Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Sức khỏe dinh dưỡng cho mùa thi cử

Cập nhật :05/28/2015 16:04

Sức khỏe dinh dưỡng cho sĩ tử mùa thi cử đầy đủ giúp học sinh, sinh viên giảm tối đa áp lực, sự mệt mỏi trong học tập. Vậy chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cho các em như thế nào là đảm bảo được áp lực học tập và sức khỏe là quan tâm chính của các phụ huynh cũng như bản thân các em.

Sức khỏe dinh dưỡng cho sĩ tử mùa thi cử

Năng lượng là cần thiết

Năng lượng được ví như xăng của xe, nếu như không có xăng, xe sẽ không chạy được. Con người nếu thiếu năng lượng, sẽ không thể hoạt động được bất cứ thứ gì, chứ đừng nói đến việc học tập và thi cử. 

Ở lứa tuổi đang phát triển và đang trong quá trình học tập, nguồn năng lượng cao là rất cần thiết. Đối với mỗi em, trung bình mỗi ngày cần phải cung cấp khoảng 2300 kcal ( cho nữ) và 2700 kcal ( cho nam). Tuy nhiên, trong giai đoạn đang thi cử nên các em thường chịu áp lưc và không muốn ăn. 

Nếu như muốn cơ thể có thể nạp đầy đủ năng lượng thì các em cần phải được đảm bảo đầy đủ 3 bữa chính với đầy đủ các nhóm thực phẩm như: cơm, sữa, tráo cây, bánh mỳ, ngô, khoai, chè đậu...

Các chất dinh dưỡng cho thi cử cần thiết để bổ não

Theo Viện Dinh dưỡng Việt Nam, để bổ sung các chất dinh dưỡng cho não thì không thể thiếu các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết dưới đây:

- Glucose: là một trong những nguyên liệu cần thiết không thể thiếu cho các hoạt động. Muốn cho não hoạt động tốt hơn thì lượng đường trong máu cần phải ổn định, không nên quá cao hoặc quá thấp. Thay vì sử dụng các loại nước ngọt, bánh kẹo hoặc nước uống có đường làm đường hấp thụ nhanh thì có thể thay bằng các loại thực phẩm khác như: đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, đường từ trái cây cũng rất tốt cho trí não...

Cung cấp dinh dưỡng cho não

- Chất béo thiết yếu (omega-3 và omega-6): đây là nhóm chất liên quan trực tiếp đến sự xây dựng " trí thông minh" của trẻ bởi đât là chất có khả năng cấu tạo nên hệ thần kinh. Omega -3 và Omega -6 cũng là nhóm chất béo mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Bạn có thể tìm thấy các chất béo này trong các loại cá như: cá thu, cá mè, cá basa, cá ngừ, cá hồi, cá trích.... Nếu như không ăn cá thì nên ăn các loại hạt nhiều dầu như: hướng dương, bí đỏ, hạt mè...

- Acid amin: là chất dinh dưỡng cần thiết cho thi cử có tác dụng kích thích sự dẫn truyền của các tín hiệu tế bào thần kinh, giúp con người khôi phục trí nhớ rất tốt. Các loại acid amin này có nhiều trong các thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, nước yến sào, đậu nành... Trong đó, nước yến sào được dùng khá phổ biến trong mỗi đợt thi cử để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ làm trí não minh mẫn cho trẻ.

- Phospholipid: trong vấn đề dinh dưỡng cho thể, chắc chắn không thể thiếu loại chất béo tốt cho trí nhớ này là người bạn tốt nhất của trí nhớ. Không giống như chất béo omega -3 và omega - 6, phospholipid là chất béo mà cơ thể có hể tự tổng hợp được nhưng nên bổ sung thêm từ thực phẩm như: lòng đỏ trứng gà và thịt nội tạng vẫn tốt hơn.

- Vitamin và khoáng chất: cí trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, có tác dụng giúp glucose thành năng lượng phục vụ cho hoạt động của cơ thể và giúp axit amin thành chất dẫn truyền thần kinh.

Hiện nay, cũng có khá nhiều người tin tưởng lựa chọn các sản phẩm như: nước uống đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, nước uống hồng sâm Hàn Quốc, hay nước yến sào để tăng cường bồi dưỡng trí não cho con của mình. Các sản phẩm này có ưu điểm là giúp thẩm thấu nhanh, giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ tốt, giúp các em hào hứng hơn sau khi học tập, đặc biệt là rất dễ tiêu hóa. Trong những ngày thi cử mệt mỏi và áp lực, các phụ huynh có thể mang theo sản phẩm này để tiếp sức thêm cho các em, tạo cơ hội để các em thành công hơn.

Để được tư vấn miễn phí và trực tiếp các vấn đề về sức khỏe khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453