Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Nhồi máu cơ tim tấn công giới văn phòng

Cập nhật :08/04/2015 17:04

Nhồi máu cơ tim đang tấn công giới văn phòng do họ ngồi nhiều và ít vận động. Nếu như rối loạn mỡ máu chỉ gây nguy hiểm đến mạch máu thì nhồi máu cơ tim có khả năng cướp đi sinh mạng của con người chỉ trong phút chốc.

bệnh nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim ngày càng tăng 

Theo một cuộc nghiên cứu khoảng 200 người làm văn phòng từ năm 2006-2012 tại Australia thì những người ngồi làm việc trên 11 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi so vớ những người chỉ ngồi 4 tiếng mỗi ngày. Và số giờ ngồi làm việc càng tăng thì nguy cơ tử vong do tim mạch cũng ngày càng tăng.

Tại Việt Nam, tỉ lệ những người ngồi văn phòng bị nhồi máu cơ tim đang ngày càng tăng vọt trong vài năm gần đây, tỉ lệ gia tăng khoảng 15-20% từ năm nay so với năm trước. Theo các bác sĩ, nhồi máu cơ tim xuất hiện khi một nhánh của động mạch vành bị tắc khiến cho máu nuôi dưỡng tim không đến được và gây tổn thương tại vùng tim dưới đó. 

Nhồi máu cơ tim không có biểu hiện rõ ràng

Biểu hiện rõ ràng nhất của nhồi máu cơ tim là tức ngực, ức xương, đau nghiêng sang bên trái một chút, nhịp tim bất thường và thường xuyên vã mồ hôi... Có khá nhiều trường hợp, các triệu chứng này không có dấu hiệu rõ ràng và cụ thể. Khi phát hiện bệnh thì sức khỏe đã gặp nguy hiểm lên đến 70%. Không giống như trước đây, bệnh nhồi máu cơ tim đang ngày càng trẻ hóa, ngay cả những người chưa đến 30 và những người gầy cũng bị nhồi máu cơ tim.

Thông thường, những người già bị nhồi máu cơ tim là do quá trình lão hóa tấn công. Tuy nhiên, hiện nay, căn bệnh này đã bắt đầu mở rộng ra đến tất cả các đối tượng. Ăn nhiều thịt và nạp nhiều chất béo bão hòa là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc phải nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như việc sử dụng các thiết bị cơ giới hiện đại, ngồi một chỗ dưới máy lạnh, hay ăn nhậu, hút thuốc lá... Tất cả các nguyên nhân này đều có thể khiến cho bạn dễ mắc phải rối loạn chuyển hóa. 

Sự rối loạn chuyển hóa thường diễn ra rất âm thầm và không có các triệu chứng rõ ràng. Có đến 90% bệnh nhân mắc bệnh nhồi máu cơ tim là do sự hoạt động của mảng xơ vữa. Cholesterol tăng cao làm xuất hiện quá trình xơ vữa động mạch và dần làm hẹp các động mạch lại khiến cơ tim bị thiếu máu, tạo nên các mảng xơ vữa, làm hẹp và tắc mạch máu, dễ gây nên tình trạng hình thành cục máu đông. Những người có tiền sử mắc bệnh mạch vành có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp 2-3 lần so với những người bình thường, đặc biệt là những người làm văn phòng.

Cách phòng ngừa nhồi máu cơ tim


Để phòng ngừa căn bệnh nhồi máu cơ tim, chủ yếu cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, cụ thể như sau:
- Hạn chế các loại mỡ bởi chỉ trong khoảng 1g mỡ đã cung cấp 9 calo và nhiều hơn gấp đôi các chất đạm, đường.

- Khi đã mắc bệnh rối loạn mỡ máu, nguy cơ phải chung sống suốt đời và tái phát là hoàn toàn có thể xảy ra. Sử dụng thuốc làm giảm cholesterol chỉ là biện pháp nhất thời bởi nếu dùng lâu dài sẽ gây nên sự nguy hiểm nghiêm trọng. 

Khuynh hướng sử dụng và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu bằng các loại thảo dược thiên nhiên như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo để điều hòa cholesterol, ổn định các thành phần mỡ máu là tốt nhất.

- Thay đổi chế độ ăn uống bằng việc ăn cá, đậu nành, thịt gà bỏ da, tăng rau xanh, trái cây màu đỏ, vị chua...

- Có lối sống lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục.

Nghiên cứu tổng hợp ở một bệnh viện tại Hàn Quốc trên 30.000 bệnh nhân cho thấy, sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc liên tục trong 2-4 tháng có khả năng giúp kiểm soát tốt tổng lượng cholesterol toàn phần và các thành phần mỡ máu trong cơ thể, cải thiện chức năng tim mạch.
 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453