Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»12 dấu hiệu nhận biết khi bị bệnh thận

Cập nhật :12/03/2013 22:51

Bệnh thận là căn bệnh được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng. Hầu hết mọi người không nhận thức được độ nguy hiểm của bệnh thận. Vì thế, việc nhận biết danh sách 12 dấu hiệu nhận biết khi bị bệnh thận mà các bạn có thể tham khảo thêm để bảo vệ sức khỏe của mình và có những phương pháp điều trị kịp thời.

 Những dấu hiệu của bệnh thận như thế nào để biết đề phòng
Những dấu hiệu của bệnh thận như thế nào để biết đề phòng

1.Thay đổi chức năng tiết niệu :

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên của bệnh thận là những thay đổi về số lượng và số lần đi tiểu của bạn. Nó có thể tăng hoặc giảm tần suất đi tiểu, đặc biệt là vào ban đêm. Nước tiểu có màu tối hơn. Bạn có thể cảm thấy buồn đi tiểu nhưng không thể đi hoặc đi khó khăn.

2.Đau trong khi đi tiểu hoặc đi tiểu khó khăn.

 Đôi khi bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó khăn khi đi tiểu. Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra các triệu chứng như đau hay rát khi đi tiểu . Khi nhiễm trùng lây lan sang thận chúng có thể gây sốt và đau ở lưng .Lúc này, đi khám các bác sĩ chắc chắn đã thông báo rằng bạn bị bệnh thận

3.Máu trong nước tiểu.

 Đây là một dấu hiệu nguy hiểm trong bệnh thận, cách tốt nhất khi bạn gặp trường hợp này là phải đến ngay bác sỹ để được tư vấn và kiểm tra một cách tốt nhất.

4.Sưng phù tay, chân.

Thận có chức năng có thể loại bỏ các chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi chức năng thận suy giảm, lượng nước dư thừa này sẽ xây dựng gây sưng phù  tay, bàn chân, mắt cá chân và khuôn mặt của bạn .

5.Sức khỏe giảm sút và cơ thể mệt mỏi.

 Thận sản xuất một hormone gọi là erythropoietin giúp làm cho các tế bào mang oxy. Khi nhiễm bệnh thận có thể khiến lượng hồng cầu trong máu giảm. Lượng oxy trong máu không được cung cấp đầy đủ khiến cơ thể rơi và trạng thái mệt mỏi và sức khỏe giảm sút.

6.Chóng mặt & không có khả năng tập trung.

Chóng mặt, mất tập trung

Bên cạnh đó, dấu hiệu của bệnh thận cũng có thể là  thiếu máu do bệnh thận cũng có thể làm lượng oxy được đưa tới não không đầy đủ dẫn đến hiện tượng chóng mặt và mất khả năng tập trung.

7.Cơ thể cảm thấy lạnh.

Nếu bạn bị thận cơ thể sẽ thường xuyên cảm thấy lạnh do lượng máu trong cơ thể bị thiếu. Viêm bể thận (viêm thận) có thể gây sốt kèm ớn lạnh .

8.Phát ban và ngứa

 Suy thận khiến cơ thể không lọc được hết chất độc, khiến cơ thể có hiện tượng phát ban và ngứa

9.Hơi thở có mùi khai.

 Suy thận làm tăng mức độ urê trong máu. Urê này được chia thành amoniac trong nước bọt gây ra hơi thở hôi nước tiểu.

10.Có cảm giác buồn nôn.

Việc tăng các chất thải trong máu cũng có thể gây cho bạn cảm giác buồn nôn và khó chịu.

11.Khó thở
Bệnh thận gây ra chất lỏng tích tụ trong phổi. Và cũng có thể, thiếu máu một tác dụng phụ thường gặp của bệnh thận , khiến cơ thể không cung cấp đủ lượng oxy khiến bạn có thể gặp khó khăn khi thở .

12.Đau ở lưng hoặc hông.

Dấu hiệu của bệnh thận cũng có thể khiến cơ thể bạn bị gây đau. Bạn có thể cảm thấy một cơn đau co thắt nặng đó lây lan từ thắt lưng vào háng nếu có sỏi thận trong niệu quản. Đau cũng có thể liên quan đến bệnh thận đa nang, rối loạn thận di truyền, gây ra nhiều nang chứa dịch trong thận. Viêm bàng quang kẽ, viêm mãn tính của thành bàng quang, gây ra đau mãn tính và khó chịu.

Điều quan trọng là xác định bệnh thận sớm vì trong nhiều trường hợp thiệt hại trong thận không thể hồi phục được . Để giảm nguy cơ bị bệnh thận nặng, bạn hãy lắng nghe và điều trị theo tư vấn của bác sĩ để nhanh chóng hồi phục. Nếu phát hiện sớm các dấu hiệu của  bệnh thận có thể điều trị rất hiệu quả.

Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453