Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Bệnh tức ngực khó thở và những nguy hiểm của nó

Cập nhật :11/12/2013 02:49

Thông thường tức ngực khó thở là bệnh thường hay để lại những hậu quả nghiêm trọng về bệnh tim, đặc biệt giới trẻ hiện nay thường hay mắc phải. Vậy bệnh tức ngực khó thở là gì và nó nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe của bạn?

Tức ngực khó thở là bệnh gì?

Đau ngực là hiện tượng đau xuất hiện ở vùng ngực không được nhiều người để ý một cách nghiêm túc. Cảm giác đau nhói, bóp chặt ngực trái, hoặc chỉ hơi thấy nặng ngực khi leo cầu thang và hoạt động gắng sức. Đây thường được coi là đau dây thần kinh liên sườn và cho là việc ngẫu nhiên. Với triệu chứng bên ngoài không rõ rệt có thể tiềm ẩn những vấn đề khác nhau khá nghiêm trọng về sức khỏe, kể cả chứng đau dây thần kinh liên sườn cũng không đơn giản như ta tưởng.

Bệnh tức ngực khó thở có thể liên quan đến các vấn đề về tim mạch
Bệnh tức ngực khó thở có thể liên quan đến các vấn đề về tim mạch

Khó thở là cảm giác chủ quan của người bệnh khi hô hấp. Có 2 loại khó thở là : khó thở khi hít vào và khó thở khi thở ra. Khó thở này có thể người bệnh chủ quan cảm nhận hoặc người khác khách quan nhận thấy được.

Vai trò của phổi là oxi hóa máu và thải khí carbonic(CO2).  Trong trường hợp suy hô hấp, lượng khí CO2 trong máu tăng lên, trong khi đó lượng oxy trong máu giảm làm cho người bệnh có triệu chứng khó thở.

Mỗi người trong chúng ta đều có thể đối mặt với trạng đau ở ngực. Tuy nhiên việc xác định đó là biểu hiện của bệnh gì là điều không dễ dàng vì đau như vậy có rất nhiều nguyên nhân như nguyên nhân về phổi, bị tổn thương thần kinh, hoặc bệnh tim mạch vành.

Những nguy hiểm của bệnh tức ngực và khó thở

Nguy hiểm lớn nhất của bệnh khó thở, tức ngực chính là bệnh tim mạch vành. Bệnh mạch vành làm giảm lưu lượng máu đến nuôi tim, nếu không điều trị, lâu ngày sẽ dẫn đến suy tim, nhồi máu cơ tim.

- Những nguy hiểm đối với bệnh tim: tức ngực khó thở là nguyên nhân gây tử vong bởi những biến cố đối với tim, có các yếu tố gây nguy hiểm là do viêm cơ tim: viêm cơ tim do vi rút, viêm cơ tim do rượu, viêm cơ tim do nhiễm độc và viêm cơ tim cấp). Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân bị bệnh tim sau khi có các dấu hiệu của tức ngực khó thở sau 5 năm là 35% và lên đến 70% sau 10 năm theo dõi. Ngoài việc tử vong  vì biến chứng suy tim bởi tức ngực khó thở, bệnh nhân có thể chết vì thuyên tắc động mạch phổi và thuyên tắc động mạch ngoại vi. Sự tiến triển của bệnh tim do tức ngực khó thở rất đa dạng, một số bệnh nhân ít thay đổi tình trạng bệnh, số khác thì xấu dần theo thời gian, nặng lên nhanh chóng.

Theo thống kê của Viện Tim mạch Quốc gia những năm gần đây, số người dưới 40 tuổi bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện đang tăng lên hàng năm. Trường hợp trẻ tuổi nhất được bệnh viện ghi nhận phải nhập viện vì nhồi máu cơ tim mới chỉ 27 tuổi . Tỷ lệ người béo phì, tiểu đường, hút thuốc lá, rượu bia…gia tăng, đã và đang làm trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh tim mạch.

 Khi đã lên cơn nhồi máu thì tính mạng chỉ được tính bằng phút nếu không được cấp cứu kịp thời. Chỉ 10 % có khả năng sống sót nhưng phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm (suy tim, trụy tim…) và chi phí điều trị cũng vô cùng tốn kém (80-100 triệu cho 1 lần phẫu thuật) mà khả năng tái phát là thường trực.

- Tức ngực khó thở là nguyên nhân hình thành rối loạn mỡ máu gây cao huyết áp: tức ngực khó thở, hoa mắt, chóng mặt...được cho là những biểu hiện của bệnh cao huyết áp. ..Tức ngực khó thở làm thúc đẩy nhanh sự hình thành mảng xơ vữa, làm hẹp mạch máu. Để cung cấp đầy đủ nhu cầu máu cho toàn bộ cơ thể, tim phải tăng nhịp đập, tăng sức co bóp cơ tim... dẫn đến cao huyết áp. Rối loạn mỡ máu và cao huyết áp là hai căn bệnh rất nguy hiểm nhưng trên thực tế tại Việt Nam, rối loạn mỡ máu và cao huyết áp đều chưa được quan tâm đúng mức. Ở Việt Nam, có đến hơn 70% bệnh nhân không kiểm soát tốt về huyết áp.

Những người bị xơ vữa động mạch, người cao tuổi, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, nghiện thuốc lá, rượu bia, căng thẳng (stress) hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh tim mạch.

Cách tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh này là thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Thường xuyên tập thể dục, bỏ thuốc, rượu bia; kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường máu.

Tại onplaza Việt Pháp chúng tôi giúp các bạn lựa chọn ra 1 số sản phẩm có tác dụng điều trị tương ứng với từng nguyên nhân gây Đau thắt ngực như:

- Do tim mạch: ngoại trừ việc xử lý các bệnh lý tim mạch bẩm sinh ( nếu có ) có thể sử dụng hỗ trợ thêm dòng SP: an cung ngưu hoàng hoàn loại phòng ngừa tai biến của Đồng Nhân Đường ( đai vàng, chữ đỏ đen), ngưu hoàng thanh tâm hoàn, Hoa đà tái tạo hoàn, niteworks herbalife, nấm linh chi hoặc các loại ACN Hàn Quốc, kiện não hoàn.

- Do tăng Cholesterol máu: Herbalifeline, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, ...

- Do các triệu chứng dạ dày gây nên: Sử dụng kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa như nước lô hội Herbalife, nước diệp lục, tảo xoắn....

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh tức ngực khó thở hãy gọi đến số hotline: 0466.849.833

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những cách giúp giảm cơn tức ngực khó thở

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453