Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Mỡ máu là nguyên nhân gây nên tử vong

Cập nhật :03/31/2015 15:05

Mỡ máu là nguyên nhân gây nên tử vong là khuyến cáo quan trọng của các bác sĩ dành cho những bệnh nhân bị bệnh tim mạch. Cứ khoảng 30 giây lại có một người tử vong do bệnh lý này.

Có khoảng 50% ca tử vong là do biến chứng nhồi máu cơ tim từ bệnh mỡ máu, biến chứng này không hề có yếu tố khởi phát trước đó. Nhồi máu cơ tim là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh tai biến mạch máu não. Trên thực tế, bệnh mỡ máu là căn bệnh đáng báo động với tất cả người dân, không kể tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, yếu tố căng thẳng thần kinh…

Theo công bố của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2013, hàng năm, trên thế giới có khoảng 1,5 triệu người bị tử vong trong giai đoạn bệnh mỡ máu, nhồi máu cơ tim cấp tính.

Tại Việt Nam, bệnh nhồi máu cơ tim do mỡ máu tăng cao đã và đang trở thành những gánh nặng nghiêm trọng cho những người mắc phải căn bệnh này. Chi phí để điều trị nhồi máu cơ tim lên đến hàng trăm tỉ USD.

Mỡ máu - nguyên nhân dẫn đến tử vong

Mỡ máu là nguyên nhân gây nên tử vong

Mỡ máu là nguyên nhân chính gây nên bệnh đột quỵ tim. Giải thích điều này, các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, khi cơ thể bị suy yếu, cơ thể sẽ tiếp nhận một lượng lớn các cholesterol từ các cơ quan của cơ thể, làm các cơ quan bị giảm chức năng cả về số lượng và chất lượng. Hậu quả là cơ thể đó có thể bị rối loạn mỡ máu và gây sự lắng đọng của các bề mặt cũng như lớp cơ trơn trên thành mạch máu.

Các mảng xơ vã này sẽ hình thành nên các cục máu đông, làm tắc mạch máu và làm hẹp. Khi các cục máu đông này bị bong ra sẽ gây nên sự tắc nghẽn lòng mạch và lưu thông máu kém.

Quá trình này nếu diễn ra quá lâu, các cục máu đông này sẽ gây nên bệnh tai biến mạch máu não hay còn gọi là bệnh đột quỵ. Đối với những cục máu xuất hiện tại các mạch máu nuôi tim, sẽ làm hủy hoại cơ tim và gây nên bệnh nhồi máu cơ tim cho bệnh nhân. Khoảng gần 100% trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não có nguyên nhân từ quá trình xơ vữa động mạch do bị lắng đọng cholesterol.

Hãy điều hòa mỡ máu

Theo Tạp chí European Heart, nếu như cholesterol được điều hòa, có thể giảm được khoảng 74% nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. Nghiên cứu của tạp chí này đã khẳng định được tầm quan trọng của việc điều hòa mỡ máu. Bên cạnh việc giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giảm cholesteol trong máu còn có thể kiểm soát được bệnh gan nhiễm mỡ. Để điều hòa mỡ máu, bệnh nhân có thể thực hiện chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng như sau:

- Không được ăn những món ăn có liên quan đến trứng và phủ tạng động vật như: bầu dục lợn, tim, trứng gà, gan lợn, gan gà...

- Bổ sung các loại thực phẩm xanh từ rau, trái cây như: trà xanh, tỏi, gừng, cà chua...

- Không nên ăn những loại thực phẩm có chứa protein động vật, chất béo và các loại thực phẩm từ đậu...

- Nên ăn mỗi tuần ít nhất là 3 bữa cá. Cá có tác dụng rất lớn trong việc cũng cấp các axit béo omega-3.

- Để điều hòa mỡ máu và ngăn chặn cholesterol xấu nên dùng thêm nấm linh chi. Đây là thảo dược Đông y có khả năng tăng cường sự lưu thông máu, cải thiện dòng chảy của máu đến tim và giảm lượng ôxy trung tâm tiêu thụ.

- Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh.

- Bỏ thuốc lá và sử dụng các hoạt chất thiên nhiên như GDL-5 để điều hòa cholesterol nội sinh.

Kiểm soát mỡ máu là vấn đề vô cùng quan trọng liên quan đến tính mạng và sức khỏe của chính bạn. Để được tư vấn thêm các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotlien tư vấn miễn phí:  0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453