Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Hướng dẫn cách ngâm rượu Sâm Ngọc Linh hiệu quả

Cập nhật :07/25/2016 11:21

Sâm Ngọc Linh rừng là loại Sâm rừng quý hiếm được tìm thấy trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc địa phận giáp ranh giữa tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Sau những công trình nghiên cứu khoa học về Sâm Ngọc Linh, chứng minh thành phần dược tính của Sâm rất tốt đối với sức khỏe con người. Có rất nhiều cách sử dụng loài sâm này, sau đây là hướng dẫn cách ngâm rượu Sâm Ngọc Linh hiệu qủa đối với sức khỏe con người.

 Cách ngâm rượu Sâm Ngọc Linh hiệu quả.

Để tiến hành cách ngâm rượu Sâm Ngọc Linh thì người sử dụng cần chú ý chuẩn bị sẵn những nguyên liệu cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng vật ngâm đảm bảo:

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm sâm ngọc linh:


 - Bình thủy tinh đảm bảo, tốt nhất là bình có thương hiệu, có nắp đậy kín

 - Chọn những củ Sâm Ngọc Linh tự nhiên tươi phù hợp với thể tích của bình ngâm rượu sâm, giúp bình ngâm thẩm mỹ hơn.

 Cần chọn những củ Sâm Ngọc Linh tươi để đảm bảo chất lượng ngâm.

 - Ngâm theo tỷ lệ cứ khoảng 100g-120g Sâm Ngọc Linh với 1 lít rượu

Tiến hành ngâm theo các bước

- Bước 1: Rửa Sâm Ngọc Linh 

Khi rửa Sâm Ngọc Linh Quảng Nam tuyệt đối không ngâm sâm vào trong chậu nước mà chỉ nên dùng vải mềm hoặc khăn mềm vớt nước rửa sâm cho đến khi sạch đất. Chú ý nên nhẹ tay để tránh không làm xước sâm, hay làm mất đi hình dáng của sâm. Sau đó để sâm cho ráo nước trong vòng 30 phút.

Khi cho Sâm Ngọc Linh vào bình nên để sâm theo chiều thẳng đứng, đầu và rễ củ sâm cho xuống phía dưới, còn phần thân củ cho lên trên.

- Bước 2: Chọn rượu ngâm cho phù hợp:



Loại rượu tốt nhất để ngâm Sâm Ngọc Linh rừng là loại rượu trắng được nấu từ gạo. Khách hàng nên mua rượu của những địa chỉ uy tín để sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và để chất lượng nước ngâm tốt hơn.

- Bước 3:  Tiến hành ngâm rượu Sâm Ngọc Linh

Sau khi đã hoàn thành bước 1 và bước 2 là lúc bạn đổ rượu vào bình theo tỷ lệ cứ 100g-120g Sâm Ngọc Linh với 1 lít rượu và đậy thật chặt nắp bình. Để bình Sâm Ngọc Linh nơi khô ráo thoáng mát trong vòng 3 tháng là đã có thể sử dụng.

 Ngâm Sâm Ngọc Linh trong vòng 3 tháng là có thể sử dụng được.

- Bước 4: Cách dùng rượu sâm ngọc linh

Chỉ nên dùng tối đa 100ml/ ngày, dùng vào mỗi bữa ăn đặc biệt là bữa tối với 1 ly nhỏ rượu Sâm Ngọc Linh. Tác dụng của Sâm Ngọc Linh ngâm rượu cho làn da hồng hào, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn, tăng cường chức năng sinh lý ở cả nam và nữ…

Lưu ý: Với người hay mắc chứng đau bụng, ăn không tiêu, chướng hơi, mắc bệnh cao huyết áp hay bị mất ngủ thường xuyên thì không nên sử dụng rượu Sâm Ngọc Linh.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453