Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Liều lượng và cách chế biến nhung hươu hấp dẫn trẻ nhỏ

Cập nhật :12/13/2017 09:12

Sử dụng nhung hươu cho trẻ em là phương pháp nhiều phụ huynh áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe, thể chất và trí tuệ cho con cái. Nhung hươu chứa thành phần nhiều dưỡng chất mà bữa ăn hàng ngày không đáp ứng được. Sử dụng nhung hươu cho trẻ là nền tảng để trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn. Vậy nên áp dụng nhung hươu cho trẻ như thế nào để đảm bảo khoa học?


Liều lượng và cách chế biến nhung hươu hấp dẫn trẻ nhỏ
Liều lượng và cách chế biến nhung hươu hấp dẫn trẻ nhỏ


Liều lượng sử dụng nhung hươu cho đối tượng trẻ em

Thành phần hóa học của nhung hươu nai, gồm canxi cacbonat, canxi phosphas, chất keo, protid, kích tố (testosteron, pentocrin...), acid amin (hơn 17 loại).Theo Tây y, nhung hươu giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid... Liều mạnh gây hạ huyết áp, làm tim co bóp mạnh, đập nhanh, giật cơ, co giật hay đông huyết.

Đối với trẻ em, nhung hươu có thể dùng cho trẻ em chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng ở dạng: Bột nhung 0,5g x 2 lần/ngày. Hoặc cũng có thể sử dụng nhung hươu tươi nhưng chú liều lượng khoa học, tránh lạm dụng. Nên dùng liều lượng nhỏ kéo dài theo liệu trình thay vì sử dụng liều lớn 1 lần.

Nhung hươu có hiệu quả tốt trong việc tăng cường khả năng tình dục nên có thể "kích thích tính dục và làm trẻ phát dục sớm", vì vậy không nên cho thiếu niên dùng. Những người có tiền căn cao huyết áp, tiêu chảy, hẹp van tim, viêm thận... không nên sử dụng. Nếu dùng cho trẻ em thì cần thận trọng và nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi dùng.

Trẻ em sử dụng nhung hươu rất tốt
Trẻ em sử dụng nhung hươu rất tốt

Cách chế biến nhung hươu hấp dẫn trẻ

Khi mua nhung hươu tươi về, trước tiên cần làm sạch, sau đó đem nhung hươu tươi thái thành từng lát ngang mỏng với kích thước từ 2 – 2,5cm. Đối với phần gốc cứng hơn có thể lấy dao chẻ làm 4 miếng nhỏ hơn. Còn dối với nhung hươu khô thái lát bởi đã được sơ chế bằng công nghệ hiện đại và đóng gói hết sức cẩn thận nên có thể sử dụng được luôn ngay khi mua về. Ngâm nhung hươu với mật ong bằng cách cho tất cả vào bình thủy tinh rồi đổ mật ong ngập nhung hươu, ngâm từ 35 – 40 ngày là có thể dùng được. Tỉ lệ ngâm như sau: cứ 100g nhung hươu tươi thì được ngâm với ¼ lít mật ong.

Đối với trẻ em khi dùng nhung hươu tươi ngâm mật ong sẽ giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể, làm cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ diễn ra thuận lợi hơn bởi vị ngọ và thơm ngậy từ mật ong có khả năng hấp dẫn trẻ ăn nhiều hơn. Đặc biệt, với trẻ em chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng, việc sử dụng nhung hươu ngâm mật ong còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung nguồn dưỡng chất canxi dồi dào, kích thích hệ xương khớp của trẻ phát triển mau chóng và cao lớn.

Chú ý sử dụng nhung hươu cho trẻ khoa học
Chú ý sử dụng nhung hươu cho trẻ khoa học

Tốt nhất, khi cho trẻ sử dụng nhung hươu tươi ngâm mật ong nên cho hỗn hợp sản phẩm vào gần 1/2 chén nhỏ và thêm một ít nước cơm, đặt vào nồi cơm vừa nấu cạn trong khoảng 7 – 10 phút, sau đó đưa ra khuấy đều và uống uống trước bữa ăn sáng hoặc tối khi còn nóng. Duy trì dùng liên tục trong 1 tuần và nghỉ 1 tuần, sau đó dùng tiếp, đặc biệt lưu ý không nên uống quá ngọt.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453