Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»3 bước hướng dẫn cách nấu cao nhung hươu hoàn chỉnh

Cập nhật :08/12/2016 10:05

Hướng dẫn cách nấu cao nhung hươu tốt nhất

3 bước hướng dẫn cách nấu cao nhung hươu hoàn chỉnh giúp người sử dụng có được chất lượng đảm bảo hơn khi thực hiện tại nhà. Công đoạn chuẩn bị cũng như chế biến tạo nên cao nhung hươu chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu nhất đối với cơ thể người dùng đó là giá trị sức khỏe vượt trội.

Để nấu cao nhung hươu cần chọn được gạc hươu chất lượng.

Dùng loại nhung hươu nào để nấu cao đạt chuẩn?

Để nấu được cao nhung hươu chất lượng hay còn gọi là cao ban long thì những người có kinh nghiệm thường chọn phần gạc của hươu. Phần gạc chính là sừng già  có 3 nhánh của những con hươu già, phần này không còn lông và da chỉ là xương. Loài hươu cho phần gạc tốt nhất hiện nay là loài hươu sống hoang dã ở vùng rừng núi Altai của Liên Bang Nga là cho gạc nhung chất lượng để nấu cao.

Lưu ý: Khi phần gạc bị nứt, dập đen là gạch độc vì có thể con hươu đó bị hổ căn hoặc va chạm nứt không thể dùng để nấu cao. Gạc hươu được chia làm các loại từ tốt đến xấu như:

1. Bao bì: là loại gạc còn da, mềm có thể thái được

2. Liên tảng: gạc còn xương trán nối hai nhánh với nhau

3. Gạc có đế lồi: là sừng vừa mới rụng

4. Gạc có đế lõm vào: gạc xấu không dùng

5. Gạc xốp, gãy, dập: gạc xấu không dùng.

3 bước nấu cao nhung hươu hoàn chỉnh như thế nào?


- Nguyên liệu bao gồm: Cứ 30kg gạc thì cho 7,5 kg cao Ban long. Còn nếu nấu ít hơn thì sử dụng với liều lượng nhỏ, gồm 3 bước chính như sau:

Chọn kỹ gạc hươu để cho chất lượng cao tốt.
Xem địa chỉ mua nhung hươu để nấu cao tại đây<<

- Cách nấu cao nhung hươu:


+ Bước 1- làm sạch: Nếu dùng 10 gạc hươu thì cho 0,2kg phèn chua đổ ngập nước. Tiếp đó cho lên bếp đun sôi trong vòng 30 phút và tắt bếp. Lấy gạc hươu bỏ ra và dùng bàn chải thép cứng hay cái nạo để cạo hết phần đen của gạc để đảm bảo cao nấu được trong hơn. Tiếp đó đem phần gạc đã cạo đi rửa lại, phơi khô rồi cưa thành từng khúc như mía với kích thước 5-6 cm và chẻ nhỏ làm 2-3 mảnh. Lưu ý, chỗ nào có tủy đen thì bỏ hết đi và phơi cho khô.

+ Bước 2- Tẩm nấu: Đem phần gạc đã chẻ nhỏ tẩm với 1kg gừng tươi giã thật nhỏ, để trong vòng 2h đồng hồ. Sau đó sấy thật khô để nấu thành cao, cho gạc vào thùng men, xung quanh cái lồng rỗng để múc nước cốt ra, đỏ ngập nước trên 10 cm và đun sôi. Trong thời gian nấu này lửa phải đều và liên tục, cú 2 ngày 1 đêm thì lấy ra một lần nước. Sau đó chêm nước vào như cũ (nên dùng nước mưa nấu cao để đảm bảo chất lượng). Nấu liên tiếp ba nước, khi định lấy lần nước nào thì để cạn còn một nửa mới lấy và phải lọc qua hai lần vải cho vào cái chậu men. Với nước thứ 3 sau khi lọc để lắng chỉ lấy phần nước phía trên, trộn 3 nước làm 1 sau đó cô đặc chung.

 Để có được cao ban long phải trải qua nhiều công đoạn.

- Bước 3- Cô cao: Khi bắt đầu cô nên dùng lửa thật nhỏ cho đến khi cao gần đặc, cô bằng cách thủy nhiệt độ phải hạ dần 60-40 độ C. Lúc này bạn chú ý đánh mạnh, đều tay nếu không cao bị cháy không đảm bảo chất lượng. lấy dao rạch sâu xuống miếng cao, nếu rãnh không khép lại được nữa thì cao đã đạt tiêu chuẩn. Sau đó đổ cao lên khay có khuôn đã bôi mỡ, dầu cho khỏi dính. Lấy một miếng vài ấm đậy lên để qua một đêm hôm sau lấy ra phơi khô chỗ thoáng gió rồi gói vào giấy bóng kín.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong phương pháp chế biến cao ban long. Sử dụng loại cao này đặc biệt rất tốt với đàn ông yếu sinh lý, tăng cường sinh lực phái mạnh và rất tốt cho những người bị bệnh xương khớp. Hoặc khách hàng cũng có thể tìm “Cao ban long” trên Google để mua được sản phẩm cao có sẵn chất lượng đảm bảo.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453