Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Cao huyết áp là gì? Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không?

Cập nhật :10/09/2013 00:23

Cao huyết áp được coi là sát thủ thầm lặng và cần phải được phát hiện và điều trị sớm vì đây là căn bệnh rất nguy hiểm. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản về bệnh cao huyết áp giúp bạn hiểu thêm và có cách phòng tránh, điều trị hiệu quả .

Cao huyết áp là gì?
Có khá nhiều người cho rằng, căn bệnh cao huyết áp không hề nguy hiểm, cao huyết áp đơn thuần chỉ  là căn bệnh gây nhức đầu, chóng mặt, uống thuốc là khỏi và nhiều khi thấy huyết áp hạ thì họ tự ý bỏ thuốc và cũng không đi khám bác sĩ hoặc đến các cơ sở bệnh viện để khám. Chính vì thế, đến khi người nhà bệnh nhân đưa bệnh nhân đến bệnh viện thì mới phát hiện căn bệnh này đã phát triển thành bệnh nguy kịch như đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. Bệnh nhân bị cao huyết áp lúc đó nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ tử vong, còn nếu được cứu sống thì cũng bị những di chứng nặng nề. Điều nguy hiểm nữa là bệnh có thể tái phát bất cứ khi nào, và lần sau lại nặng hơn lần trước. Tính mạng của người bệnh dường như treo lơ lửng.

Cao huyết áp rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời
Cao huyết áp rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời

Có đến 80% bệnh nhân bị tai biến mạch máu não có nguyên nhân là bệnh cao huyết áp, đặc biệt là những bệnh nhân có sẵn một số bệnh lý  kèm theo như đái tháo đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch… thì nguy cơ bị tai biến mạch máu não lại càng cao.Bệnh cao huyết áp là gì?cao huyết áp làm tăng áp lực của máu lên thành mạch, khiến cho thành mạch bị dãn dần ra và xuất hiện những tổn thương. Tổn thương ngày càng nhiều (nếu bị những cơn cao huyết áp ác tính) có thể làm mạch máu bị vỡ ra, nặng thì gây xuất huyết não, nhẹ thì gây ra những tổn thương nhỏ ở thành mạch. 

Hệ thống tiểu cầu và các sợi fibrin sẽ kéo đến làm gây đông máu, lành vết thương, nhưng việc này lại dẫn đến hình thành các cục máu đông, cộng thêm tình trạng rối loạn mỡ máu, thừa cholesterol thường gặp ở những người cao huyết áp sẽ làm cho thành mạch bị dày lên, lâu dần dẫn đến bít tắc các mạch máu não gây ra thiếu máu cục bộ tại não (nhồi máu não) dẫn đến các triệu chứng của đột quỵ.

Người bị tai biến mạch máu não do cao huyết áp sẽ gặp phải rất nhiều di chứng đáng sợ như nói ngọng, méo mồm, lú lẫn, mất trí nhớ hoặc nặng nề hơn như liệt nửa người, liệt toàn thân, bại não, sống thực vật …  cùng với đó là gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, điều trị.

Cao huyết áp cũng gây nên căn bệnh nhồi máu cơ tim, đây cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Nhồi máu cơ tim chính là hiện tượng các mạch máu nuôi tim hay còn gọi là động mạch vành bị tắc nghẽn (giống cơ chế gây tắc mạch máu não) khiến cơ tim chết đi và không thể hồi phục. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nếu không phát hiện và không điều trị bệnh nhồi máu cơ tim kịp thời, vùng cơ tim bị tổn thương sẽ lan rộng và dẫn đến tử vong. Nếu tổn thương nhỏ, bệnh nhân sẽ bị suy tim hoặc tăng nguy cơ đột tử.

Chính vì thế, cao huyết áp được coi là sát thủ thầm lặng, và cần phải được phát hiện và điều trị sớm. Phòng ngừa cao huyết áp  cũng chính  là 1 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả.

Nhằm góp phần phòng chống bệnh cao huyết áp các sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn ra đời nhằm hỗ trợ điều trị cao huyết áp, giúp người bệnh giảm dần những biến chứng nguy hiểm do cao huyết áp gây ra.  An cung ngưu hoàng hoàn là phương thuốc quý được chiết xuất và đóng gói trên dây truyền công nghệ hiện đại, đảm bảo tác dụng của bài thuốc quý sẽ đem lại sự ổn định huyết áp một cách tự nhiên.

Liên hệ để biết thêm chi tiết tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453