Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Nhung hươu có công dụng chữa bệnh như thế nào?

Cập nhật :04/18/2016 11:13

Nhung hươu được xem là loại thượng dược quý báu được dùng cho các vua chúa thời xưa. Đến nay, công dụng của nhung hươu được đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là có giá trị lớn đối với Tây y, nền y học cổ truyền trong việc hỗ trợ chữa bệnh và nâng cao sức khỏe của con người.

Công dụng của nhung hươu có gí trị lớn trong Đông y, Tây y.

Nhung hươu được hiểu như thế nào?

Nhung hươu là phần sừng của hươu đực, vào cuối mùa hạ phần sừng cũ rụng đi và đến mùa xuân lại mọc sừng mới. Phần sừng mời này có đặc điểm rất mềm, mặt ngoài có phủ lông,sờ vào mềm mịn như nhung, bên trong chứa nhiều mạch máu nên được gọi là nhung hươu.

Phần nào của nhung hươu có giá trị nhất?

Nhung hươu chưa phân nhánh hay đã phân nhánh được gọi là nhung yên ngựa cùng huyết nhung là hai phần nhung quý nhất của con hươu. Khi nhung hươu vừa được cắt xong cần chế biến ngay, để lâu khiến nhung thối rữa không có lợi cho sức khỏe.

Nhung yên ngựa và huyết nhung được xem là có giá trị nhất.

Công dụng của nhung hươu trong Tây y và Đông y như thế nào?

Thành phần chủ yếu của nhung hươu tươi bao gồm: acid amin, canxi cacbonat, canxiphosphas, protid, chất keo…Nhờ thành phần phong phú này mà nhung hươu tươi hay nhung hươu khô có rất nhiều ứng dụngtrong cuộc sống:

Thành phần có trong nhung hươu được nghiên cứu ứng dụng vào cuộc sống.

- Trong Tây y: sử dụng nhung hươu chiết xuất thành những sản phẩm có lợi cho sức khỏe con người với những công dụng cụ thể như: giúp sản khoái tinh thần, ăn ngủ tốt hơn, hỗ trợ tăng sức mạnh cơ bắp, giúp vết thương mau lành, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày-ruột…

 Nhung hươu hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả.

-Trong Y học cổ truyền: tác dụng của nhung hươu tươi được biết đến có khả năng hỗ trợ sinh tinh, ích huyết, bổ tủy, giúp khỏe xương khớp và tăng tuổi thọ cho con người...Ngoài ra nhung hươu tươi còn có tác dụng đối với nhưng căn bệnh cụ thể như: hỗ trợ phục hồi các tổn thương của cơ thể, vô sinh, liệt dương, di tinh…được các thầy thuốc Đông y Trung Quốc và Nhật Bản sử dụng thành công từ lâu.

Chú ý: Nhung hươu tuy rất bổ nhưng không phảiai cũng có thể sử dụng được. Những đối tượng không nên sử dụng bao gồm: Người gầy yếu nóng trong, nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường hay sốt, viêm phế quản có đờm vàng, mắc bệnh truyền nhiễm.

Nguồn :Sưu tầm

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453