Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào

Cập nhật :04/18/2016 10:55

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý nhất của đông y cổ truyền mang đến rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Chính nhờ vậy mà trong những năm trở lại đây Đông trùng hạ thảo ngày càng được con người sử dụng nhiều. 

Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo được sinh ra nhờ vào bào tử nấm kí sinh trên cơ thể sâu non ngủ đông, sử dụng chúng làm chất dinh dưỡng nuôi mình và mọc lên thành cây vào mùa xuân. Cái tên đông trùng hạ thảo (mùa đông là côn trùng mùa xuân là cây cỏ) cũng bắt nguồn từ đó. Trải qua hàng trăm năm, đông trùng ngày một được biết đến nhiều hơn với những công dụng sức khỏe mà chúng mang lại cho con người.

Bảng tổng hợp công dụng đông trùng hạ thảo.

Công dụng của đông trùng hạ thảo như sau : 

Tăng cường sức khỏe: trong đông trùng có chứa 17 loại axitmin và nhiều nguyên tố vi lượng cùng khoáng chất quan trọng. Nhờ thế mà chúng giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi thể lực nhanh chóng,ăn ngon ngủ tốt, tinh chấn sung mãn.

Tăng cường khả năng miễn dịch: trong số các thành phần của Đôngtrùng hạ thảo có adenosine, selen là những khoáng vi lương rất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể. Do đó ngưới sử dụng đông trùng hạ thảo lâu dài có khả năng chống chọi với bệnh tật tôt hơn

Bảo vệ hệ tim mạch: đông trùng giúp điều hòa nhịp tim để chúng luôn ở mức độ ổn định, tăng cường sự lưu thông tuần hoàn máu. Nhờ thế mà hệ tim mạch hoạt động được hiệu quả và ngăn ngừa đươc những biến chứng bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó đông trùng hạ huyết áp, rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi: do đông trùng hạ thảo trừ đờm cũng như các chứng ho lâu ngày và hen suyễn nên chúng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về phối.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường: một trong những công dụng tiêu biểu của đông trùng hạ thảo với bệnh tiểu đường là khả năng giảm đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu. Nhờ thế mà kiếm soát được bệnh tiểu đường và phòng ngừa biến chứng do tiểu đường gây ra là tim mạch.

Tăng cường chức năng sinh lý: nam nữ giới gặp vấn đề về sinh lý, liệt dương, vô sinh có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị. 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453