Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Người mắc bệnh gút thì có nên sử dụng nhung hươu không?

Cập nhật :11/07/2017 08:08

Sử dụng nhung hươu với người bệnh gút là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm đặc biệt là khi hiện nay tỷ lệ người mắc phải gút không phải ít. Là một trong những căn bệnh gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe và để lại sự bất tiện cho người mắc phải, bệnh gút hiện rất khó khăn trong lĩnh vực điều trị. Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh gút cần khoa học và lành mạnh thì tình trạng bệnh mới tiến triển tốt.

người mắc bệnh gút có nên dùng nhung hươu không
Người mắc bệnh gút có nên dùng nhung hươu không? 

Người mắc bệnh gút nên và không nên ăn gì?

Người bệnh gút cần chú ý sử dụng các loại thực phẩm chứa ít purin như ngũ cốc, bơ, rau củ quả, các loại hạt, … đặc biệt là sữa, trứng không chứa purin. Tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ nói chung như cà chua, dưa chuột, củ sắn, … nhằm làm chậm quá trình hấp thu đạm, hạn chế sự thoái hóa biến đạm để sinh năng lượng, từ đó giúp giảm thiểu sự hình thành acid uric.

Tích cực uống nhiều nước, tối thiểu là 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, vào buổi tối không nên uống nhiều nước để tránh tình trạng đi tiểu đêm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó người bị bệnh gút  cũng cần chú ý kiêng tuyệt đối những thực phẩm giàu đạm có gốc purin như hải sản, các loại thịt có màu đỏ, thịt gia cầm, nội tạng động vật, cải bó xôi, … Để giảm bớt lượng purin của thức ăn hòa tan trong nước cần tránh ăn các loại nước dùng, nước hầm, nước rau củ, …

bệnh gút gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng
Bệnh gút gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Kiêng sử dụng tất cả các loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như măng, nấm, giá, dọc mùng, … bởi chúng có thể làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể. Giảm bớt những thực phẩm giàu đạm khác trong khẩu phần ăn như đạm động vật nói chung (thịt lợn, gà, vịt, …) và đạm thực vật nói chung (các loại đậu hạt).

Người mắc bệnh gút có nên sử dụng nhung hươu không?

Nhung hươu là một trong tứ thượng dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe được y học cổ truyền tận dụng. Sử dụng nhung hươu có thể hỗ trợ nhiều bệnh lý nguy hiểm. Đối với bệnh gút, là căn bệnh kiêng đạm để hạn chế tổng hợp Acid uric vì thế sử dụng nhung hươu cần chú ý liều lượng khoa học.

Thành phần nhung hươu có đến 25 loại Acid Amin, Calci Phosphat, Calci Carborat, chất keo, Oestrogen, Testosteron và 26 loại nguyên tố vi lượng như Cu, Fe,  Zn, Mg,  Cr, Br, Coban, Kiềm... lượng đạm không đáng kể nên người bệnh gút có thể sử dụng nhung hươu đều đặn với lượng nhỏ.

 Nhung hươu có thể sử dụng cho người bệnh gút
Nhung hươu có thể sử dụng cho người bệnh gút

Nhung hươu dùng cho người bệnh gút có thể áp dụng theo  phương pháp ngâm mật ong, chế biến món ăn như cháo nhung hươu hay nhung hươu hấp cơm rất tốt. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nhung hươu không đảm bảo chất lượng nên người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn những đơn vị uy tín để có được sản phẩm chất lượng. Có thể tham khảo thêm sản phẩm tại http://trungthaosamnhung.com .

Nếu còn lo ngại về khả năng tác động của nhung hươu với bệnh gút, người tiêu dùng có thể tham khảo và sử dụng thành phẩm nhung hươu như Viên nhung hươu Siberia, cao ban long,… cũng đem lại lợi ích tốt.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453