Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Nguyên tắc sử dụng thuốc chữa bệnh tim mạch

Cập nhật :06/10/2014 11:21

Mỗi loại thuốc chữa bệnh tim mạch đều có một hướng dẫn chỉ định và nguyên tắc sử dụng riêng. Vậy nguyên tắc sử dụng thuốc chữa bệnh tim mạch được biểu hiện cụ thể như thế nào?

Không được ngưng sử dụng thuốc chữa bệnh tim mạch

Thuốc chữa bệnh tim mạch đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và ngăn chặn bệnh tim mạch tái phát. Việc điều trị bệnh tim mạch đòi hỏi sự lâu dài và suốt đời, bệnh nhân bị bệnh tim mạch phải biết rằng việc huyết áp của bạn ổn định là tạm thời, nó không có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh không cần dùng thuốc tim mạch nữa mà đó là những tác dụng của loại thuốc tim mạch mà đang bạn dùng.


Không nên tự ý ngưng sử dụng thuốc khi chưa có ý kiến từ bác sĩ

Nhiều người sau khi sử dụng thuốc chữa bệnh tim mạch, cảm thấy khỏe khoắn hơn nên đã tự ý ngưng sử dụng mà không hỏi ý kiến bác sĩ vì cho rằng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên, hành động này lại cực kì nguy hiểm vì có thể vô tình dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Chính vì thế, thay vì ngưng sử dụng thuốc chữa bệnh tim mạch, bạn nên đến bác sĩ để khám chữa và điều chỉnh lượng thuốc phù hợp cùng như an toàn dành cho bạn.

Không nên tự ý dùng thuốc chữa bệnh tim mạch

Đối với người bệnh tim mạch, các loại thuốc chữa bệnh là vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy, không phải loại thuốc chữa bệnh tim mạch nào cũng mang lại hiệu quả cao và không có tác dụng phụ cho bạn mà bạn có thẻ tự ý mua uống, không theo bất kì chỉ định nào của bác sĩ. Có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh tim mạch đã mang lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe của chính bạn, chẳng hạn như:

- Nếu lạm dụng thuốc lợi tiểu sẽ gây ra tác dụng phụ về rối loạn điện giải, mệt mỏi cơ bắp và chứng rối loạn chuyển hóa mỡ, ngoài ra có thể gây ra hiện tượng suy thận, suy gan nếu dùng thuốc không đúng nguồn gốc xuất xứ.

- Nếu không dùng đúng thuốc trợ tim có thể gây loạn nhịp tim hay ngộ độc

Không nên tự ý dùng thuốc
Không nên tự ý dùng thuốc

- Thuốc hạ áp gây tụt huyết áp nếu như bạn sử dụng quá liều

- Thuốc chống đông gây rối loạn chức năng đông máu và xuất huyết.
     
Sử dụng đúng thuốc chữa bệnh tim mạch

Sử dụng đúng thuốc chữa bệnh tim mạch sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả tốt nhất, vì nó có khả năng điều chỉnh hợp lý bệnh tình của bệnh nhân. Ngoài ra, giới y học còn công nhận thực phẩm chức năng được sử dụng cùng thuốc chữa bệnh tim mạch có khả năng giải quyết nhiều căn nguyên gây ra các bệnh tim mạch như mỡ máu, cholesterol xấu cao, huyết áp cao. Trong các sản phẩm vừa đóng vai trò vừa là thực phẩm chức năng, vừa là thuốc chữa bệnh tim mạch thì an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc là một trong số ít thực phẩm chức năng thực hiện được việc phòng ngừa huyết khối, một trong những yếu tốt dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Thuốc điều trị bệnh tim mạch An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc

Thuốc điều trị bệnh tim mạch An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc


Trong quá trình chữa bệnh tim mạch, người bệnh không nên ỷ lại vào thuốc mà cần được theo dõi và điều chỉnh lối sống, sinh hoạt lành mạnh, chăm tập thể dục, tránh việc sử dụng thuốc lá, uống rượu, các chất kích thích, chế độ ăn ít chất béo, ít muối.  

Sử dụng thuốc tim mạch đang được áp dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới bên cạnh việc sử dụng đúng liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ theo chiều hướng lâu dài. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sử dụng thuốc tim mạch hợp lý để thuốc mang lại hiệu quả tốt nhất.

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453