Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»7 cách tăng cường sức khỏe trong năm mới

Cập nhật :03/08/2014 11:25

Nếu bạn đang có mong muốn có một sức khoẻ dồi dào và luôn tràn đầy sức sống thì 7 cách tăng cường sức khoẻ trong năm mới dưới đây của trungthaosamnhung.com chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đấy.

Tập thể dục 5-7 ngày/tuần
 
Tập thể dục đều đặn vẫn luôn là cách tăng cường sức khoẻ tốt nhất đối với sức khoẻ con người hiện nay. Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập 5-7 ngày/tuần, đơn giản chỉ là tăng cường vận động hàng ngày, hoặc ít nhất là 5 ngày/tuần. Đạp xe, đi dạo, tham gia lớp học yoga hoặc bất cứ việc gì khiến cơ thể phải vận động. Tập luyện thể chất giúp cải thiện tuần hoàn và là chìa khóa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe

Nếu bạn đặt quyết tâm là sẽ tập luyện nhiều hơn, hãy thử lên kế hoạch tập luyện với một người bạn có cùng mục tiêu. Bạn cũng có thể chia thời gian tập ra thành những khoảng nhỏ hơn trong suốt cả ngày, ví dụ thay vì tập liền 30 phút/ngày thì bạn có thể tập 3 lần mỗi lần 10 phút. Có rất nhiều cách đơn giản để tăng mức độ hoạt động thể chất như leo cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy, tập vài động tác giãn cơ ngay tại bàn làm việc…

Nói không với soda
 
Một chế độ ăn lành mạnh hiển nhiên là không có chỗ cho soda. Loại thức uống này chứa nhiều đường và xi rô ngô chứa nhiều fructose cũng như các chất làm ngọt nhân tạo, nếu bạn có thói quen uống soda thì hãy từ bỏ thói quen xấu này trong năm mới. Rất nhiều người muốn tìm cách tăng cường sức khoẻ hoặc giảm được cân thừa đơn giản chỉ bằng cách nói không với tất cả các dạng soda.

Tránh các thực phẩm rán
 
Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo trans, chất béo bão hòa không lành mạnh và nhiều calo. Thay vì trung thành với món rán thì bạn nên thay đổi cách chế biến như bỏ lò hoặc hấp 2 hoặc 3 lần/tuần; ăn 4-5 phần rau mỗi ngày; tự nấu bữa tối tại nhà ít nhất 3 lần/tuần thay vì gọi đồ ăn sẵn. Bạn cũng không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn món ngọt, thay vào đó hãy ăn một phần nhỏ 1 hoặc 2 lần/tuần để thỏa mãn cảm giác thèm ngọt.
 
Chỉ nên ăn thịt đỏ 1 lần/tuần
 
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải gồm các thực phẩm dựa trên thực vật, chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên cám và ít thịt đỏ là một trong những chế độ ăn tốt nhất cho sức khỏe. Thịt đỏ chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa nên dễ dẫn đến bệnh tim nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe tim, bạn chỉ nên ăn thịt đỏ 1 lần/tuần. 

 

Đồ ngọt dưới 100 calo/ngày
 
Nếu bạn không đặt ra giới hạn cho mình thì bạn sẽ rất dễ tiêu thụ nhiều đồ ngọt. Hạn chế lượng đồ ngọt dưới 100 calo/ngày không chỉ giúp bạn có vòng 2 thon gọn mà còn đảm bảo mức năng lượng ổn định. Hàm lượng cao đường, calo và chất béo trong các món ngọt có thể mang lại cho bạn cảm giác thỏa mãn tức thì nhưng cũng dễ dàng khiến bạn thấy mệt mỏi, uể oải không lâu sau đó. Vì vậy, hãy luôn tiêu thụ đồ ngọt ở mức vừa phải.
 
Uống 8-10 cốc nước mỗi ngày
 
Một trong những cách để tăng cường và bảo vệ sức khỏe đầu tiên là hãy uống nhiều nước. Cơ thể chúng ta gồm hơn 60% là nước và mỗi cơ quan đều cần nước để hoạt động hiệu quả. Mặc dù uống đủ nước là điều vô cùng quan trọng song rất nhiều người trong số chúng ta không làm được việc này. Bạn hãy thử tính lượng nước bạn thực sự uống mỗi ngày, nếu không đủ thì hãy đặt mục tiêu uống thêm nước ngay hôm nay.
 
Ăn từ 5-9 phần rau quả mỗi ngày
 
Hoa quả và rau xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật mà bạn không thể tìm được ở bất cứ đâu. Chúng là “loại thuốc” hiệu quả nhất giúp bạn chống lại ốm đau, bệnh tật và thậm chí là ung thư.

Ngoài ra, đối với nam giới, bạn cũng có thể tăng cường sức khoẻ bằng cách sử dụng cá ngựa khô. Cá ngựa khô có vị ngọt, tính ôn, không độc, có tác dụng làm ấm thận, tráng dương, tiêu báng hòn, nhọt sưng, thúc đẻ, chữa liệt dương ở nam giới và hiếm muộn ở phụ nữ. Để chữa sản phụ đẻ khó, dân gian thường lấy cá ngựa đốt tồn tính, tán bột, uống 10 g, đồng thời tay cầm cá ngựa.

Cũng theo kinh nghiệm dân gian, việc dùng cá ngựa một đôi sấy khô vàng, tán bột, uống ngày 3 lần (mỗi lần 1 g, dùng nước chiêu thuốc) có thể chữa liệt dương ở nam giới và vô sinh ở nữ giới.

Liên hệ tư vấn chăm sóc sức khoẻ tại hotline: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833


Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453