Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Cách nấu cháo nhân sâm cho người bệnh

Cập nhật :07/01/2015 17:05

Đối với những người cao tuổi, đặc biệt là người bệnh, người đang suy kiệt sức khỏe thì việc bồi bổ cơ thể và sức khỏe bằng nhân sâm là rất cần thiết. Có khá nhiều cách chế biến nhân sâm cho đối tượng này. Tuy nhiên, cách nấu cháo nhân sâm cho người bệnh vẫn phổ biến hơn cả.

Nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng và được đánh giá là một trong những loại thảo dược quý hiếm nhất của Đông y với rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới. Và ngày nay, nhân sâm ngày càng được nhiều người tin dùng để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. 

Nhân sâm được dùng bằng rất nhiều cách khác nhau như: ngâm rượu, ngâm mật ong, hãm trà hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau... Ngoài nhân sâm tươi, nhân sâm còn chế biến thành các thành phẩm khác nhau như: nước cốt hồng sâm, cao sâm, kẹo sâm, rượu sâm... Người Hàn Quốc thường dùng sâm để chế biến các món giúp thanh nhiệt, hạ nhiệt vào mùa hè hoặc khi cơ thể mất nhiều nước. 

Cháo sâm

Đối với những người bệnh, người cần phục hồi sức khỏe thì cách chế biến cháo nhân sâm là phù hợp hơn cả. Trong cháo nhân sâm có rất nhiều các dưỡng chất giúp cơ thể bồi bổ, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật. 

Cháo nhân sâm đặc biệt tốt cho những người không ăn uống được hoặc ăn uống không ngon miệng. Do đó, những người bệnh, người già, người có hệ miễn dịch kém hoặc suy nhược cơ thể rất thích hợp để ăn cháo nhân sâm nhằm lưu thông khí huyết hoặc hoạt động sinh dục suy yếu....

Cách chế biến cháo nhân sâm cho người già, người bệnh khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những bước dưới đây:

- Chuẩn bị nguyên liệu: bột nhân sâm ( loại nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi là tốt nhất), 100g gạo tẻ, đường phèn.

- Cách chế biến:

+ Vo sạch gạo rồi đem trộn với bột nhân sâm.

+ Cho lượng nước vừa đủ và cho vào nồi đất là tốt nhất ( nên chọn loại nồi thủy tinh).

+ Đun nhỏ lửa cho đến khi gạo 

+ Lấy đường phèn nấu với nước bằng nồi khác, làm sao cho thành dạng nước hơi keo rồi cho vào cháo khi cháo đã chín. Cho từ từ và khuấy đều rồi nhắc xuống.

Mặc dù nhân sâm rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai hoặc trường hợp nào cũng dùng được nhân sâm. Nhân sâm không nên dùng cho những người có thể trạng phong hàn, người trẻ tuổi khỏe mạnh, đặc biệt là khi vào mùa hè nóng nực. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý, trong quá trình nấu cháo, không nên nấu kim loại như nhôm sắt vì sẽ làm mất tác dụng của nhân sâm. Đặc biệt là phải nấu nhân sâm loại sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi vì loại sâm này có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt nhất. Khi ăn cháo nhân sâm, không được ăn củ cải và uống nước trà.

Tham khảo các sản phẩm nhân sâm tươi tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453