Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tác dụng nhung hươu cho người già như thế nào?

Cập nhật :10/19/2016 09:20

Tác dụng nhung hươu cho người già như thế nào? Trong Đông Y coi nhung hươu là một dược liệu quý hiếm thuộc tứ thượng dược được con người trân quý. Phương Tây cũng coi trọng giá trị của nhung hươu được nghiên cứu bằng các công nghệ hiện đại giúp con người khám phá thêm những công dụng đặc biệt với sức khỏe. Người già là một trong những đối tượng nên dùng nhung hươu để bồi bổ cơ thể và tăng cường tuổi thọ.

Tác dụng nhung hươu cho người già như thế nào
Tác dụng nhung hươu cho người già như thế nào?

Tác dụng của nhung hươu với người già như thế nào?


Vì sao người già nên sử dụng nhung hươu? Bởi nhung hươu là một trong những thượng phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể người già. Sau đây là công dụng của nhung hươu cho người già cụ thể:

- Giúp tăng cường kháng thể, giải trừ siêu vi: Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM đã có công trình nghiên cứu về tác dụng của lộc nhung hươu với sức khỏe tiến hành từ 2/2007-9/2009. Nghiên cứu này thực hiện trên hệ miễn dịch của bệnh nhân viêm gan siêu vi B, C…Nhung hươu có tác dụng ức chế và thải trừ siêu vi, làm giảm men gan giúp bệnh nhân ăn ngon miệng và nhanh chóng hồi phục.

- Tác dụng ích huyết: Công trình nghiên cứu của Viện Y dược cũng chứng minh rằng tác dụng bổ máu của nhung hươu đặc biệt có lợi cho bệnh nhân đang thiếu máu khi điều trị ung thư và các bệnh nhân khác…Vì vây, tác dụng bổ máu của nhung hươu là hoàn toàn hiệu quả.

- Hỗ trợ điều trị gout, xương khớp: các nghiên cứu y học hiện đại cũng phát hiện rằng, nhung hươu với các bệnh của người già có tác dụng rất lớn vì có chứa nhiều chất có giá trị colagens, calcium, protid, lipid cùng nhiều acid amin và nguyên tố vi lượng hỗ trợ tích cực với bệnh nhân đang bị gout và xương khớp. 

Nhung hươu hỗ trợ điều trị gout, xương khớp ở người già
Nhung hươu hỗ trợ điều trị gout, xương khớp ở người già.

- Tăng cường sinh lực: Y học cổ truyền Việt Nam nói về tác dụng tích cực và đầu tiên của nhung hươu là tăng cường sinh lực, sinh lý phù hợp với những nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý như di tinh, vô sinh, liệt dương…

Cách sử dụng nhung hươu cho người già


Nhung hươu cho người già nên có cách chế biến đơn giản nhưng giá trị bổ dưỡng cao như:

Cách sử dụng nhung hươu cho người già
 Cách sử dụng nhung hươu cho người già.

- Dùng 3-5g nhung hươu tươi thái lát mỏng băm nhỏ và đem nấu cháo ăn 1 lần trong ngày. Mỗi tuần nên dùng khoảng 2-3 lần để mang lại hiệu quả tích cực với sức khỏe người cao tuổi. Lưu ý: khi nấu cháo có thể băm nhỏ nhung hươu để lượng dưỡng chất thẩm thấu hơn.

- Nhung hươu ngâm mật ong: Mỗi ngày dùng 1 chén nhỏ khoảng 10ml đêm hấp cơm nóng hoặc hòa tan với nước ấm để dùng.

- Bột nhung hươu hấp trứng gà: dùng 2-3g bột nhung hươu cho vào trứng gà rồi bịt kín đem hấp cơm, mỗi ngày chỉ nên dùng 1 quả.

Những tác dụng của nhung hươu với người già đã được khoa học chứng minh là có công dụng tích cực. Tuy nhiên người già khi sử dụng loại thượng phẩm này cần dùng đúng cách để sức khỏe được cải thiện, phù hợp với khẩu vị người già

Nguồn :internet

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453