Trang chủ»Tin tức»Tin tức về huyết áp»Bệnh cao huyết áp và cách chữa trị

Cập nhật :05/24/2014 11:34

Bạn đọc thân mến, " Bệnh cao huyết áp và cách chữa trị" luôn là đề tài được giới y học trên thế giới quan tâm. Vậy Bệnh cao huyết áp là gì? Cách chữa trị Bệnh cao huyết áp ra sao?, mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây của trungthaosamnhung.com.

Bệnh cao huyết áp là gì?

Được gọi là Bệnh cao huyết áp khi huyết áp của người đó có tri số huyết áp tâm thu >= 140mmHg và trị số huyết áp tâm trương tối đa >= 90mmHg. Điều quan trọng là khi bị cao huyết áp, người đó phải được đo ít nhất hai lần khám cao huyết áp tại hai thời điểm khác nhau ( ít nhất là 7 ngày).

Cao huyết áp rất nguy hiểm
Cao huyết áp rất nguy hiểm

Người ta thường chia cao huyết áp thành nhiều loại khác nhau như: tăng huyết áp thường xuyên ( số đo huyết áp tăng nhưng khá ổn định), tăng huyết áp theo cơn, tăng huyết áp theo cơn, tăng huyết áp tối đa đơn độc, tăng huyết áp cụt đầu, tăng huyết áp theo nguyên nhân.

Vì thế, Bệnh cao huyết áp và cách chữa trị ra sao còn tùy thuộc vào loại cao huyết áp đó là gì và xuất phát từ nguyên nhân nào.

Nguyên nhân Bệnh cao huyết áp?

Nguyên nhân Bệnh cao huyết áp có loại rõ ràng và có loại không rõ ràng, nhìn chung có hai loại nguyên nhân , đó là cao huyết áp thứ phát và cao huyết áp nguyên phát.

Cao huyết áp có nguyên nhân chủ yếu là do bệnh tim mạch

Cao huyết áp có nguyên nhân chủ yếu là do bệnh tim mạch

- Nguyên nhân Bệnh cao huyết áp thứ phát là do bệnh thận ( viêm thận mạn, viêm thận cấp, suy thận, thận đa nang, ứ nước bể thận, u tăng tiết renin), bệnh tim mạch ( hẹp đoạn xuống quai động mạch chủ, hở van động mạch chủ), hoặc một số nguyên nhân khác như: do nội tiết ( tăng canxi máu, cường tuyến giáp...), đặc biêt, việc sử dụng thuốc corticoid kéo dài, thuốc tránh thai, cam thảo …. cũng khiến huyết áp tăng cao.

- Nguyên nhân Bệnh cao huyết áp nguyên phát gồm các nguyên nhân như: thuốc lá, đái tháo đường, độ tuổi ( những người trên 60 dễ bị tăng huyết áp), rối loạn chuyển hóa lipid, nam hoặc nữ giới đã mãn kinh, béo phì, ít vận động cơ thể hoạt động thể chất....

Triệu chứng Bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp thường biểu hiện bằng các triệu chứng như: mệt mỏi, đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt, có vấn đề về thị giác, Tức ngực khó thở và đi tiểu ra máu.....

Tức ngực khó thở là triệu chứng bệnh cao huyết áp

Tức ngực khó thở là triệu chứng bệnh cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp và cách chữa trị

Cách chữa trị Bệnh cao huyết áp cần thiết là phải giảm nguy cơ bị đột quỵ, đau thắt ngực, suy tim.

+ Không dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê

+ Tinh thần: bệnh nhân cần giữ tinh thần thoải mái, giảm stress, tránh những chấn động tâm lý mạnh.

+ Luyện tập thể dục thể thao: mỗi ngày tập đi bộ hoặc tập yoga hoặc bơi lội khoảng 30 phút mỗi ngày để bảo đảm cân nặng và giảm cân.

Chế độ ăn uống cho người cao huyết áp cần được đảm bảo

Chế độ ăn uống cho người cao huyết áp cần được đảm bảo

+ Chế độ ăn uống: bệnh nhân cao huyết áp nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, ăn dầu thực vật thay vì ăn mỡ động vật là biện pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, chế độ ăn nhạt, giảm muối.

Đây là cách điều trị cho những người bị Bệnh cao huyết áp nhẹ, còn đối với những người bị cao huyết áp nặng thì cần uống thuốc kèm theo và thực hiện biện pháp thay đổi lối sống, chế độ ăn uống như trên để giảm bớt việc tăng huyết áp trở nên nặng hơn.

Đối với những người đã mắc Bệnh cao huyết áp cần điều trị liên tục ngay cả khi cảm thấy khỏe, kiểm tra huyết áp định kỳ (có thể sử dụng máy đo huyết áp tại nhà), có sự theo dõi sát sao của thầy thuốc.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp miễn phí về Bệnh cao huyết áp và cách điều trị tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453