Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Bài thuốc chữa viêm xong bằng cây hoa xuyến chi

Cập nhật :10/26/2015 15:28

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam, nó không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng khiến người bệnh bị ảnh hưởng trong cuộc sống. Dùng cây xuyến chi là một bài thuốc dân gian đã được nhiều người thử nghiệm qua và nhận thấy có công hiệu hơn sử dụng thuốc tây.

Tình trạng bệnh viêm xoang

Tại Việt Nam có tỷ lệ mắc bệnh viêm xoang rất cao ở cả cấp và mãn tính. Nguyên nhân của bệnh này là do khí hậu thất thường cùng sự mẫn cảm cơ địa khiến bệnh dễ tái phát. Bệnh này chia làm hai loại:

-      Viêm xoang cấp tính: do thời tiết thay đổi thất thường, người bệnh bị viêm xoang trong thời gian ngắn. Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ điều trị được bệnh và khó tái phát lại.

-      Viêm xoang mãn tính: người bệnh dễ bị tái phát bệnh, rất khó điều trị dứt điểm. Thậm chí một vài người phải sống chung với bệnh suốt đời. Những người này có sự mẫn cảm với khí hậu rất cao.

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng hoa xuyến chi

Hoa xuyên chi hay còn được biết đến là hoa cứt lợn, hoa ngũ sắc, cỏ hôi.....Là loại hoa mọc rất nhiều, mọc dại ở các vùng nông thôn Việt Nam. Cây thân thảo, có nhiều lông mềm, cao khoảng 25 – 50cm, hoa nhỏ màu tím và xanh. Nên chú ý khi tìm mua loại cây này do hoa Xuyến chi còn một loại cánh trắng nhị vàng, nhưng không có khả năng chữa viêm xoang.

Người bệnh có thểm tìm kiếm loại cây này sau nhà do cây mọc dại rất nhiều. Tuy nhiên hoa xuyên chi màu tím lại khó tìm hơn, cần phải bỏ nhiều công sức.

Trong thân hoa có chứa một loại tinh dầu có tác dụng chống viêm, phù nề và chống dị ứng với các căn bệnh viêm xoang mãn tĩnh, viêm mũi.

Cách điều chế hoa xuyến chi chữa bệnh

Cây hoa xuyến chi sau khi được lấy về đem rửa sạch, bỏ rễ, dùng tươi hay khô đều được. Đem cây hoa giã nát, giữ lấy phần nước cốt. Dùng bông thấm lượng nước cốt này nhét vào trong mũi giữ trong 15 -20 phút. Bông sẽ hút hết mủ dịch trong mũi ra ngoài. Sau đó, rút bông ra, xì mũi nhẹ nhàng để mủ dịch được chảy ra ngoài. Lưu ý nên xì mùi nhẹ nhàng để tránh tình trạng dịch mủ chảy qua đường vòi nhĩ nối thông mũi và tai. Duy trì cách làm này trong thời gian dài sẽ giúp bạn chữa trị triệt để được căn bệnh này.

 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453