Trang chủ»Tin tức»Tin tức về huyết áp»Những bí quyết tự nhiên giúp giảm huyết áp

Cập nhật :06/01/2015 16:20

Mặc dù không có các triệu chứng rõ ràng nhưng cao huyết áp đang trở thành sát thủ thầm lặng đã gây nên không ít các biến chứng, đặc biệt là tai biến mạch máu não. Những bí quyết tự nhiên giúp giảm huyết áp khiến nhiều người chú ý.

Trước khi thực hiện phương pháp làm giảm huyết áp bằng tự nhiên, điều đầu tiên bạn cần phải đạt được là phải có số cân nặng an toàn ( bằng phương pháp ăn kiêng) rồi hãy thực hiện các biện pháp dưới đây để giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Những bí quyết tự nhiên giúp giảm huyết áp

Hít thở sâu

Hít thở sâu bằng cách ngồi thiền có tác dụng làm giảm các kích thích tố gây căng thẳng và làm tăng lượng renin ( loại enzyme do thận tiết ra làm cao huyết áp) trong cơ thể. Mỗi ngày bạn có thể cố gắng ngồi thiền trong 5 phút sáng và tối. Bạn có thể thực hiện các động tác hít sâu, căng bụng và từ từ thở ra.

Ăn khoai tây

Theo chứng minh của Trường ĐH Y Feinberg ( Mỹ), khoai tây có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt do có chứa nhiều kali. Một số thực phẩm chứa kali ngoài khoai tây như: cà chua, khoai lang, cam, chuối, đậu đỏ, Hà Lan, dưa hấu, mận khô, nho khô...

Đi bộ

Đây là phương pháp làm giảm huyết áp đã có từ lâu. Đối với những bệnh nhân bị cao huyết áp, chỉ cần đi bộ trong khoảng 30 phút mỗi ngày là có thể giúp trái tim sử dụng oxy một cách hiệu quả. Bạn nên cố gắng đi bộ với quãng đường dài hơn để thử thách cơ thể bạn nhiều hơn.

Hạn chế muối

Natri có ảnh hưởng trực tiếp đến huyết áp. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Máu, Phổi, Tim ( Mỹ) khuyến khích các bệnh nhân cao huyết áp, người có tiền sử cao huyết áp, người có khả năng mắc bệnh huyết áp cao nên hạn chế sự tiêu thụ lượng muối.

Uống 1/4 ly rượu mỗi ngày

Nếu như một phụ nữ uống 1/4 ly rượu vang đỏ loại nhẹ mỗi ngày sẽ giúp giảm bệnh cao huyết áp lên đến 80% so với những người không uống rượu. Chính vì thế, uống rượu cũng là phương pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp. Theo đó, phụ nữ có thể uống 1 ly rượu, đàn ông 2 ly rượu mỗi ngày để giảm các chứng bệnh về tim mạch.

Giảm công việc

Đối với những người làm việc văn phòng thường xuyên dưới máy tính với lượng thời gian khoảng 41 giờ mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp lên khoảng 15%. Vì thế, muốn làm giảm huyết áp, bạn nên bớt khoảng 30 phút công việc mỗi ngày để tập luyện các biện pháp thể dục như: đi bộ, đến phòng tập gym hay nấu một bữa ăn lành mạnh...

Dùng thực phẩm tự nhiên

Sử dụng một số thực phẩm tự nhiên như: nấm linh chi, yến sào...rất tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp. Nếu như nấm linh chi có chứa các thành phần axit ganoderic B, D, H rất tốt trong việc giảm huyết áp thì yến sào lại giúp ổn định chức năng tuần hoàn, ổn định nhịp tim qua đó có khả năng ổn định huyết áp nhất là đối với người già.

Như vậy, bên cạnh việc trị liệu bằng các loại thuốc cao huyết áp thì các phương pháp làm giảm huyết áp từ tự nhiên cũng giúp mang lại hiệu quả cho người bệnh khá hiệu quả.

Để được tư vấn miễn phí các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833. tìm hiểu thêm về bệnh cao huyết áp tại đây

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453