Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Giấc ngủ quan trọng với cơ thể như thế nào

Cập nhật :11/21/2015 11:18

Giấc ngủ đem đến tinh thần và năng lượng hoạt động cho một ngày mới. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp chúng ta có tinh thần sảng khoái, năng lượng tràn trề. Ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến sức khỏe giảm sút và gây ra nhiều nguy cơ đến cho sức khỏe.

Không nên để giấc ngủ bị gián đoạn

Có không ít người bị rối loạn giấc ngủ, bị mất ngủ cả đêm, hoặc tỉnh giấc giữa chừng. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi hơn do không có được cảm giác nghỉ ngơi.

Một chuyên gia tâm thần học và khoa học hành vi của Mỹ đã nghiên cứu so sánh giấc ngủ gián đoạn và giấc ngủ ngắn nhưng liên tục. Thị nghiệm này được thực hiện với 62 người khỏe mạnh trong 3 ngày 3 đêm. Chuyên gia đã thực hiện với 3 nhóm: gọi dậy nhiều lần 1 đêm, ngủ muộn nhưng liên tục và ngủ tự do không bị làm phiền.

Các kết quả cho thấy sau đêm đầu tiên, nhón thứ nhất và thứ 2 đều bị giảm cảm xúc tích cực. Và sau đó tâm trạng của họ tiếp tục xấu đi trong những ngày tiếp theo. Điều này cho thấy, giấc ngủ bị gián đoạn sẽ khiến tinh thần sa sút, có hại cho cơ thể, khiến họ không có cảm giác được nghỉ ngơi. ĐiỀU này cũng xảy ra tương tự với những người ngủ không sâu. Cơ thể không được nghỉ ngơi, dẫn dến mệt mỏi và giảm sút tinh thần.

Thị nghiệm này đã chứng minh, giấc ngủ có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe và tinh thần. Do vậy, mọi người nên cố gắng đừng để giấc ngủ bị gián đoạn.

Tư thế ngủ để cơ thể khỏe mạnh

Bên cạnh thời gian ngủ thì chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Ngủ sai tư thế sẽ dẫn tới các áp lực tinh thần, đau lưng cùng các vấn đề khác. Dưới đây là một vài lời khuyên để có một giấc ngủ tốt.

Chọn đệm cứng

Nhiều người cho rằng đệm mềm sẽ tốt hơn đệm cứng, nhưng trên thực tế đệm cứng sẽ giúp bạn tránh bị đau lưng hơn. Khi cảm thấy đệm bị mềm đi quá nhiều nên thay một tấm mới.

Chọn loại gối phù hợp

Gối rất quan trọng với giấc ngủ và cơ thể. Nó hỗ trợ cho xương sống và cổ của bạn. Gối quá cứng sẽ khiến cổ bị đau. Không nên nằm trên gối quá cao, điều đó gây ra ảnh hưởng đến cột sống của bạn. Nên giữ cho cằm của mình song song với mặt giường. Gối quá mềm sẽ không đủ lực chống đỡ và hỗ trợ cho xương cổ và cột sống của bạn.

Ngủ nghiêng

Ngủ nghiêng là tư thế được các chuyên gia khuyến khích nhiều nhất. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với tư thế này thì có thể đặt một chiếc gối dưới đầu gối để phần này được nâng lên.

 

 

 

 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453