Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Chế độ ăn giúp giảm tình trạng rụng tóc

Cập nhật :11/07/2015 09:52

Nhiềungười cho rằng hiện tượng rụng tóc tự nhiên của cơ thể do tóc yếu và già. Nhưng thực tế khi số lượng tóc rụng nhiều và xảy ra thường xuyên là báo biệucơ thể của bạn đang thiếu những chất quan trọng. Để đối phó với tình trạng này,chúng ta có thể chọn cách thực hiện một chế độ ăn với nhiều thực phẩm chứa kẽm,sắt, protein.

Thực phẩm giàu chất kẽm

Kẽmcó vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo tế bào và cân bằng hormon, đặc biệt là sự phát triển của các tế bào lông tóc. Nó giúp gắn kết các nang tóc, giúp tóc được chắc khỏe và phát triển nhanh chóng. Nếu cơ thể bị thiếu kẽm trầm trọng,tóc sẽ dễ bị rụng do lúc này các nang tóc đã trở nên yếu hơn. Lúc này cơ thể cầnđược bổ sung một lượng kẽm hợp lý để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc kéo dài.

Kẽmthường có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, tôm, các loại hạt ngũ cốc,hải sản, mầm lúa mì, hạt bí ngô, động vật có vỏ, socola đen,....

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Sắtlà chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra hemogmobin, là một phầncủa máu mang dưỡng khí đến các cơ quan và các mô tế bào trong cơ thể. Khi bạn rụngtóc thường xuyên đồng nghĩa với việc hemogmobin bị suy giảm trầm trọng, máukhông được lưu thông hiệu quả, không cung cấp đủ oxy cho việc nuôi dưỡng các tếbào khiến tóc yếu và dễ bị rụng.


Nênăn nhiêu các loại trái cây khô, nước ép hoa, cải xoăn, ngũ cốc, gan, thịt bò,thịt cừu, đậu phụ ....để bổ sung sắt cho cơ thể. Bên cạnh đó nên ăn thêm nhữngloại thực phẩm chứa nhiều vitamin C để đẩy mạnh sự hấp thụ sắt.

Nếubạn muốn kích thích tóc mọc nhanh và được chắc khỏe thì có thể sử dụng cácphương pháp xoa bóp da dầu. Cách làm này sẽ giúp các mạch máu vùng da đầu đượclưu thông hiệu quả hơn, kích thích sự phát triển của các tế bào tóc và làm tócchắc khỏe hơn.

Thực phẩm giàu protein

Proteinlà một phần tất yếu để hình thành nên các lông tóc của cơ thể. Thiếu protein sẽkhiến các tế bào tóc phát triển không được hiệu quả và dễ gãy rụng. Một chế độgiàu protein không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn duy trì được mái tóc chắc khỏevà bóng mượt.

Proteincó nhiều trong các loại thực phẩm làm từ sữa, trứng, sữa đậu nành,....Tuy nhiên nếu bạn lo ngại trọng lượng của mình thì có thể chọn ăn các loại thực phẩm như lạc, đậu nành, cam, hạnh nhân.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453