Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tác dụng của nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào?

Cập nhật :11/12/2016 09:06

Từ lâu Đông y đã chủ trọng sử dụng nhung hươu như một thành phần quý hiếm nổi bật trong “sâm, nhung, quế, phụ”. Ngay cả y học Phương Tây cũng dùng nhung hươu để nghiên cứu với các loại bệnh mà con người hay gặp phải. Vậy tác dụng nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào? Sau đây là những thông tin giúp người dùng giải đáp dược những thắc mắc của mình.

Tác dụng của nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào?

Tác dụng của nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào?

Tác dụng của nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ đang là căn bệnh có nguy cơ lớn đối với sức khoẻ, bởi con số người mắc bệnh ngày càng cao. Việc sử dụng nhung hươu với bệnh gan nhiễm mỡ là đề tai nghiên cứu của nhiều nhà khoa học mang đến những tác dụng cụ thể.

Theo Y học cổ truyền, nhung hươu là một trong những thượng dược nổi tiếng có vị ngọt, tính ấm, không chứa chất độc hại có tác dụng chủ yếu là bồi bổ, trợ dương, ích khí, cường tinh, hỗ trợ suy nhược thần kinh, liệt dương, yếu sinh lý, đau lưng, ra mồ hôi trộm…Sử dụng nhung hươu cho người bệnh gam nhiễm mỡ có thể dùng dạng bột, ngâm rượu hoặc các chế phẩm từ nhung hay phối hợp với các thành phần khác đều được.

Tác dụng của nhung hươu được Đông y và Tây Y nghiên cứu
Tác dụng của nhung hươu được Đông y và Tây Y nghiên cứu

Theo nghiên cứu của Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM đã có hai công trình nghiên cứu chính thức về tác dụng của lộc nhung với sức khỏe con người. Trong đó, có công trình nghiên cứu từ tháng 2/2007 đến tháng 9/2009 được tiến hành trên bệnh nhân viêm gan siêu vi B, C đã cho thấy: 

- Nhung hươu có tác dụng tăng cường đáp ứng hệ miễn dịch

- Tăng cường số lượng tế nào miễn dịch đặc hiệu CD4, CD8 ở người bệnh

- Tăng khả năng ức chế siêu vi C, giúp thải trừ siêu vi, làm giảm men gan rõ rệt

- Giúp bệnh nhân có cảm giác ngon miệng và nhanh chóng hồi phục

Bên cạnh đó nghiên cứu cũng chỉ ra nhung hươu còn có tác dụng ích huyết, có lợi cho bệnh xương khớp, gout giúp tăng cường sinh lực một cách đáng kể.

Cách dùng nhung hươu cho người gan nhiễm mỡ

Với người mắc bệnh gan nhiễm mỡ nên dùng nhung hươu liền trong 2-3 tuần, mỗi tuần 2-3 lần với liều lượng khoảng 5-10g. Có thể dùng nguyên liệu là nhung hươu tươi, nhung hươu khô siberia, bột nhung hươu chế biến cùng những thực phẩm khác để bồi bổ, hoặc cũng có thể dùng nhung hươu ngâm rượu, ngâm mật ong nhưng không quá lạm dụng.

Người bị gan nhiễm mỡ có thể dùng nhung hươu ngâm rượu
 Người bị gan nhiễm mỡ có thể dùng nhung hươu ngâm rượu.

Để mua nhung hươu cho người gan nhiễm mỡ nên chọn nhung hươu siberia đang là loại nhung được cả thế giới ưa chuộng vì có thành phần dược tính vượt trội. Những con hươu được nuôi trong tổng thể đàn hươu lớn được chăn thả hoang dã tự nhiên chỉ ăn thảo dược, nấm…nên mang lại giá trị dưỡng chất đặc biệt hơn những loại nhung khác.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453