Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Rượu đông trùng hạ thảo ngâm bao lâu thì sử dụng được?

Cập nhật :08/30/2016 10:40

Đông trùng Tây Tạng là một trong những loại thảo dược vô cùng quý hiếm chỉ có ở vùng cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực. Đông trùng hạ thảo còn có công dụng hỗ trợ và điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt với cách chế biến ngâm rượu đông trùng hạ thảo. Thế nhưng cách ngâm đông trùng hạ thảo với rượu như thế nào? Ngâm khoảng bao lâu thì uống được? đối tượng nào nên dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu?

Rượu đông trùng hạ thảo-thức uống bổ dưỡng cho phái mạnh
Rượu đông trùng hạ thảo-thức uống bổ dưỡng cho phái mạnh 

Rượu đông trùng hạ thảo

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo chính là một trong những cách sử dụng đông trùng hạ thảo phổ biến và hiệu quả. Đông trùng hạ thảo mang lại những tác dụng rất lớn cho sức khỏe, khi ngâm với rượu chính cồn rượu với nồng độ cao giúp chiết xuất được các dưỡng chất quý trong đông trùng. Lưu ý để bình ngâm rượu đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt cần sử dụng đúng loại rượu trắng 50 – 60 độ và tỷ lệ ngâm phải hài hòa, lượng rượu không nên nhiều quá hoặc ít quá.

Tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là thức uống được các quý ông ưa chuộng để chăm sóc sức khỏe. Rượu đông trùng hạ thảo mang đến tác dụng:

+ Bồi bổ cơ thể: Rượu đông trùng hạ thảo có vị ngọt tính ấm, các dược chất quý  trong đông trùng là các acid amin, lipid, phospho, vitamin, protein, chất béo, các nguyên tố vi lượng…. khi được chiết xuất ra mang tới tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Theo nghiên cứu thì rượu đông trùng hạ thảo có tính năng bổ thận, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp.

+ Cải thiện đời sống tình dục: Đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng nổi bật là bổ thận tráng dương. Rượu đông trùng hạ thảo khi được sử dụng với liều lượng thích hợp sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho các quý ông nhất là tăng cường sinh lý, tăng sức khỏe sinh sản.

+ Hỗ trợ điều trị bệnh: Rượu đông trùng hạ thảo không chỉ hỗ trợ hiệu quả với bệnh yếu sinh lý mà còn mang lại nhiều tác dụng khác như hỗ trợ điều hòa huyết áp, ổn định nhịp tim (nhờ thành phần hợp chất adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine trong đông trùng), tác dụng thanh lọc độc tố, giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch và ngăn ngừa lão hóa (nhờ thành phần acid linoleic làm ức chế khả năng oxy hóa).

Là một trong những sự lựa chọn chủ yếu của rất nhiều người mua quà tết đông trùng để gửi tặng những người thân yêu thì rượu đông trùng vẫn được ưu tiên hơn cả bởi sự quý giá và sang trọng vốn có của nó.

 Rượu đông trùng Tây Tạng.

Ngâm đông trùng hạ thảo đúng cách còn giúp bạn có được “thần dược” quý chữa “bách bệnh” đến không ngờ. Khi ngâm đông trùng bạn nên mua những loại đông trùng Tây Tạng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Sau đó ngâm với rượu ngon (rươu quê) trong khoảng 3 tháng thì có thể sử dụng được.

Tại sao nên ngâm 3 tháng, ngâm 1 tháng, 2 tháng có dùng được không? Vẫn hoàn toàn dùng được nhưng trên thực tế các dược chất trong đông trùng vẫn chưa ngấm hết ra nên chắc chắn sẽ không tốt bằng khi ngâm khoảng 3 tháng nhé. Hiện nay, giá đông trùng hạ thảo tự nhiên rất cao nên bạn có thể ngâm với số lượng ít để dùng dần.

Để bình ngâm mang đến chất lượng cao thì nên cho thêm một số dược liệu quý khác vào ngâm cùng. Cụ thể:

- Nguyên liệu ngâm: 

+ Đông trùng hạ thảo tự nhiên: 5g – 20g.

+ Nhung hươu thái lát (hoặc cao ban long): 100 – 200g.

+ Sao biển: 5 – 10 con.

+ Cá ngựa: 5 – 10 cặp.

+ Kỳ tử: 100g

+ Nhân sâm tươi: 1kg (hoặc hồng sâm khô Triều Tiên nguyên củ: 600g)

+ Rượu nấu: 10 lít.
Nguyên liệu ngâm rượu đông trùng hạ thảo
Nguyên liệu ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Cách khác: Nếu bạn không muốn chuẩn bị riêng từng nguyên liệu trên thì có thể sử dụng nguyên liệu ngâm là bộ tăng cường sinh lý nam (có bán sẵn) để ngâm với đông trùng hạ thảo.

Bộ tăng cường sinh lý nam
Bộ tăng cường sinh lý nam

- Cách ngâm:

Cho các nguyên liệu trên vào bình thủy khô sạch rồi đổ 10 lít rượu nấu truyền thống 50 – 60 độ vào ngâm cùng.

Nhiều người thắc mắc: Rượu đông trùng hạ thảo ngâm bao lâu thì sử dụng được? Câu trả lời ở đây là: Rượu đông trùng hạ thảo ngâm sau khoảng thời gian 1 tháng là có thể sử dụng được.

Lưu ý: Nên sử dụng rượu ngâm đông trùng hạ thảo với liều lượng vừa phải (không quá 100ml/ngày), nên dùng trong mỗi bữa ăn với một ly rượu nhỏ.

Những ai nên và không nên dùng rượu đông trùng hạ thảo

Rượu đông trùng Tây Tạng rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể dùng được. Một số đối tượng cần tránh sử dụng như: người bị tiểu đường, mắc các bệnh về dạ dày, hệ tiêu hóa.

Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ bệnh ung thư hiệu quả.

Rượu Đông trùng Tây Tạng chỉ nên dùng với mục đích tăng cường sinh lực, phòng chống bệnh tật. Riêng với bệnh nhân ung thư tuyệt đối không nên cho dùng đông trùng ngâm rượu. Tốt hơn hết hãy nấu cháo đông trùng hoặc say nhỏ và hòa với mật ong hoặc nước sôi, chè để uống. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng cũng như cách thức uống sao cho phù hợp để vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Như vậy, có thể nói đông trùng Tây Tạng thực sự là món thảo dược vô cùng quý hiếm. Bạn có thể mua quà tết đông trùng hạ thảo để biếu ông bà, cha mẹ, biếu sếp và người thân để thể hiện tấm chân tình nhé.

Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo

Onplaza Việt Pháp là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng. Công ty với hệ thống showroom lớn, chuyên phân phối sản phẩm đông trùng tự nhiên nguyên con có nguồn gốc từ Tây Tạng, viên nang đông trùng hạ thảo, nước uống đông trùng hạ thảo và đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Đến với Onplaza chắc chắn quý khách sẽ được tư vấn nhiệt tình và chọn được sản phẩm ưng ý.



Công ty chúng tôi hiện đang áp dụng rất nhiều các chính sách ưu đãi hấp dẫn:

quyền lợi khách hàng

Mọi chi tiết xin liên hệ: HOTLINE

ONPLAZA TRƯỜNG CHINH: 02436.555.777 - 0965.69.63.64

ONPLAZA HAI BÀ TRƯNG: 02436.555.888 - 09.66.60.61.69

ONPLAZA TP.HỒ CHÍ MINH: 0283.50.60.888 - 09.68.60.61.69

Email: onplaza1234567@gmail.com

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453