thường có mùi thơm nhẹ, thường được bỏ vào cơm hoặc chè, ngày nay có rất nhiều người tin tưởng lá dứa sắc nước uống chữa được bệnh tiểu đường. Một số các nghiên cứu về lá dứa cho thấy , lá dứa có hợp chất flavonoids có tác dụng chống oxy hóa tế bào, kháng khuẩn, chống dị ứng và chống viêm mạnh đồng thời loại bỏ các gốc tự do gây nên bệnh tiểu đường và tim mạch. Đặc biệt những chất được chiết xuất từ rễ cây lá dứa có tác dụng trị liệu tiểu nhiều lần ( anti-diuretic ). Không thấy hiệu quả làm hạ đường huyết.

 lá dứa có tác dụng chữa bệnh tiểu đường không là câu hỏi khó cho nhiều người
Lá dứa có tác dụng chữa bệnh tiểu đường không là câu hỏi khó cho nhiều người

Yêu cầu đối với lá dứa là khi người mua, mua về rửa sạch đem phơi khô nhưng vẫn còn thấy màu xanh. Để trị bệnh tiểu đường, cách làm với lá dứa như sau: mỗi lần nấu chừng 10 lá dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Với 2 lít nước lá dứa nầy uống hết trong 1 ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Ví như  1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá dứa. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.

Trong thời kỳ uống lá dứa, bạn nên theo dõi lượng đường huyết cụ thể để có cách dùng thích hợp nhất,  như vậy bạn có thể gia giảm số lượng nước lá dứa theo căn bệnh của mình, và tránh đừng để lượng đường xuống thấp quá, nhất là lúc đang chạy xe, đang tắm, đang ngủ, sẽ rất nguy hiểm.Bạn cũng nên hạn chế hoặc tránh uống lá dứa vào buổi chiều tối , để tránh bị đường xuống thấp vào ban đêm lúc đang ngủ.

Nếu bị bệnh tiểu đường, bạn nên mang theo kẹo ngọt nước ngọt trong túi để ăn ngay khi bị hạ đường trong máu.

Khi dùng bài thuốc lá dứa có tác dụng trị tiểu đường, bệnh nhân bị tiểu đường phải kiên trì thì mới Công hiệu tuyệt trần mà nó mang lại.

Bên cạnh những bài thuốc ta như lá dứa trị liệu tiểu đường thì các bài thuốc Đông y như rằng Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi …cũng có tác dụng rất tốt trong chữa trị bệnh đái đường. Nếu bạn có người thân đang bị bệnh tiểu đường thì nên xem xét các bài thuốc này.
tham khảo thêm sản phẩm khác:

Hỗ trợ tư vấn sức khỏe tại hotline:  0965 69 63 64  - (04) 66 849 833

Chúc bạn điều trị bệnh tiểu đường thành công!

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453