Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Bệnh tim mạch ở người cao tuổi

Cập nhật :03/26/2014 14:26

Ở người cao tuổi, các biến đổi về cấu trúc của tim có thể gây ra tình trạng loạn nhịp tim, nghĩa là tim đập quá nhanh, quá chậm hay không đều. Vì thế, bệnh tim mạch ở người cao tuổi đang có xu hướng ngày càng tăng cao.

Bệnh tim mạch ở người cao tuổi

Bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Tại sao lại như vậy?. Lão hóa là một quá trình tự nhiên xảy ra cho tất cả các cơ quan trong cơ thể. Quá trình này khởi đầu ngay từ khi chúng ta được sinh ra và diễn tiến ngày một nhanh khi tuổi càng cao. Những biến đổi do lão hóa ở hệ tim mạch (đặc biệt là xơ vữa động mạch) là nguyên nhân góp phần gây ra các bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Theo một số các báo cáo lâm sàng cholesterol máu cao còn liên quan chặt chẽ tới bệnh tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, thận nhiễm mỡ…

Mạch máu của người trẻ bình thường mềm mại, có tính đàn hồi và co giãn, nhờ vậy khi tim co bóp sẽ đẩy máu vào mạch máu dễ dàng. Ở người cao tuổi, mạch máu trở nên cứng, kém đàn hồi. Tim co bóp bơm máu vào động mạch nhưng luôn gặp sức cản nên phải hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra ở người cao tuổi, tình trạng xơ vữa động mạch làm cấu trúc mạch máu bị biến đổi, thành mạch dày lên và lòng mạch hẹp lại. Đầu tiên, những thay đổi này sẽ gây bệnh tăng huyết áp. Người cao tuổi thường có huyết áp tâm thu (số trên) cao nhưng huyết áp tâm trương (số dưới) lại thấp, 2 con số này chênh lệch nhau nhiều dễ gây các bệnh tim mạch.. Hầu hết người bệnh chỉ biết mình mắc bệnh khi tình cờ khám sức khỏe hoặc nhập viện do những hậu quả nguy hiểm do bệnh gây ra. Khi đó tính mạng người bệnh đã bị đe dọa và chi phí điều trị cũng tốn kém lên rất nhiều. 

Người cao tuổi nên khám bệnh định kỳ đề phòng bệnh tim mạch

Người cao tuổi nên khám bệnh định kỳ đề phòng bệnh tim mạch

Phòng ngừa bệnh tim mạch ở người cao tuổi

-  Chế độ ăn uống hợp lý

Theo các bác sỹ, thói quen ăn quá nhiều đạm động vật, ít rau xanh, uống rượu, hút thuốc lá… khiến nguy cơ bị rối loạn lipít máu tăng cao, dẫn đến thừa cholesterol, gây nguy cơ mắc một loạt các bệnh tim mạch. Vì thế, để việc phòng tránh nguy cơ của bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể, người cao tuổi cần điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý. Lời khuyên cho những người cao tuổi là nên bỏ thuốc lá, hạn chế bia rượu, tăng cường các loại rau xanh, trái cây trong khẩu phần ăn hằng ngày; ăn nhiều cá; giảm đồ ngọt; hạn chế chất béo từ động vật, thực phẩm chiên xào và các thực phẩm chế biến sẵn… 

- Chế độ tập luyện
 
  • Trước khi định áp dụng một phương pháp vận động nào đó, những người cao tuổi cần tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Thể trạng và bệnh lý khác nhau sẽ quyết định mức độ vận động của mỗi người.
  • Cần vận động vừa phải và nên chọn các hình thức vận động nhẹ nhàng như: Thái cực quyền, đi bộ, luyện khí công, yoga… nên đăng ký tham gia các câu lạc bộ thể dục để cùng nhau tập luyện hoặc các câu lạc bộ tiểu đường, tăng huyết áp… để trao đổi kinh nghiệm phòng và điều trị bệnh, cùng với các bác sỹ kiểm soát bệnh tốt nhất.
  • Tránh vận động một mình, bạn cần có người luyện tập cùng và nên đem theo những thuốc cần thiết khi đi luyện tập.
  • Do người già thường mắc các bệnh mạn tính, các bệnh nặng nên việc giảm cân không chỉ giúp giảm tình trạng béo phì mà còn có ý nghĩa giảm nhẹ tình trạng bệnh.

Nếu gặp các triệu chứng như đau thắt ngực, suy tim, loạn nhịp tim. Người cao tuổi nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán kịp thời. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên mua một viên thuốc an cung ngưu hoàng hoàn trong nhà. Đây là viên thuốc cấp cứu các bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não đã được cả Đông y biết đến.

Liên hệ trực tiếp để biết thêm chi tiết tại hotline: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453