Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Những cách giúp giảm cơn tức ngực khó thở

Cập nhật :11/12/2013 02:42

Tức ngực khó thở mang lại nhất hậu quả nghiêm trọng nhất là bệnh tim mạch vành , loại bệnh đang chiếm tỉ lệ tử vong cao ở Việt Nam. Những cách giúp giúp giảm cơn tức ngực khó thở dưới đây sẽ hỗ trợ bạn giảm đau một phần.

Đôi lúc trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp phải những cơn tức ngực, khó thở làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động. Vậy làm thế nào để giảm cơn tức ngực khó thở?

Ảnh 1: Những cơn tức ngực, khó thở ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Tức ngực khó thở là tình trạng cảm thấy bị ép chặt ở lồng ngực gây ra khó chịu kèm theo tình trạng khó thở. Theo nhiều chuyên gia, đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh như tim mạch, hô hấp, thần kinh. Tuy nhiên đây chỉ là dấu hiệu bệnh lý khi tình trạng này diễn ra thường xuyên trong cuộc sống. Trong trường hợp tức ngực khó thở diễn ra với tần xuất ít thì có thể là do yếu tố tâm lý hoặc một vài biến đổi nhỏ trong cơ thể.

Giảm cơn đau khi bị tức ngực khó thở

Khi gặp phải các cơn tức ngực khó thở, chúng ta cần ngưng mọi hoạt động đang thực hiện, cần được nằm xuống nhẹ nhàng hoặc nghỉ ngơi theo tự thế nửa nằm nửa ngồi. Thông thường nếu đây chỉ là một hiện tượng cơ thể bất chợt thì sau vài phút nghỉ ngơi, hô hấp nhẹ nhàng, cơn đau sẽ biến mất. Còn trong trường hợp cơn đau kéo dài đến vài phút và ngày một tăng thì cần được đưa đến cơ sở y tế.

Bên cạnh cách trên, chúng ta có thể ngậm nitroglycerin dưới lưỡi hoặc sử dụng amyl nitric (loại ống 1ml chứa 3 giọt) thấm vào bông gạc để ngửi. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh nhưng cũng hiệu lực cũng rất ngắn. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại thuốc khác dạng bình xịt hoặc cao dán tác dụng rất nhanh. 

Cách phòng ngừa tức ngực khó thở

1. Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Cần biết rằng thủ phạm chính của những vẫn đề về tim mạch là Cholesterol, chúng gây ra sơ vừa động mạch, làm tăng khả năng mắc bệnh mỡ máu cùng một số vấn đề tim mạch nguy hiểm khác. Do đó, giảm lượng cholesterol trong chế độ ăn hàng ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả và có tác dụng dài lâu. 

2. Có một lối sống năng động

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tức ngực khó thở là do lười vận động. Đó là lí do mà chúng tôi khuyên tất cả mọi người nên duy trì thói quen tập thể dục, vận động hàng ngày. Mỗi ngày thực hiện đi bộ hoặc chạy bộ 30p sẽ giúp bạn phòng ngừa được các cơn tức ngực khó thở, đồng thời giảm tối đa mắc phải những căn bệnh khác.
Ảnh 2: Tăng cường luyện tập thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai

3. Nghỉ ngơi thư giãn hợp lý

Một cuộc sống căng thẳng sẽ là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị tức ngực khó thở. Hãy sắp xếp công việc hợp lý kết hợp với thư giãn nghỉ ngơi để giảm sự căng thẳng, stress nhiều nhất có thể. Nhờ thế mà các cơn tức ngực khó thở cũng được giảm tối đa.
 
Ảnh 3: Những thảo dược quý hiếm được chiết xuất thành thực phẩm tốt cho sức khỏe
Phương pháp phối hợp sử dụng những thực phẩm bổ sung như an cung ngưu hoàng hoàn được chiết xuất 100% từ những cây thảo dược quý hiếm có trong tự nhiên như: rễ hoàng cầm, mạch môn, long não, bạch liễm, rễ sâm, bồ hoàng, phục linh, thần khúc, xuyên khung…giúp bạn và những người thân yêu có thêm sức khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nguồn :Tổng Hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453