Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Một số bài thuốc phòng chống cao huyết áp

Cập nhật :10/09/2013 14:01

Bệnh cao huyết áp được cho là một trong những nguyên nhân của tai biến mạch máu não và hiện đang rất phổ biến trước cuộc sống hiện đại ngày nay. Để chống lại căn bệnh này, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc phòng chống cao huyết áp dưới đây.


Cao huyết áp hay còn có tên gọi khác là tăng huyết áp, tăng xông. Cao huyết áp được xác định là khi người đó có huyết áp tâm thu ( tim co lại) lớn hơn 140 mmHg và huyết áp tâm trương ( khi tim gian ra) ở mức lớn hơn 90mmHg. 

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên bệnh cao huyết áp như: bệnh thận, xơ vữa động mạch, do thai nghén hoặc dùng thuốc, bệnh béo phì, ăn mặn, tuổi tác, di truyền... Mặc dù vậy, cũng có đến khoảng 90% trường hợp bệnh nhân bị cao huyết áp không rõ nguyên nhân. 

Tùy từng cơ địa hoặc nguyên nhân gây bệnh mà y học có những cách điều trị và có các bài thuốc phòng chống cao huyết riêng. Bên cạnh những bài thuốc phòng chống cao huyết áp hiện đại thì cũng có những bài thuốc cổ truyền khá dễ áp dụng.

Theo y học cổ truyền, bệnh cao huyết áp thuộc chứng " can dương vượng" hoặc " huyền vựng" trong cơ thể con người. Nếu như cơ thể chịu áp lực lâu ngày sẽ sinh nên chứng bốc hỏa, can khí nội uất, làm tổn thương đến can thận, làm cho can dương vượng, can thận âm hư. 


Ngoài ra, cao huyết áp còn do chế độ ăn uống quá nhiều các chất béo và chất ngọt. Điều này làm tổn thương đến tỳ vị, dẫn đến việc chức năng vận hóa bị suy giảm và đưa đến thanh dương bất thăng, gây nên bệnh cao huyết áp.

Để phòng chống cao huyết áp, có thể dùng độc 1 vị hoặc kết hợp cùng với vài 3 vị thuốc khác nhau. Đối với giai đoạn bệnh cao huyết áp đang ở thể nhẹ, có thể dùng một số loại thảo dược để điều trị như: phòng kỹ, rau cần, hòe hoa, mướp đắng, hạ khô thảo, cam thảo, cải xoong, lá liễu, câu đằng...

Những người có nguy cơ bị cao huyết áp, có thể sử dụng những bài thuốc phòng chống cao huyết áp dưới đây:

- Rửa sạch khoảng 5 lạng rau cần rồi xay, cũng có thể giã nhuyễn để vắt lấy nước uống. 

- Hạt lạc lấy khoảng 200g, để nguyên vỏ rồi đem ngâm cùng với nửa lít nước giấm ăn, ăn khoảng 10 hạt và nuốt trước khi đi ngủ.

- Lấy 250g lá liễu tươi, nấu kĩ cùng với 1 lít nước, uống trong ngày. 

- Hoa đề thái, hoa cúc, hoa hòe, lấy mỗi loại 10g cho cùng với nửa lít nước, sắc nước và uống trong ngày. 

- Lấy 15g sinh địa, sơn thù, trạch tả, quế chi, ngưu tất, mỗi thứ 10g và 3 chén nước, sắc uống tất cả trong ngày.

- Sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn là bài thuốc của Đông y được dùng để phòng chống cao huyết áp nhờ tác dụng đả thông kinh mạch, tăng cường lượng máu lưu thông trong các mạch máu. An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng hỗ trợ chứng tim đập nhanh, ích khí dưỡng huyết trấn kinh an thần hóa đờm trị phong cho các bệnh do khí huyết không đầy đủ. Để sử dụng bài thuốc này phòng chống cao huyết áp, mỗi ngày uống 1 lần mỗi lần 1 viên.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.
 

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453